Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Cùng nhau học tiếng Lào (15)

Du lịch, du hành    ທ່ອງທ່ຽວ,ການທັດສະນາຈອນ   Thoòng thiều, kan thắt sạ na chon

Phòng bán vé:    ຫ້ອງຂາຍປີ້         Hoọng khải pị
Vé:                   ບັດ,ປີ້         Bắt, pị
Thời gian đi:       ເວລາໄປ         Vê la pay
Thời gian đi đến:    ເວລາໄປເຖຶງ         Vê la pay thởng
Túi:                  ກະເປົາ         Kạ pâu
Túi xách tay:       ກະເປົາຫີ້ວ         Kạ pâu hịu
Đi bằng gì?:       ໄປດ້ວຍຫຍັງ         Pay đuội nhẳng?
Đi bằng ô tô:       ໄປທາງລົດ         Pay thang lốt
Đi bằng máy bay:   ໄປທາງຍົນ          Pay thang nhôn
Đi bằng tàu hoả:    ໄປທາງລົດໄຟ      Pay thang lốt phay
Đi bằng tàu thủy:    ໄປທາງກຳປັ່ນ      Pay thang căm păn
Đường bộ:       ທາງບົກ         Thang bốc
Đường sắt:       ທາງລົດໄຟ         Thang lốt phay
Đường thuỷ:       ທາງນ້ຳມ         Thang nặm

Tập nói

Bao giờ bạn sẽ ra đi?   ປານໃດເຈົ້າຈະເດີນທາງໄປ?   Pan đay chậu chạ đơn thang pay?

Ngày mai tôi sẽ đi :      ຂ້ອຍຈະໄປໃນມື້ອື່ນ              Khọi chạ pay nay mự ừn

Bao giờ bạn sẽ đến đó?:    ປານໃດເຈົ້າຈະໄປຮອດທີ່ນັ້ນ?   Pan đay chậu chạ pay họt thì nặn?

Ngày mai tôi sẽ đến:    ມື້ອື່ນຂ້ອຍຈະໄປຮອດ      Mự ừn khọi chạ pay họt

Tôi chỉ là người du lịch qua sân bay Bang kok: ຂ້ອຍເປັນນັກທ່ອງທ່ຽວພຽງແຕ່ຜ່ານສະໜາມບີນບາງກອກ
Khọi pên nắc thòng thiều phiêng tè pàn sạ nảm bin Bang kok


Anh sẽ xuống ở đâu:       ອ້າຍຈະລົງບ່ອນໃດ?      Ại chạ lôông bòn đay?

Tôi sẽ xuống sân bay Viêng Chăn: ຂ້ອຍຈະລົງສະໜາມບີນວຽງຈັນ
Khọi chạ lôông sạ nảm bin Viêng Chăn

Anh ở Viêng Chăn à?:        ອ້າຍຢູ່ວຽງຈັນບໍ?      Ại dù Viêng Chăn bo?

Vâng đúng rồi:           ເຈົ້າ,ແມ່ນແລ້ວ         Chậu mèn lẹo

Tôi ở đây lâu lắm rồi:    ຂ້ອຍຢູ່ທີ່ນີ້ດົນນານແລ້ວ      Khọi dù thì nị đôn nan lẹo

Ở bên Lào anh làm việc gì?    ຢູ່ລາວອ້າຍເຮັດວຽກຫຍັງ?   Dù Lào ại hết việc nhẳng?

Tôi là giáo viên dạy ở trường ĐH QG: ຂ້ອຍເປັນອາຈານສອນຢູ່ມະຫາວິທະຍາໄລແຫ່ງຊາດ
Khọi pên a chan sỏn dù mạ hả vị thạ nha lay hèng xạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét