Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Tình yêu, giàu có hay thành công?

Nơi nào có 'Tình yêu' thì nơi đó có 'Giàu có' và 'Thành công'.
Haley(Dịch từ Inspirationpeak)
Vào ngày nọ, một người phụ nữ bắt gặp ba người đàn ông râu tóc bạc trắng trước cửa nhà mình. Bà nói: "Tôi không nghĩ là tôi biết ba vị đây nhưng trông các vị có vẻ đang đói thì phải? Xin mời vào nhà và tôi sẽ làm vài thứ gì đó cho các vị!". Họ nhìn người phụ nữ và nói: "Chồng bà có ở nhà chứ?". Bà trả lời: "Không, ông nhà tôi đã đi làm từ sớm". Những người khách có vẻ ngần ngại: "Chúng tôi sẽ đi ngay khi chồng bà trở về".
Buổi tối, khi người chồng về, người phụ nữ kể mọi chuyện lại cho ông nghe. Ông nói: "Hãy đi nói với họ tôi đã về và mời họ đến đây". Người phụ nữ đi tìm và mời ba người đàn ông kia đến nhà mình. Nhưng khi đến nơi, họ lại nói: "Chúng tôi không cùng vào một ngôi nhà lần thứ hai" - " Tại sao vậy?", người phụ nữ thắc mắc.
Một trong số ba người giải thích: "Tên người này là Giàu có", ông chỉ vào một người bạn của mình, rồi quay ra người còn lại nói: "Người này là Thành công, còn tôi tên là Tình yêu". Ông nói thêm: "Giờ bà hãy vào bàn với chồng và quyết định chọn ai trong ba chúng tôi".
Người phụ nữ trở vào kể câu chuyện với chồng. Ông vui mừng và reo lên: "Tuyệt quá! Hãy mời Giàu có vào đi! Và ông sẽ cho chúng ta sự giàu có!". Người vợ có vẻ không đồng ý: "Ông à! Tại sao chúng ta không mời Thành công?". Người con dâu của họ nghe thấy vậy liền nói: "Sẽ tốt hơn nếu chúng ta mời Tình yêu vào nhà! Ngôi nhà sẽ tràn ngập tình yêu thương!".
Người chồng phân vân, rồi quay sang nói với vợ: "Ta hãy nghe theo lời con đi bà, hãy mời Tình yêu vào đi!". Người vợ ra và hỏi ba người đàn ông: "Trong ba người, ai là Tình yêu? Xin mời vào nhà chúng tôi!". Tình yêu đứng dậy và đi vào ngôi nhà. Hai người còn lại cũng đứng lên và đi theo Tình yêu.
Người vợ rất ngạc nhiên, bà hỏi Giàu có và Thành công: "Tôi chỉ được mời một người thôi mà và tôi đã mời Tình yêu, tại sao hai người lại đi cùng?". Một trong hai người trả lời: "Nếu bà mời Giàu có hoặc Thành công thì hai người còn lại trong số chúng tôi sẽ ở ngoài nhưng nếu bà mời Tình yêu thì bất cứ nơi nào ông ấy đi, chúng tôi cũng sẽ đi cùng ông ấy. Nơi nào có Tình yêu thì nơi đó có Giàu có và Thành công!".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét