Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P15)

Chương 14: Chia tay Siêm riệp, nhưng tôi sẽ trở lại

Sáng sớm, phục vụ phòng gõ cửa đánh thức tôi dậy. Tôi nói chờ chút, nhưng lúc ra sảnh thì đã thấy 3 chú Nga ngố đã chờ trước rồi, sáng hôm đó xe tút tút đưa 4 người chúng tôi từ khách sạn Tasom đến bến xe, nơi Capitol sẽ đưa chúng tôi đi Phompenh và nối chuyến về VN. Yeyen tiễn tôi và nói vài ngày nữa cô ấy cũng đến Tp. HCM, tôi cứ về trước và gặp nhau sau. Ba chú Nga ngố cũng đi Tp.HCM chứ không ghé Phnompenh, vậy là chúng tôi cùng đường, nhưng tôi cũng ít nói chuyện với 3 chú này, tôi không ngồi chung ghế, hôm mua vé tôi nói phục vụ xí cho tôi ghế đầu để tôi đỡ say xe. Còn các chú ấy thì ngồi cuối xe. Tôi ngồi chung với dân bản địa.

Anh chàng ngồi cạnh tôi không biết nói tiếng Anh, nhưng một bố Khơ me lớn tuổi ngồi ở băng đối diện thì lại biết nói. Nhà bố ở Siêm riệp, cuối tuần bố về nhà chơi, còn ngày thường bố làm việc ở Phompenh, là kĩ sư cơ khí. Vợ bố ngồi cạnh cũng biết nói chút chút. Lúc 2h15, xe mới bắt đầu vào Phnompenh, mà vé xe của tôi từ Phompenh đi TpHCM ghi là 2h30, tôi sợ trễ, đứng lên hỏi lơ xe, nhưng lơ xe không biết nói tiếng Anh, tôi cũng khá hốt hoảng, bố Khơ me đã giúp tôi gọi điện tới nhà xe hỏi , bố hỏi nếu đang đi trên xe và tới trễ như thế nhà xe có chờ không, nhà xe bảo có. Nhờ cú điện thoại của bố, tôi cũng đỡ lo. Và trong lúc bố nói chuyện, tôi học thêm được 1 từ nữa: Lãn (có nghĩa là đợi), tôi nghe bố nói chuyện điện thoại và đoán, hỏi bố từ lãn có phải nghĩa là đợi không, bố bảo đúng, hihi.

Xuống xe, bố chỉ tôi chạy thẳng đến văn phòng gặp nhân viên, bác tài chạy chuyến PP- TpHCM đang đứng đó, nhân viên yêu cầu tôi đưa hộ chiếu cho tài xế và lên xe đi luôn, tiện thể tôi ngoắc luôn 3 chú Nga ngố lên xe. Đường về thì quen thuộc với tôi rồi, bỗng dưng tôi thấy đói, nhưng tôi hết sạch tiền rồi, chỉ còn 500 riel trong túi (= 2500vnd) thì đâu thể mua được gì, huhu. Tôi đành nhịn đói tới cửa khẩu, nhà xe dừng lại quán ăn để khách ngồi ăn xong bữa chiều mới làm thủ tục, tôi còn 100 ngàn tiền Việt, hỏi bà bán bắp có xài tiền Việt không (đang bên cửa khẩu phía Cam), bà bán nói có, bà là người Việt, tôi ngớ người ra, hai người Việt nói chuyện với nhau bằng tiếng…Campuchia cơ đấy. Tôi mua 2 trái bắp 10 ngàn, và yêu cầu thối tiền Việt cho tôi. Trời ạ, giờ tôi mới hiểu thế nào là một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tôi ăn hết sạch 2 trái bắp xong thì bắt đầu tỉnh táo trở lại. Buổi tường thuật chuyến đi tôi xin khép tại đây.

Một ngày nào đó, khi có dịp trở lại Cambodia, tôi sẽ rủ anh của tôi đi cùng, tôi mong muốn được vào đền Angkor cùng anh tham quan. Nhưng tôi không biết liệu anh của tôi có thể đi hay không, nhưng tôi cố gắng hết sức. Angkor wat được liệt vào một trong những kì quan thế giới, chắc chắn có rất nhiều thứ trong đền để xem, và chuyến đi này, tôi vẫn chưa thực sự được vào đền. Tôi muốn đi cùng anh. Bạn biết đó, tuy nhiên, tôi là 1 hiệp nữ, nếu một ngày nào đó, số phận không mang anh lại bên tôi, tức là không cho tôi cuộc sống của người bình thường: Yêu và được yêu, lập gia đình và nuôi con cái khôn lớn..như cái vòng xoay vốn có của tạo hóa, tôi vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình. Trái tim tôi có thể vỡ thành trăm mảnh, tôi có thể bị gục ngã và có lẽ khi đó, chỉ một mình tôi trở lại Cambodia và vào tham quan Angkor. Một vài người nghĩ rằng làm gì nghiêm trọng đến vậy, không lập gia đình với người này thì kiếm người khác. Nhưng tôi là một kiểu người lập dị, vì thế trong con mắt tôi, rất hiếm người phù hợp với tôi. Còn việc lấy người tôi không yêu thì sẽ không bao giờ xảy ra, tôi không muốn làm thế. Quan điểm tôi, may mắn nhất là tôi yêu được ai đó và được yêu lại. Còn không, thì mọi thứ sẽ chỉ là vô nghĩa. Đó là lí do vì sao những vệ tinh của tôi phải rút dần theo thời gian, còn người tôi muốn bước đến thì nói thật là tôi không biết phải làm sao cả, thôi thì…tùy ông trời. Một số người bảo tôi sướng, được đi đây đi đó, nhưng thực ra tôi chỉ muốn có được cuộc sống như mọi người, tôi đâu muốn đi bụi. Tiếc là trái tim tôi quá yếu đuối.

6 nhận xét:

  1. Cha, si tình ghê ghớm! Đơn giản thôi cưng, cho anh ấy đường dẫn vào blog này, anh ấy đọc và hy vọng đoán ra.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi, thực ra việc em muốn là anh ấy có thể sống hạnh phúc. Em cũng không có ý định sẽ đi cưa cẩm gì anh ấy đâu. Anh ấy chọn người mà anh ấy yêu và sống hạnh phúc là được. Suốt đời nếu anh ấy không hiểu được tình cảm của em, em sẽ mãi mãi giữ im lặng. Em không bao giờ muốn nói với anh ấy tình cảm của mình, trừ khi tự hiểu ra cũng nghĩ về em như em nghĩ về anh ấy vậy.

    Nhưng mà đôi lúc thấy anh ấy đi với người khác em cũng đau lòng kinh khủng. Nghĩ lại thấy mình vô duyên, thực ra anh ấy đi với ai là quyền của anh ấy mà. Nên có những lúc em rất đau nhưng vẫn phải bình thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao ngu vậy cưng?????????????

      Thứ nhất, có một số bọn trai (đặc biệt là trai trẻ) ngu lắm, không nói thì chả đoán được đâu. Nhiều khi "nói" không nhất thiết phải dùng lời.

      Thứ hai, theo thông kê của các nhà khoa học vĩ đại trên thế giới thì người đi cưa cẩm trước thường không phải là nam mà là nữ. Nữ phát tín hiệu trước, nam nhận được thì mới giở trò tán tỉnh. Tuy nhiên bọn nam ngu ngốc cứ luôn nghĩ mình là người đi tán. Thực ra con cái điều khiển tất. Quan trọng là con đực không biết rằng nó bị điều khiển thế thôi. Thế giới sinh tồn theo con đường ấy nên chớ dại dột mà đi ngược tự nhiên nhé!!!!!

      Xóa
  3. Em lạy chị!!! gặp người ta em đã tim đập chân run rồi, giữ được cho mình bình tĩnh là em đã lưu manh lắm rồi, còn mong điều khiển được ai nữa, huhu. Nếu làm được như chị, em đâu phải chịu khổ thế này. không biết đâu, chị dạy em vài chiêu làm "lâm tặc", cưa là "đổ" đi. Vì em không chắc ăn em ko thể liều mạng được.
    Có lẽ khi nào anh ấy lấy vợ, em xách balo đi bụi trường kì em sẽ cố gắng nói... Dù lúc đó em đã không còn có thể làm được gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói không được thì viết.

      Đợi khi người ta lấy vợ thì nín luôn chứ nói chi nữa, muốn cho gia đình người ta tan vỡ à?????

      Chị có bí quyết gì đâu mà dạy; chả hiểu mình phát tín hiệu kiểu gì mà nhiều người đi theo "cưa" mình thế nhỉ??????? Cái này không hiểu nên không truyền dạy được???????????? Hehehehehe

      Xóa
  4. Em sẽ cố gắng, hic hic...Sao mà làm việc gì em cũng có gan làm, còn tình yêu tình báo kiểu này em chịu. :)

    Trả lờiXóa