Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P9)

Chương 8: Thăm chùa chiền và đi thuyền trên sông ChaoPhaya

Sáng ngày hôm sau tôi không dậy sớm mà ngủ đến 8g luôn. Leata đã đi ra ngoài từ lâu. Ra đến đầu ngõ, thấy món cơm gà rất ngon, hỏi chỉ có 30bath, tôi ngồi ăn luôn. Dù sao hôm nay tôi cũng quyết tâm đi xem chùa chiền xung quanh. Các chùa lớn tính phí, GrandPalace phí vào cổng tới 350bath lận, còn hơn cả vé xe tôi mua về Siemriep nên tôi cũng chẳng dại gì vào đó. Tôi đi khoảng được 4- 5 cái chùa, thực ra chùa nhỏ nhưng cũng có cái để xem. Chùa đầu tiên tôi vào chỉ là một ngôi đền nhỏ, người giữ đền thắp nhang rồi đưa cho tôi, sau đó chỉ vào thùng thiện gần đó, tôi nghĩ chắc là yêu cầu bỏ vào, thắp nhang xong tôi cho 10bath vào thùng. Những chùa còn lại tôi tới thì tôi không tốn đồng nào, tôi đi vòng quanh và chụp ảnh. Có lúc mệt tôi ngồi nghỉ rồi mua nước uống. Mẹ bán nước cho tôi hỏi tôi từ nước nào đến, rồi trò chuyện với tôi, hỏi tôi biết tiếng Thái ko, tôi bảo chỉ một chút. Qua Thái rất thuận tiện, gần như ai cũng biết chút tiếng Anh, từ lao công bình dân đến người bán hàng rong, bạn không phải lo lắng khi lạc đường hoặc trả giá mua hàng đâu.

Tôi đi về hướng văn phòng du lịch, qua một cây cầu, dự định ghé thêm 1 cái chùa nữa sẽ nghỉ, vì trời cũng đã trưa, khu này đồ ăn có vẻ rẻ, chỉ 20bath tôi có được một hộp cá viên to, và nóng hổi. Tuy nhiên người bán không biết nói tiếng Anh, tôi trả giá bằng tiếng Thái. Tôi mua thêm chai nước suối, người bán đòi 10 bath, vì nghĩ rằng khu này không gần khu Tây balo nên tôi giở thói lưu manh hỏi lại thêm lần nữa, bà bán ngập ngừng rồi nói 8bath, thấy chưa, biết ngay mà. Tôi phát hiện ra rằng người bán hay làm tròn số một cách vô tội vạ khi bán hàng cho khách du lịch lắm đấy nhé.

Tôi vừa ăn vừa đi vào chùa, chùa vắng tanh, mấy con chó dở hơi trong chùa cứ bám theo tôi sủa miết, tôi thấy mọi người vẫn đi bình thường sao nó ko sủa, cứ nhè tôi mà sủa. Nghĩ rằng chắc tại tôi đang ăn thịt mà lại bước vô chùa, nên tôi quay ra ăn hết hộp cá viên rồi mới quay lại, gặp lại tôi, chúng không sủa nữa. Chùa nhỏ, không có nhiều thứ để coi, tôi ngồi một lát cho đôi chân nghỉ mệt rồi định về nhà trọ ngủ trưa. Nghĩ đến cảnh đi lên cầu vượt qua sông, tôi ngán, thấy có bến phà, tôi lân la lại gần xem có phà qua bờ bên kia hay không, người bến phà bảo có, qua sông chỉ tốn 3bath. Tôi ngồi ngắm thuyền bè chạy qua chạy lại tấp nập,  tôi lại lân la hỏi xem tôi có thể mua vé đi thuyền quanh sông hay không, giá bao nhiêu. Người bán vé bảo ở đây không bán vé đó, nếu muốn đi tôi qua trạm bên kia chút đợi thuyền tới, lên thuyền rồi mới mua vé luôn, giá 15bath. Tôi nhẩm tính đi-về cũng chỉ tốn 1usd, tại sao không đi cho biết nhỉ?

Trong lúc chờ thuyền tới, tôi gặp một anh chàng người Thái cũng đang chờ thuyền, tôi tám một chút, anh ta hỏi tôi muốn đi đâu, tôi nói không biết, chỉ muốn lên thuyền đi chơi rồi vòng về, chứ không biết sẽ xuống đâu. Anh chàng này học luật tại Băng- cốc, sau đó về làm văn phòng cho một trường đại học tại Concat, một tỉnh của Thái lan. Tôi chụp được rất nhiều hình lúc đi trên thuyền, 2 bên bờ chùa chiền nhà cửa xem rất đẹp. Người soát vé thuyền hỏi tôi xuống đâu, tôi bảo tôi không biết, lúc nào xuống tôi nói. Lúc tới một cái chùa lớn, tôi lo chụp hình, anh chàng Thái bảo đó là wat Arun, hỏi tôi có muốn xuống đó ko?Tôi lưỡng lự rồi quyết định không xuống, tiếp tục đi ngắm cảnh trên thuyền. Tới bến cuối, anh chàng Thái lên bờ, tôi hỏi người soát vé tôi có thể đi theo thuyền về không, họ bảo không, tôi phải lên bờ và chờ thuyền khác đến. Thấy quầy bán vé ở bến thuyền, tôi nhảy vào định mua, nhưng bà bán vé bảo nếu đi một chiều như tôi lên thuyền mới mua vé, ở đây chỉ bán vé 2 chiều.

Tôi ra băng ghế ngồi chờ, thấy còn một chỗ trống gần 1 nhà sư tôi nhảy vào ngồi luôn. Một bố Thái ngồi bên cạnh tôi đeo mắt kiếng đen đang nhìn tôi, dáng bố cứ như xã hội đen vậy nhưng không hiểu sao tôi vẫn không thấy sợ. Bố nói với tôi: “Con gái, ở Thái nữ giới không được ngồi cạnh sư”. Tôi giật mình, tôi biết điều này nhưng lại quên mất, hèn chi mà bố cứ nhìn tôi. Bố đổi chỗ cho tôi, sau đó tôi hỏi bố thuyền về, thấy một chiếc đến, bố bảo tôi ra đứng chờ và vẫy tay tạm biệt tôi. Lên thuyền, tôi có hỏi một phụ nữ Thái là có biết bến mà tôi cần xuống hay không, bà này bảo bà ta cũng không rành. Người phụ nữ này dáng quý tộc, cũng sốt sắng lo lắng hỏi người này người kia giúp tôi xem bến tôi cần xuống ở đâu. Chị ta nói chị ta sẽ xuống wat Pho, vậy là tôi yên tâm, vì tới Wat Pho tôi còn phải đi thêm một đoạn nữa mới tới. Lúc xuống thuyền, chị tạm biệt và chúc tôi kì nghỉ vui vẻ trên đất Thái, không quên dặn người soát vé nhớ chỉ chỗ cho tôi xuống bến. Ngày hôm đó, tôi mới bắt đầu yêu người Thái, chứ ngày đầu, cũng như Leata, tôi phát bệnh với họ. Tới bến, tôi chạy qua trạm lúc nãy mua vé qua sông luôn. Vậy là một ngày ăn chơi vui vẻ. Tôi quay về khu KhaoSan ăn tối, vào siêu thị mua ít đồ rồi về nhà trọ sớm, tôi không muốn đi chơi nữa mà về chuẩn bị hành lí gọn gàng. Ngày mai, tôi sẽ rời đất Thái đi SiemRiep, phế đô của Cambodia.

2 nhận xét:

  1. Chỗ cơm gà ấy chị cũng hay ra ăn mỗi sáng, thường xin thêm nước lèo để húp nữa cơ. Bán cho dân địa phương chị bán hàng hay cho xương vào nước lèo nhưng thấy mình người nước ngoài nên chị chỉ cho thịt hoặc huyết trong khi mình lại thèm gặm xương cơ.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng rồi chị, em thấy dân địa phương có miếng xương trong canh mà em ko có, hôm đó em cũng hơi...ấm ức.

    Trả lờiXóa