Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Thân gái dặm trường (p10)


HỒI 9: RUSSIAN MARKET

Trở lại hồi 8, lúc UM và Ulf đang đi bộ tìm đường đến chợ Nga. Ra tới đại lộ Sihanouk, một tút tút khá trẻ chạy đến hỏi đi đâu, và cho giá 3usd. UM trả 1usd, lưỡng lự rồi tên này cũng đồng ý. UM thấy hắn chạy ngược với phương hướng định trước, liền đập vào vai hắn bắt hắn chạy hướng ngược lại, hắn ko biết nói tiếng anh, còn tên chợ Nga bằng tiếng Miên như thế nào thì UM quên mất. Thế là hắn đưa ra 1 list có hình và địa điểm bắt UM chỉ, UM chỉ tới chợ Nga, hắn kêu than ầm trời, nhưng cũng đồng ý chạy theo hướng ngược lại. Tới chợ, lượn hết mấy vòng mà vẫn không mua được món hàng độc nào cho anh, toàn đồ cho nữ giới, còn áo sơ mi thì xấu xấu bẩn bẩn chắc anh cũng k thích. Ghé vào 1 tiệm bán ví, cô bán hàng lanh miệng nói tiếng Anh cực chuẩn. UM nói với Ulf: “Tao định lựa ví cho anh ấy”, Ulf bảo sẽ đứng ở đâu đó chờ cô lựa hàng (chắc hắn định chạy ra chợ hút thuốc, hắn thông thường rất lịch sự, ko bao giờ hút thuốc ở chỗ đông người). Hỏi giá 1 cái ví khá đẹp, chắc biết UM thích, cô bán hàng hét giá 20usd và nói sao cũng ko chịu bớt. Cuối cùng UM đành thôi, nếu 20usd, về Vn có thể mua ví bằng da thật tặng anh. Đi giang hồ k dc để hớ. Vòng vòng hỏi thứ gì cũng mắc, chắc tại tiếc cái ví nên UM không còn tâm trạng trả được món hàng nào giá tốt. Cuối cùng UM chỉ mua móc khóa về làm quà tặng, và sẽ tặng anh cái anh thích.

UM rủ Ulf đi ra xa khu vực chợ một chút, đi ngang qua 1 cây xoài nhiều trái, thấy có 1 mẹ lớn tuổi bán mì xào, UM chợt muốn mua mì về ăn tối, nếu mua ở gần khu trọ giá sẽ mắc hơn. Thân mật hỏi bà bán hàng:
-         Mama, à nis thlay ponman?
-         Pi pô on muôi roi (2500riel= 12500vnd)
Giá cả được, UM mua 1 hộp mì xào trứng, mẹ bán hàng khá thân thiện. Trong lúc làm món mì xào UM lấy máy ảnh ra chụp. Mua 1 hộp thấy ngại, UM bảo Ulf: “lát về tao cho mày ăn ké”. Hình như nghe mùi thức ăn hấp dẫn, hắn đồng ý ngay. Đi ngay qua 1 quán bán thịt xiên và nước mía, hỏi xâu cá viên chiên có 1000riel /1 xâu (rẻ hơn ở chợ đêm 1 nửa giá). UM chọn 4 xâu, Ulf nói muốn uống bia (lại bia) hỏi bà bán thì được chỉ sang quán bên kia đối diện mua.  UM nói: “Mày qua đó mua bia, tao lựa đồ ăn”. Trong lúc Ulf đi, UM gọi 1 ly nước mía + 4que thịt xiên hết 5000 riel (=25000vnd). Cộng với hộp mì xào hồi nãy nữa là có bữa ăn ngon lành. Tay Ulf khoái chí lắm, đi ăn với UM toàn dc ăn giá địa phương. Tới lúc tính tiền, Ulf đưa 10000 riel, bà bán thối lại đến 6000, ngạc nhiên vì lúc nãy hỏi giá là 5000 cơ mà. Đoán là bà bán quên tính nước mía, UM chỉ tay vào ly nước mía, bà bán chợt nhớ ra rối vui vẻ nhận 1000 còn lại. Thấy bà bán hàng thân thiện và thật thà, UM đề nghị được chụp 1 bức hình.
Tạm biệt người bán hàng dễ mến, UM xác định phương hướng đến ngôi chùa, chẳng là hồi nãy đi tới chợ Nga, UM thấy tút tút có chở đi ngang qua 1 ngôi chùa nên đề nghị Ulf vào xem thử. Không khó để UM kiếm được ngôi chùa này, vì tới bên cổng phụ, cánh cổng nhỏ xíu xiu nên khó khăn lắm Ulf mới lách vô được. Trong chùa có 1 trường học cấp 1. Hôm nay trong chùa có 1 đám tang, linh cữu người chết đang quàn tại chùa. Trước khi vào chùa UM có mua 1500 riel hạt sen loại chưa lặt, Ulf bảo hắn không biêt ăn bông hoa. Do không biết hoa sen trong tiếng Anh gọi là hì, UM đành giải thích với hắn đây là bông hoa cao quý, được đức Phật ngồi trên lúc mới sinh ra. Sau đó chỉ hắn cách lặt và ăn. Ăn được một hạt hắn đòi ăn tiếp (gớm, nãy bảo không biết ăn mà) rồi hắn ngồi ở gốc cây ngồi lặt hạt sen ăn (coi hình minh họa) không cho UM ăn nữa mới ghê, đồ của UM mua mà.
Trong sân chùa, UM thấy mấy nhóc mua cái bánh gì ngồ ngộ nên cũng bắt chước mua theo (nghĩ rẻ vì bán cho hs mà) Người bán cho ít bột, lòng đỏ trứng đem chiên lên rồi rưới sữa đặc +ovantine lên. Giá 2500 riel (=12500vnd) cho cái bánh nhỏ xíu, tiếc.
Tức quá, rủ Ulf đừng đi tút tút nữa, đi bộ về nhà trọ luôn, tay này cũng máu, đồng ý ngay. Cả 2 thả bộ về, hắn hỏi cô biết đường ko, UM tự tin trả lời: “Đừng lo mày cứ đi theo tao”. Dọc đường thấy một ông bán mì xào như hồi nãy, UM định mua thêm 1 hộp nên tới gần hỏi mua, giá 4000riel, tức là mắc hơn hộp hồi nãy đến 1500 riel, UM không mua cũng ko trả giá mà đi thẳng luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét