Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Thân gái dặm trường (p11)


HỒI 10: CHÂN DUNG 1 ĐẠI TÁ VỀ HƯU CỦA CAMBODIA.

Gần tới nhà trọ tự nhiên mất phương hướng, một nhóm người Pháp ở cùng khu nhà trọ cũng đang bị lạc nhận ra Ulf liền chạy tới hỏi Ulf đường về nhà. Ulf bảo ko biết và nói hỏi con bé này (chỉ tay vào UM). UM lấy bản đồ ra và chỉ đường cho họ về, rủ họ đi bộ chung vì rất gần (<100m) Bọn này có vẻ ko tin tưởng UM nên thuê xe tút tút (cực chuối) rồi rủ UM và Ulf đi tút tút chung. Ulf vốn biết tính UM và tài nghệ xác định phương hướng của UM nên ko chịu lên xe, từ chối bảo có thể tự về (Xem ra Ulf rất hiểu UM, hehe). 5 phút sau UM và Ulf cũng về tới nhà trọ, leo lên sảnh thì thấy bọn người Pháp đang ở đó mồ hôi mồ kê nhễ nhại (lạ thật, UM đi bộ ko bị đổ mồ hôi, bọn đó đi tút tút mà sao đổ mồ hôi nhiều thế, chẳng lẽ leo cầu thang mệt?...). Ulf có vẻ đắc chí, ngồi ở sảnh cứ khen UM là smart girl (chắc cố ý chọc tức bọn ng Pháp). Ulf và UM bắt đầu 8 về buổi thu hoạch chiều nay ở chợ Nga. Ulf luôn miệng khen thú vị. Bọn phục vụ gần đó cũng chạy đến “hớt” chuyện. UM khoe với bọn chúng mấy món mua dc ở chợ Nga, chúng khen đẹp quá. Tay người Pháp lạc đường lúc nãy đang ngồi máy tính nhưng cứ hướng mắt về phía bàn UM để hớt, nhưng hắn ko nói câu nào, chỉ gật đầu chào xã giao khi UM vô tình quay sang nhìn hắn. Một nhóc phục vụ khen UM đẹp, dễ thương, hỏi UM bao nhiêu tuổi. UM bắt hắn đoán, hắn đoán UM 17 tuổi (Chúa ơi, UM là yêu tinh hả? Chỉ có yêu tinh mới ăn gian dc chục tuổi như vậy, nếu k mắt hắn có vấn đề). UM lắc đầu, hắn tăng lên 19, UM tiếp tục lắc đầu, hắn nghi ngờ: “Miss à, tăng lên hay là giảm xuống?” UM bảo tăng lên, hắn cứ 20, 22, 24, 25 rồi  30 làm UM cười ngất. UM bảo giảm xuống chút, hắn nói 28. UM gật đầu. Hắn ngạc nhiên nói sao nhìn trẻ quá, trong mắt hắn thì UM khoảng 17,18 là cùng và hỏi UM thấy hắn thế nào, có yêu hắn ko? (Chúa tha tội cho UM dụ dỗ trẻ em vị thành niên). Ulf ngồi đó xen vào: “Nhóc thấy cô gái này dễ thương ko?” Hắn bẽn lẽn: “rất đẹp” (Chúa ơi, về VN cái đám giang hồ đánh con chết, vì dám mạo danh người đẹp). Ulf trêu: “Vậy thì làm bạn trai cô ấy đi, cô ấy chưa có bạn trai” (Cái tay Ulf toàn ép UM vào thế bí). Thằng nhóc mặt sáng rỡ: “Miss, cô nghĩ thế nào?”. UM nhún vai: “Tôi có bạn trai ở nhà rồi, tôi thấy em rất đẹp trai, rồi em sẽ gặp được cô gái em thích thôi, chứ tôi già rồi”. Nghe UM khen đẹp trai, nhóc thích lắm, lấy giấy bút bắt UM ghi điện thoại, địa chỉ bên VN để hắn liên lạc.

Đang viết dở, bà chủ nhà ở đâu chạy tới 8 với Ulf, bà là người cởi mở và thú vị. Ulf đưa bọc hạt sen tặng bà ta (tên này láo thật, đồ của UM mua mà). Bà chủ nhà vừa đi, ông chủ nhà lại chạy đến 8 với Ulf, hình như cái nhà trọ này hội tụ những người rất thích 8 thì phải. Ông chủ nhà kể rằng ông là giảng viên trường sĩ quan quân đội Campuchia, đã về hưu, quân hàm đại tá. Ông mở nhà trọ với mục đích phục vụ những người yêu thích du lịch hội tụ. Bản thân ông cũng đi du lịch nhiều nước trên thế giới, quan điểm của ông là cực ghét những người kiếm tiền rồi cứ ko dám ăn xài đi du lịch cho đến chết vẫn không biết thế giới là gì. “They keep their money in pocket until death and they still don’t know how the world in” trích nguyên văn, ấn tượng quá. Rồi ông lan man khoe thằng con trai bảo vệ thành công luận văn tiến sĩ bên Pháp (nói tới đây ông chạy vô phòng lấy cái laptop mới cáu đem khoe hình con trai và con dâu) Thằng con trai ông đen thui xấu mù, nhưng con dâu ông quả là rất đẹp, ngại nói ra điều ấy, UM đành khen laptop ông đẹp, ông đại tá liền khoe là của con gái mua cho, hehe. UM thấy có một tấm hình nhìn ông còn rất trẻ, hỏi ông chụp hồi nào, ông bảo cách đây 20 năm, trong hình thấy có chiếc xe hơi, chưa kịp hỏi thì ông đã khoe ông có xe hơi cách đây 20 năm rồi, là một trong số ít những người có xe thời đó. Ông nói tiếng Anh lưu loát, nhiệt tình, và là 1 ông double tám (8 kinh quá mà). Rồi ông than phiền một số khách trọ mượn chén bát của ông dùng ăn xong rồi để đó ko chịu dọn, một số người ra ngoài mua thức uống và để ké tủ lạnh ông, trong khi ông bán chỉ mắc hơn chút so với bên ngoài. Ulf ko đồng tình với quan điểm đó nên phản bác lại. Thấy Ulf k đồng tình, ông đại tá lảng sang chuyện chính trị, 8 từ Shihanouk, Hun-sen rồi 8 tới Thạc sỉn bên Thái lan, đúng là hết chỗ 8.
UM thấy mệt, nên về phòng nghỉ ngơi trước, Ulf bảo tối nay cuối tuần hắn đi ăn nhậu ở bar, định rủ UM theo, nhưng tối qua chắc UM sợ mất mật rồi nên hắn ko dám rủ. Hắn có rủ UM cũng ko đi, Cam nói chung ko an toàn bằng VN, nhất là vào ban đêm, chắc do UM mới đến nên còn lạ chỗ, tối đó UM dành thời gian post bài về nhà. Khoảng 10h đêm thì post xong, trước khi về phòng UM có chạy xuống lầu dưới tìm hắn xem về chưa để mượn Dt gọi cho anh, nhưng thấy phòng hắn khóa cửa UM quay về phòng ngủ luôn, ko ngồi ở sảnh chờ hắn nữa, biết khi nào hắn về mà mượn, thôi thì sáng mai mới gọi cho anh vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét