Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P11)

Chương 10: Song hiệp đồng hành: WeiYun(UyenMinh) + YeYen Hasriani

Tôi mua một hộp PadThai và hai cái bánh trên đường, sau đó ngồi chờ ở trước cổng văn phòng như lời bố bán vé dặn. Văn phòng chưa mở cửa, hàng quán bán đồ ăn sáng chuẩn bị dọn ra. Tôi không thấy ai ngồi chờ cùng tôi cả, có lẽ còn sớm. Chờ mãi đến 7h15 vẫn không thấy ai ngồi chờ cùng tôi, chỉ mình tôi ngồi lóc ngóc ở trước cửa văn phòng, mà văn phòng lại chưa mở cửa, tôi thật không biết hỏi ai. Tôi có chút hoảng sợ. Vé xe ghi 7h30, tôi phải làm sao bây giờ ? Chợt, có một người đàn ông Thái dáng vẻ đại ca giang hồ chạy chiếc xe máy bốc khói mù mịt dừng trước cửa văn phòng nói với tôi: “Cambodia? I take you to the bus over there”. Tôi bán tính bán nghi, rõ ràng là bố bán vé nói xe đậu trước cửa văn phòng, sao lại xuất hiện gã này ở đây?Quan trọng là gã biết mình đi Cambodia mới ghê. Tôi cứ phân vân lên hay không lên thì gã lại hối tôi lần nữa, và bảo nhanh lên kẻo trễ xe, sau đó đòi 10 bath. Tôi cuối cùng cũng leo lên xe. Gã hỏi tôi từ đâu đến, do bố bán vé dặn từ trước, tôi nói China. Thấy gã này không đáng tin, tôi hỏi gã chở tôi đi đâu? Gã bảo cứ yên tâm ngồi trên xe, lão chở tới chỗ xe bus đang đậu gần đây, tôi hơi lo sợ, nghĩ rẳng nếu lão chạy đi quá xa tôi sẽ rút dao ra khống chế lão, nhưng chưa đến 5 phút lão dừng trước một chiếc mini van 17 chỗ, một cô gái Đức cũng đang đứng đó. Gã bảo tôi bỏ hành lí lên xe, tôi đưa lão tờ 20bath nhưng thái độ lão không có vẻ gì muốn thối 10 bath cho tôi cả, tôi giật lại và lấy 10 bath lẻ đưa lão, lão hỏi tại sao? Tôi trừng mắt nhìn lão, bảo với lão rằng đáng lẽ tôi hỏi lão tại sao mới đúng. Lão cười trừ với ông tài xế cũng đang đứng đó, nói rằng hôm nay tôi đi Campuchia rồi, lão tưởng tôi cho tiền tip hết cho lão mà không cần thối lại. Tôi tức điên, và bảo lần sau tôi còn đến Thái, mắc gì phải đưa hết  tiền cho lão. Tôi gặp cô gái Đức cũng đang đứng chờ xe chạy và nói tôi mất 10 bath để đi từ văn phòng bán vé đến đây, tôi hỏi cô ấy có mất tiền không? Cô này bảo không, lão pick up hồi nãy cũng chở cô ta từ khách sạn đến đây và đòi tiền nhưng cô ta không chịu trả, vì đã tính chung vé xe rồi. Thấy mình bị hớ 10 bath, tôi điên tiết chỉ muốn vặn cổ lão pick up kia, nhưng lão chạy mất tiêu rồi.

Tôi chuẩn bị lên xe, một cô gái châu Á dáng người nhỏ nhắn khăn trùm qua đầu xách 2 cái túi lỉnh kỉnh đồ đạc đến. Tôi chạy đến làm quen, và biết cô này đến từ  Indonesia. Tài xế giúp cô gái xách hành lí, rồi sau đó 2 cô gái người Anh nữa cũng vừa đến, vậy là chúng tôi lên xe. Vì thấy cô gái Indonesia cũng là người châu Á, tôi quyết định ngồi kế cô bạn này, phần nữa cô người Đức có tính khinh khỉnh tự kiêu nên tôi cũng không muốn ngồi gần.  YeYen Hasriani – tên cô bạn người Indonesia, là một người khá thân thiện, cô ấy hỏi tôi từ đâu đến, vì sợ tài xế nghe được, tôi trả lời từ Trung Quốc. Cô ấy hỏi tôi ở tỉnh nào, tôi nói tỉnh Quảng Đông. Nhưng xem chừng tôi chẳng muốn cái màn nói dối này tí nào, tôi kề tai cô bạn YeYen nói nhỏ: “Thực ra tao người VN, nhưng lúc mua vé người bán vé dặn tao nói vậy, mày hộ chiếu Indonesia cũng nên cẩn thận, vì lát qua cửa khẩu, tụi cò visa nó không ăn tiền được tao với mày có thể sẽ tìm cách xin đểu đấy, cẩn thận vẫn hơn”. YeYen gật đầu đồng ý. Trên xe toàn là nữ giới, gồm tôi và Yeyen 2 người Châu Á ra thì còn một cô gái Đức và 2 cô gái Anh. Điều đó làm tôi có chút lo lắng, nhưng đi được một đoạn đường, xe dừng lại rước thêm 2 thằng Nhật ngố lên xe, vậy là chuyến xe ngày hôm đó vỏn vẹn chỉ có 7 người.

Tôi thắc mắc vì sao Yeyen có cái khăn trên đầu mà không gỡ ra, cô ấy lại không dùng từ giải thích được với tôi, cứ ấp úng mãi và ra hiệu, tôi đoán cô ấy nói là cô ấy không có tóc  nên hỏi: “Có phải mày là sư cô không?”. Yeyen lại không hiểu từ sư cô có nghĩa là gì, tôi không biết giải thích thế nào, bảo sư cô là người sống trong đền chùa, cô ấy gật đầu, bảo đúng. Nhưng tôi vẫn có linh cảm cô ấy không hiểu ý tôi mà gật đầu đại, không biết làm sao giải thích, tôi chợt nhớ đến chiếc máy ảnh, tôi lấy ra và chỉ vào hình sư Thái tôi chụp được, tôi chỉ cô ấy biết đây là “monk”, sư cô có nghĩa là “female monk”. Bây giờ cô ấy có vẻ hiểu từ “nun” mà tôi nói rồi nên lắc đầu bảo không phải, nhưng Yeyen vẫn không giải thích được chiếc khăn trên đầu cô ấy. Tôi thì cứ thắc mắc hoài (đã bảo rồi, tôi cái gì cũng muốn biết mà). Tôi mời cô ấy ăn chiếc bánh hồi sáng mà tôi mua, cô ấy ăn và khen ngon (gặp tôi là tôi không ăn đồ người lạ mời đâu) . Tôi nghĩ nội công của Yeyen còn hơi yếu, với lại cô ấy nói tiếng Anh cũng chưa được chuẩn lắm, chỉ là tạm dùng được. Dọc đường xe dừng lại đổ xăng, tôi mua dưa hấu ướp lạnh và xoài mời cô ấy ăn, Yeyen ăn hết bịch dưa hấu tôi mua thấy ngon quá hỏi giá bao nhiêu, tôi nói chỉ 10bath, thế là cô nàng chạy đi mua thêm bịch nữa và mời lại tôi, 2 đứa tôi chén hết 2 bịch dưa hấu rồi tiếp tục lên đường, chúng tôi có vẻ thân với nhau hơn, dù gì, chúng tôi cũng là dân châu Á, lại là nữ nhi, hihi. Trên đường chúng tôi tám với nhau khá nhiều chuyện.

Xe gần đến cửa khẩu, dừng tại một trạm, có 2 người đàn ông yêu cầu tất cả chúng tôi xuống xe để làm thủ tục chuẩn bị nhập cảnh Cambodia. Hai người này trông rất thân thiện, hỏi từng người từ đâu đến, đoán là bọn cò visa, tôi nói Yeyen phải thận trọng, chúng hỏi tôi từ đâu đến, nhưng tôi không trả lời, Yeyen nhanh nhảu bảo đến từ Indo, tôi thấy một trong 2 thằng cò nhìn tôi có vẻ dò xét (chắc tưởng tôi và Yeyen cùng là người Indo). Tôi thấy họ tách cả đoàn chúng tôi thành 2 nhóm, tôi và Yeyen ngồi chung 1 bàn, cô gái Đức và 2 cô London chung 1 bàn, 2 chú Nhật ngố thì chạy long nhong chụp hình, 2 chú này đã xin visa từ trước nên không phải làm thủ tục này. Tôi  và Yeyen được phát một tờ phiếu điền thông tin nhập cảnh Cambodia, tôi nghĩ thầm, nếu chỉ vì tờ phiếu này mà chúng dám làm tiền tôi, một lát tôi sẽ trả lại và tới hải quan Cam xin tờ phiếu khác. Nhưng tôi vẫn bắt chước mọi người điền vào, sau đó tôi đi vệ sinh, dặn Yeyen ở lại đó đừng đưa passport cho họ với bất cứ lí do gì, nếu xảy ra sự cố, chúng ko đưa tôi qua cửa khẩu chẳng hạn, tôi nghĩ tôi và Yeyen vẫn có thể tự làm thủ tục xuất/ nhập cảnh như thường.

Tôi đi vệ sinh xong trở về thì nghe tiếng cô gái Đức đang cãi nhau với 2 thằng cò visa, lúc đó cô gái đang ném tiền vào mặt thằng cò với vẻ mặt giận dữ và gào lên: “Tiền visa thì tao trả, chứ tao không việc gì phải trả tiền cho tụi mày, tao ghét phải làm công việc đó”. Thằng cò  cũng chẳng vừa, bảo rằng hắn và cô ấy chỉ là giúp đỡ lẫn nhau, hắn giúp cô ấy làm visa, cô ấy giúp hắn chút tiền nước, còn nếu không đồng ý, cô ấy cứ tự cầm tiền và tự đi mà làm. Cô gái Đức mặc dù cũng là một tay chẳng vừa cuối cùng cũng phải dịu giọng và đưa tiền đàng hoàng cho tay cò, lúc đó hắn mới chịu lấy. Hai cô gái London và Yeyen có vẻ cũng đang khiếp sợ. Tôi bình tĩnh quan sát, thử xem một lát chúng sang bàn của tôi và Yeyen đối xử thế nào, nhưng sau khi kiếm chác được từ 3 cô gái Tây, chúng chỉ nói với tôi và Yeyen là kẹp tờ phiếu đăng kí vừa ghi vào hộ chiếu chứ tuyệt nhiên không dám đòi tiền. Tôi thấy 2 thằng cò cứ nhìn tôi quan sát miết, có lẽ tôi ít nói chúng không biết tôi thuộc lọai người nào nên chưa tiện ra tay đòi tiền.

7 người chúng tôi lên xe cùng 2 thằng cò tới cửa khẩu, nhưng 2 thằng cò dẫn chúng tôi đến một chỗ đậu xe và bắt chúng tôi chờ, nói rằng hải quan đang bận nên giờ có tới đó cũng chưa làm việc. Tôi xem đồng hồ, nghĩ quái đản, sao 1h chiều mà lại không làm việc, chắc chúng muốn giở trò gì đây. Một thằng cò ngồi thao thao bất tuyệt với một tràng tiếng anh âm hưởng Cambodia: “Chào mừng các bạn chuẩn bị đến với đất nước Campuchia của tôi, xin các bạn vui lòng nghe hướng dẫn trước khi qua cửa khẩu. Lưu ý tiền bạc máy ảnh giữ cẩn thận,… các bạn có thể đổi tiền đô sang tiền ria với tỷ giá…” Tóm lại là tôi chẳng thèm nghe những thứ vớ vẩn ấy, tôi ngó lơ sang chỗ khác. Những người còn lại có lẽ lần đầu đến Campuchia nên chăm chú nghe hắn thao thao bất tuyệt. Tôi ghét sẵn, trong lúc hắn đang nói tôi chụp hình luôn.  Thấy hắn nói lâu quá mà vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ chấm dứt, tôi cắt ngang lời hắn: “Eh, khi nào mới làm thủ tục thế?”. Hắn nhìn tôi rồi bảo sẽ làm sau khi hắn thuyết trình xong, nếu tôi muốn tôi có thể tự đi làm trước. Vậy là lộ tẩy rồi nhé, hồi nãy dám ba trợn bảo với chúng tôi hải quan đang bận cơ đấy. Tôi bắt đầu bực mình, nhưng hắn cũng dừng lại không nói nữa và dẫn chúng tôi tiến về phía cửa khẩu, dọc đường chỉ mấy cô gái tây chỗ ngân hàng để rút tiền riel. Tôi và Yeyen đứng chờ phía ngoài, Sau khi rút tiền xong đoàn chúng tôi tới hải quan Thái đóng dấu xuất cảnh, bất ngờ, 2 chú Nhật ngố mất tích. Tôi và Yeyen  đóng dấu xong cùng 3 cô gái tây tiếp tục sang hải quan Cam xin nhập cảnh, bọn chúng dẫn chúng tôi đi chậm như một con rùa, tôi rất bực mình, nói thật, nếu tôi biết chuyến xe nào sẽ rước tôi, tôi tự đi làm thủ tục chứ không mắc mớ gì phải đi theo chúng làm gì cho mệt. Tiếc là hồi nãy chúng đã thu cùi vé xe của chúng tôi hết, bây giờ qua bên Cam không có cùi vé thì tôi cũng không thể đi tiếp được mà  mất tiền mua vé nữa nên tôi kiên nhẫn đứng chờ. Cuối cùng cũng nhập cảnh vào Cambodia xong, nhưng 2 thằng cò để chúng tôi ngồi chờ ở một quán nước rất lâu, nói thật, chờ đợi tới bực mình, và tôi cũng rất lo lắng, không biết bọn chúng sẽ giở chiêu gì tiếp theo. Chợt tôi thấy 2 thằng Nhật ngố hớt hơ hớt hải chạy đến, tôi hỏi chúng đi đâu mà lâu thế? Sao nãy tôi không thấy, bộ bị lạc đường hả, sao ko đi chung với đoàn. Vẻ mặt của 2 thằng này vẫn còn xanh như tàu lá chuối, chắc là vẫn chưa hoàn hồn.

2 nhận xét: