Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Cùng nhau học tiếng Lào (17)


Sở hải quan          ທີ່ດ່ານພາສີ      Thì đàn pha sỉ

Xuất khẩu:          ຂາອອກ      Khả oọc
Giấy phép xuất khẩu:    ໃບອານຸຍາດນຳເຄື່ອງອອກ   Bay a nụ nhạt năm khường oọc
Tiền tệ nước ngoài:       ເງິນຕາຕ່າງປະເທດ           Ngơn ta tàng pạ thệt
Nhập khẩu:          ຂາເຂົ້າ         Khả khạu
Giấy phép nhập khẩu:    ໃບອານຸຍາດນຳເຂົ້າ      Bay ạ nụ nhạt năm khạu
Quy định nhập cảnh:    ລະບຽບການເຂົ້າເມືອງ   Lạ biệp kan khạu mương
Hành lý:                  ຫີບເຄື່ອງ         Hịp khường
Hộ chiếu:                  ໜັງສືຜ່ານແດນ      Nẳng xử phàn đen
Nơi kiểm tra hộ chiếu:    ບ່ອນກວດໜັງສືຜ່ານແດນ   Bòn kuột nẳng xử phàn đen
Thông báo:          ປະກາດແຈ້ງການ      Pạ kạt chẹng kan
Dấu thị thực:          ແຈ້ງວຶຊາ         Chẹng vi sa
Thị thực xuất cảnh:       ແຈ້ງອອກ         Chẹng oọc
Hộ chiếu quá cảnh:       ແຈ້ງຜ່ານ         Chẹng phàn
Thị thực nhập cảnh:    ແຈ້ງເຂົ້າ         Chẹng khạu
Phòng đổi tiền:       ຫ້ອງແລກປ່ຽນເງິນ      Hoọng lẹc piền ngân
Cục hải quan:          ຫ້ອງການພາສີ      Hoọng kan pha sỉ
Cán bộ hải quan:       ພະນັກງານພາສີ      Phạ nắc ngan pha sỉ
Nơi khai báo hàng:       ບ່ອນແຈ້ງເຄື່ອງ      Bòn chẹng khường,
Nơi khai báo hải quan    ບ່ອນແຈ້ງພາສີ      Bòn chẹng pha sỉ
Nhập miễn phí:       ຍົກເວັ້ນພາສີ         Nhốc vến pha sỉ
Trách nhiệm:         ຄວາມຮັບຜິດຊອບ       Khoam hắp phít xọp
Phải đóng thuế:       ຕ້ອງໄດ້ເສຍພາສີ      Toọng đạy sỉa pha sỉ
Tập nói

Hộ chiếu của tôi đây rồi:    ນິ້ເດໜັງສືຜ່ານແດນຂອງຂ້ອຍ   Nị đê nẳng sử phàn đen khoỏng khọi
Tôi chỉ có đồ dùng thường ngày    ຂ້ອຍມີແຕ່ເຄື່ອງໃຊ້ສະເພາະຕົວ    Khọi mi tè khường xạy sạ phọ tua.
Đây là bố mẹ tôi:       ນີ້ແມ່ນພໍ່,ແມ່ຂ້ອຍ      Nị mèn phò, mè khọi
Đây là gia đình tôi:      ນີ້ແມ່ນຄອບຄົວຂ້ອຍ    Nị mèn khọp khua khọi
Trong hành lý này chỉ có đồ dùng bình thường:   ໃນກະເປົ້ານີ້ມີແຕ່ເຄື່ອງໃຊ້ທຳມະດາ
 Nay kạ pâu nị mi tè khường xạy thăm ma đa

Tôi có phải đóng thuế không:      ຂ້ອຍຈະຕ້ອງເສຍພາສີບໍ?    Khọi chạ toọng sỉa pha sỉ bo?
Ở đây có nơi đổi tiền ko? :      ຢູ່ນີ້ມີບ່ອນປ່ຽນເງິນບໍ?       Dù thì nị mi bòn piềng ngân bo?
Làm ơn tìm người phiên dịch cho tôi với:   
ກະລຸນາຊອກຄົນແປພາສາໃຫ້ຂ້ອຍແດ່
Kạ lu na xoọc khôn pe pha sả hạy khọi đè

Gọi taxi đưa tôi đến nhà nghỉ Đại sứ quán Lào với: ເອີ້ນແທັກຊີພາຂ້ອຍໄປບ້ານພັກສະຖານູດລາວແດ່
Ợn taxi pha khọi pay bạn phắc sạ thản thụt Lao đè
Bao nhiêu tiền?      ເປັນເງິນເທົ່າໃດ?       Pên ngân thàu đây?
la kha thàu đay       ລາຄາເທົ່າໃດ?      Giá bao nhiêu
Chúng tôi tính theo sự đo lường của máy mi tơ: ພວກຂ້ອຍຄິດໄລ່ຕາມເຄື່ອງແທກຂອງຈັກມີເຕີ
Phuộc khọi khít lày tam khường thẹc khỏng chắc mi tơ

Đồng ý ta đi nhé:       ຕົກລົງເຮົາໄປກັນເທາະ      Tốc lông hau pay căn thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét