Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Thân gái dặm trường (p9)


Hồi 8: ĐIỀU KHÔNG THỂ NGỜ

Ở nhà có nhớ anh chăng nữa, cô sẽ tự an ủi mình rằng rồi sẽ gặp được anh thôi. Nhưng đã làm một kẻ lang bạt thì khác, nếu cô không biết bảo vệ bản thân mình, có khi không có mạng về cũng nên, và đến lúc đó, cô sẽ không bao giờ thấy được anh nữa. Giang hồ là thế đó, vì vậy, cô cho phép mình được nghĩ đến anh lúc nào muốn nghĩ. Không như lúc ở nhà, cô dùng hết ý chí ngăn cản việc nghĩ ngợi đến anh. Những đêm dài thao thức, hoặc trong giấc ngủ chập chờn, cô mơ thấy anh với nụ cười dễ thương nhất, ánh mắt chết người của anh ám ảnh vào mỗi đêm. Cô phát hiện, mỗi khi nghĩ đến anh là cô mất ngủ, thường hay mỉm cười một mình. Cô chưa biết ngày mai thức dậy sẽ đi đâu, làm gì, và sống ra sao, nguy hiểm nào rình rập không. Dẫu đã cách xa anh ngàn cây số, cô vẫn cảm giác rằng anh luôn ở bên.
Có người sẽ hỏi: “vì sao cô yêu anh?”. Cô cũng không biết cô yêu anh từ lúc nào, chỉ biết rằng tới một thời điểm nào đó trong quá khứ, cô hay nghĩ về anh nhiều hơn, cô cũng hay cười và hay khóc nhiều hơn, có lúc anh làm cô ngất lên ngất xuống vì sốc về những chuyện…chẳng liên quan đến cô. Cô được đào tạo, đồng ý, trong vô vàn những thứ cô được thầy dạy, cô đều lĩnh hội và áp dụng tốt, duy chỉ có lĩnh vực tình cảm của mình  là cô không thể biết được. Sư phụ cô từng dạy rằng: “ là con gái, nếu không được chàng trai mình thích để ý thì tốt nhất đừng manh động và hãy quên người đó đi”. Cô nhận ra, dù được dạy tốt bao nhiêu, cửa ải tình cảm là cánh cửa mà nhiều người khó vượt qua nhất, kể cả một hiệp nữ phải sống bằng ý chí như cô. Vì sao cô yêu anh ư? Vì cô cảm nhận được trong con người anh những điều tốt đẹp, thánh thiện, tuy anh sống với vẻ ngoài của một tên lưu manh. Nếu cô không cảm nhận được điều ấy từ anh, chắc bây giờ trong đầu cô chẳng có một tí khái niệm gì về anh, thậm chí tên đầy đủ của anh cô cũng không nhớ, nhớ làm gì khi cô không để tâm đến một người.
Thất tình đi bụi, đi để quên một người, để thấy thế giới bao la, đi để trở thành một kẻ lang bạt kì hồ, để rèn luyện trái tim trở nên mạnh mẽ hơn, và để thấu hiểu trái tim mình… Nhưng sau tất cả những lí do đó, một sự thực cô không hề biết khi còn ở nhà, cũng không thể chối cãi với trái tim (mặc dù cô ra sức phủ nhận với người khác), dẫu cô có đi xa anh hàng vạn dặm, nhưng trong trái tim cô luôn có hình ảnh của anh và thấy anh rất gần, nỗi nhớ ngày một nhiều thêm, nhiều đến mức cô chỉ muốn sáng mai khi thức dậy, cô có mặt tại sân bay và bay về gặp anh ngay lập tức. Nhưng rồi cô chợt tự hỏi: để làm gì? Anh chắc gì đã nhớ cô, nhiều lúc nghe giọng anh qua điện thoại, cô ước gì anh nói một câu: “ em về đi, tôi rất lo lắng cho em..” chẳng hạn, nhưng không, anh không bao giờ nói, anh coi như chẳng có chuyện gì xảy ra, có khi nào trong đầu anh sẽ nghĩ : “liên quan quái gì đến tôi đâu kia chứ”. Cô hiểu anh, thế là cô giận, mà giận thì cô càng chạy xa hơn cái nơi cô đã xuất phát, để rồi ngày qua ngày, cô lại thấy mình đã đi rất xa…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét