Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P2)

Chương 1: Trở lại Cambodia

Như tôi đã nói, lần quay lại Cambodia này tôi không gặp bất cứ một sự cản trở nào, mà cứ như là đi về nơi mình từng sinh sống, căn nhà thứ 2 của mình. Tôi đến Phnom Penh vào khoảng 1h chiều, lần này thông minh hơn, tới ngã 4 Monivong Shihanouk tôi xin xuống xe chứ không ngu gì tới bến mới xuống rồi lội ngược lại cho cực thân. Chắc mọi người nghĩ tôi sẽ tìm chỗ cũ mà ở, nhưng không, vì mai tôi còn phải đến một nơi xa mịt mù nữa nên tôi quyết định ở nhà trọ gần bến xe luôn để sáng mai tôi đi sớm. Trên đường Shihanouk vừa xuống xe, tôi quẹo phải sang đường 105 rồi đi đến cuối đường gặp đường 182. Vùng này tôi chưa tới lần nào nhưng vì học thuộc bản đồ trước, tôi đi một mạch tới nơi. Quẹo trái nữa là gặp Capitol Tour, nơi mà tôi sẽ mua vé đi sang Bangkok vào sáng mai, giá vé 17usd. Tiện thể tôi hỏi cô bán vé nhà trọ, Capitol có nhà trọ giá từ 4-12usd, ở bên hông và đi lên lầu. Tôi gặp phục vụ và mướn luôn phòng 4usd, nhưng không có nhà tắm trong phòng, phải share nhà tắm với các phòng khác, phòng tắm chung khá sạch sẽ, y như phòng tắm ở nhà chứ ko bẩn như ở một số nhà vệ sinh công cộng của VN.

Tôi ngủ một giấc đến mấy giờ ko biết, vì điện thoại hết pin. Ổ cắm sạc trong phòng ko vô điện, tôi xuống gặp phục vụ nhờ sạc dùm, đi tắm cho tỉnh táo. Lần này rút kinh nghiệm với đám Khmer, tôi mang theo kem đánh răng, dầu tắm gội loại nhỏ dùng được vài ngày. Xong xuôi tôi hỏi tiệm nét, thì ra kế bên nhà trọ là tiệm nét luôn. Tiệm nét có cho thuê xe đạp, tôi thuê xe đạp đi dạo 1 vòng Phnom Penh, giá thuê 2usd/ngày nhưng tôi kì kèo đi vài tiếng thôi mà 2usd thiệt cho tôi quá, nên cuối cùng ng ta cũng đồng ý 1usd cho buổi chiều thuê xe, nhưng bắt tôi phải trả xe trước 8h tối. Tôi có mang bản đồ nhưng không dùng tới, vì cảm giác của tôi là quen thuộc và không có khái niệm lạc đường nữa, giống như tôi đi Tp.HCM vậy thôi. Tôi chạy trên đường Monivong gặp 1 cái chợ (chợ gì ko biết, tôi sẽ tra lục lại sau) mua hơn 1 kg nhãn giá 6.000 riel (chà, có mùi dao rồi đây, nhưng tôi rất thích ăn nhãn, ở phòng lại không có trái cây gì ăn nên tôi mua vậy) Rồi chạy vòng vòng khắp ngõ ngách mà không hề bị mất phương hướng. Lâu rồi ko đi xe đạp, cũng ko quen chạy nhưng phải nói là đi xe đạp tiện hơn rất nhiều, đi xa được lại không mệt. Dọc đường tôi mua trứng vịt lộn ăn, giá 1000riel/quả. Đối diện xéo Capitol Tour là chợ O' Russei (đừng nhầm với chợ Russian nhé, khác nhau đấy), buổi chiều bán rất nhiều thức ăn bình dân từ cơm, phở, vịt quay, cháo...đủ món. Chạy mệt tôi quay về chợ O'Russei mua 1 trái dừa nước 2000 riel uống, tôi đang khát, định uống nước mía nhưng cái đám Khmer đúng là làm biếng kinh khủng, chiều dẹp hết quán nước mía rồi, ko thèm bán. Sau đó ăn một tô nhỏ cháo gà giá 3000 riel rồi đi lang thang tiếp. Tôi có chạy qua đường 125, Narin GH mà lần trước tôi ở, Rồi chạy sang đường Shihanouk gặp 1 cái siêu thị. Tôi quyết định ghé vào ngắm coi có gì hay ho không. cũng như siêu thị Vn, bán rất nhiều thứ nhưng có lẽ nhỏ hơn siêu thị VN, tôi thấy Coopmart Biên hòa còn lớn hơn nhiều. Tôi dạo loanh quanh và phát hiện một điều làm tôi tức điên: Tại sao phải mang dầu gội, kem đánh răng sang đây, ở siêu thị có bán đầy đủ mà.
(Tôi ngừng ở đây nhé, bữa sau 8 tiếp, tôi chửi cái đám Khmer nào sai, 8h mà chúng đóng tiệm nét đuổi tôi về rồi, tôi off đây, ngày mốt tôi post tiếp vì ngày mai tôi phải đi hơn 12h mới tới Bangkok, tới nơi chắc cũng muộn rồi mà tôi phải kiếm nhà trọ nữa)

Tôi mua một ít thức ăn ở siêu thị, cộng với bịch nhãn lúc nãy rồi quay về nhà trọ, trả xe xong tôi lên mạng định post bài, mới 7h tối mà tiệm nét vắng tanh, có mỗi mình tôi là khách, tôi bị đuổi khỏi tiệm net lúc 8h kém, về phòng ăn thêm bánh mì và đồ ăn vừa mua. Tôi đi ngủ sớm, ngày mai là chặng đường gian nan, 14h ngồi trên xe di chuyển đối với tôi là tra tấn, thể trạng tôi yếu và tôi hay bị say xe (thế mà dám ra giang hồ đấy nhé, nhiều người khỏe mạnh nhưng không có võ công chưa chắc dám đi đâu)