Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P12)

Chương 11: Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

Chúng tôi ngồi chờ rất lâu mà không thấy xe nào tới rước, tôi định hỏi nhưng lại thôi, khoảng 30ph sau, có một chiếc Shuttle bus đậu tại trạm, 2 thằng cò yêu cầu chúng tôi lên xe, mấy cô gái tây định móc tiền lẻ ra trả xe bus, tôi nó nhỏ với Yeyen là khỏi trả, vì Shuttle bus là xe đưa rước miễn phí từ cửa khẩu đến bến xe (Tôi đọc được điều này từ các bài viết của chị Quỳnh Dung). Thằng cò nhìn tôi có vẻ phục, rồi tử tế quay sang nói với 3 cô gái Tây là xe bus này không cần trả tiền, 3 bà tây ngố cất tiền trở lại. Đúng như tôi dự đoán, Shuttle bus chở chúng tôi tới bến xe. Lại là màn ngồi chờ dài cả  cổ, tôi hỏi chúng giờ xe chạy, chúng nói 3h30, vậy là còn cả tiếng đồng hồ. 3 bà tây ngồi lại tám với nhau, 2 chú Nhật ngố 1 cặp, dĩ nhiên tôi và Yeyen 2 hiệp nữ châu Á cũng luôn luôn cập kè bên nhau. Yeyen trong lúc chờ đợi lấy máy ra chụp hình, nhờ thế tôi mới có được mấy tấm ảnh, chứ mấy bữa ở Thái tôi toàn chụp cảnh vì đâu có ai chụp hình cho tôi đâu. Tôi thấy 2 thằng cò cứ ngồi ở chỗ 3 bà tây nói chuyện, tôi chẳng quan tâm, tranh thủ ngồi 8 chuyện với Yeyen, nửa tiếng sau tôi thấy 3 bà tây lên xe taxi và tiếp theo là 2 chú Nhật ngố cũng lên một chiếc taxi khác, tôi nói với Yeyen coi chừng 2 thằng cò bỏ mình lại. Chúng tôi ra ngoài đứng xem, tôi thấy thằng cò cầm tiền trên tay (tôi đoán một là chúng ăn rơ với taxi lấy tiền giới thiệu, hoặc là lấy tiền mấy bà tây tiền gọi taxi dùm, nhưng sự thật ra sao thì có trời mới biết). 5 người bọn họ đi rồi tôi mới bắt đầu lo lắng và hỏi sao chúng tôi không được đi còn những người khác lại được. Thằng cò trả lời tôi rằng 5 người họ thuê taxi về Siêm riệp, còn tôi phải chờ xe bus, nếu tôi muốn đi taxi thì phải trả tiền. Xem chừng hắn nói thật, tôi nói nhỏ với Yeyen là không chừng hôm nay 2 chú Nhật ngố và 3 bà tây kia bị chúng làm tiền một khoản kha khá, tới được Siem riep thì sẽ điên tiết lên. Yeyen mỉm cười đồng ý với tôi.

Giờ xe bus đến còn khá lâu, thấy chán, tôi lôi sách ra dạy Yeyen học tiếng Khơ me, dù gì cũng là lần đầu cô ấy đến Campuchia, tôi muốn giúp đỡ một chút. Tôi nghe Yeyen nói cô ấy đã đặt khách sạn trước rồi, lát tới trạm người của khách sạn sẽ đến rước cô ấy. Tôi chưa đặt phòng trước, nhưng có chuẩn bị sẵn một vài địa chỉ giá rẻ, lát tới Siêm riệp tôi sẽ đi tìm sau. Hai thằng cò cứ lượn qua lượn lại chỗ chúng tôi muốn nói gì đó, nhưng thấy tôi bình tĩnh không lo lắng lại ngồi dạy Yeyen học tiếng Miên, chúng nghĩ tôi chẳng phải vừa nên bỏ đi. Tới 4h kém, chúng bảo tôi và Yeyen lên xe bus, tôi cẩn thận, hỏi vé đâu, hồi nãy chúng thu vé của tôi rồi bây giờ lên xe không có vé bị bắt mua vé lại thì sao, chúng bảo yên tâm đi, trên áo tôi và Yeyen có dán miếng tem màu tím đó chính là “vé xe” rồi. Tôi và Yeyen  lên xe, thì ra là xe hãng Capitol luôn, có vẻ hãng xe này đang làm trùm Cambodia. Cũng phải chờ một lúc lâu xe mới lăn bánh.

Người nhà xe yêu cầu tôi và Yeyen gỡ miếng dán màu tím ra trả lại cho họ, tôi nghĩ là giống như thu vé xe vậy. Lơ xe nói được tiếng anh, khá thân thiện. Trước khi lăn bánh còn chào hỏi khách rất tử tế: “ Good afternoon Gentlemen and Ladies, welcome all to Cambodia, we are on the way to Siemriep…”    Tôi qua một ngày hành xác thì mệt mỏi đến ngu người, tôi ngủ gục trên vai Yeyen lúc nào không biết luôn. Tỉnh dậy, 2 bên đường là những thảm xanh đến dịu cả mắt. Tôi lấy máy ảnh ra chụp, xui thế nào máy hết pin, đã đời chưa, tới nơi có cảnh đẹp thì hết pin, đường từ Poipet đến Siemriep đẹp như trong tranh vẽ, nên thơ và thanh bình. Đi giang hồ mà gặp cảnh đẹp thế này mới thích làm sao, đang mùa mưa cây cối xanh rì tươi tốt. Yeyen lia máy ảnh chụp, máy ảnh của cô ấy rất xịn, loại dành cho thợ ảnh chuyên nghiệp và có trị giá vài chục triệu chứ ko phải loại cùi bắp như máy ảnh của tôi đâu. Tôi gạ gẫm mai mốt cô ấy cho tôi xin vài tấm hình cô ấy chụp được, Yeyen vui vẻ đồng ý.

6h chiều, xe dừng tại trạm cho khách ăn cơm, tôi mệt không thấy đói. Giá cả trong quán khá mắc, Yeyen rủ tôi đi rửa mặt cho tỉnh rồi ra ngoài sân ngồi đợi, chúng tôi chụp hình lẫn nhau, thấy bên kia đường có bán đồ ăn khô và trái dừa, tôi rủ Yeyen qua đó xem thử nếu rẻ thì mua ăn. Hai chúng tôi tới 1 quán, tôi hỏi giá trái dừa thì bà bán bảo 4000riel, biết bà này đang mài dao, tôi trả 2000 thôi, bà ta không chịu bảo 3000, tôi bỏ đi qua một quán bên cạnh, cũng chỉ vào trái dừa hỏi giá và trả 2000, bà bán đồng ý và chặt cho tôi một trái dừa to rất nhiều nước, chúng tôi chụp hình và nói chuyện vui vẻ với nhau. Hai vợ chồng người Đài loan lúc trên xe ngồi ở băng ghế đối diện với chúng tôi thấy 2 đưá tôi cứ cầm trái dừa chụp ảnh cũng lân la làm quen và hỏi giá tôi, tôi bảo 2000. Vợ ông ta hình như muốn uống dừa, bảo ông ta đi mua, tôi bảo với họ là người bán không biết tiếng Anh đâu, phải trả gía bằng tiếng Khơ me ấy. Tôi chỉ họ cách nói và tức thì họ đi mua. 2 vợ chồng mua 1 trái dừa và giành…uống với nhau, trông rất hạnh phúc, sau đó họ lân la tới trò chuyện với tôi và Yeyen, ông chồng (tên gì tôi quên mất rồi) hỏi tôi là người Cam hả, tôi bảo không, chẳng qua có học tiếng Cam nên tôi biết. Bà vợ tên là Monica, không nói được nhiều tiếng  Anh lắm, chủ yếu là chồng Monica nói với chúng tôi thôi. Tôi nói tôi người VN, mẹ tôi là người gốc Hoa, nói xấu tôi tôi vẫn nghe được, nhưng bắt tôi nói thì tôi chịu. Hai vợ chồng rất ngạc nhiên, tự nhiên quý tôi hẳn và tám quá trời với tôi. Ông chồng bảo ngày mai là tết Đoan Ngọ rồi, VN và Trung Quốc phong tục rất giống nhau, hỏi tôi ngày mai gia đình có cúng kiến gì không, tôi bảo ở nhà mẹ tôi chắc có cúng, còn tôi đi giang hồ thì không có khái niệm tết Đoan Ngọ rồi. Tự nhiên tôi chột dạ, thế nào mai mẹ tôi cũng gọi điện kêu về ăn cơm, mà tôi đang đi giang hồ thể nào ở nhà cũng có chuyện, nhưng thôi, tới đâu hay tới đó. Hai vợ chồng Monica hỏi chúng tôi có chỗ ở tại siêm riệp chưa, tôi bảo tôi chưa có, tới Siêm riệp sẽ kiếm, còn cô bạn tôi đã book khách sạn trước rồi. Ông chồng liền bảo lát tới bến sẽ đi cùng tôi kiếm chỗ ở luôn cho vui, nghĩ có người đi chung cũng đỡ sợ vì trời đã tối, tôi đồng ý.

6 nhận xét:

  1. Bến xe ấy đã bị mua trọn rồi chỉ có vài hãng được phép hoạt động tại bến xe thôi và hàng tháng họ phải cống nạp tiền cho bọn công an Khmer.

    Trả lờiXóa
  2. Trời vậy hả chị? hèn chi mà em chờ mỏi cả cổ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không muốn tốn tiền thì phải tốn thời gian thế thôi. Do nắm tâm lý người ta chỉ có vài ngày nghỉ phép nên không muốn mất thời gian mà họ "dở" chiêu này, vậy mà cũng không lợi hại bằng em! hehehehehe

      Xóa
  3. Em cũng chỉ xin được sếp em cho off 1 tuần thôi, vì off kiểu này không tính ngày phép nên em vẫn không bị mất phép năm :)Nói chung sếp em "đặc ân" như vậy là ...Vip lắm rồi, hihi.
    Em lợi hại ngoài việc hồi phổ thông được sư phụ dạy chiêu ra thì toàn nhờ đọc bài chị mà ra không đấy. Lợi hại cũng không bằng hiệp nữ Quỳnh Dung được :) Tiểu muội khâm phục tỷ tỷ :)

    Trả lờiXóa
  4. Đọc loạt bài của em, chị thấy em đi Ấn độ được rồi đấy. Em mà qua đây tụi Ấn có mà khóc và sau này thấy người Việt là "cạch mặt" luôn. Hehehehehehehe.

    Trả lờiXóa
  5. Em đang rất muốn đi Ấn đó chị, thực ra kì này em không đủ tiền, nên không đi được. Tại lúc đọc bài của chị, thấy chị đang ở Bồ đề đạo tràng em rất muốn đi gặp chị 8 chơi. Ước mơ của em là được gặp người em thần tượng (là chị đó) một lần, hihi...

    Trả lờiXóa