Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P10)

Chương 9: Đêm cuối tại Bangkok

Về đến nhà trọ, tôi gặp mama chủ nhà, tôi nói với mama rằng ngày mai tôi sẽ đi sớm, vậy nên tối nay tôi làm thủ tục check out trước. Tôi gửi mama 300bath/3 đêm, phần còn lại, tôi nói cô bạn người Thụy sĩ sẽ thanh toán sau. Mama đã 72 tuổi, có thể nói được một chút tiếng Anh, khá cởi mở, lần nào tôi đi ra ngoài hoặc đi đâu về tôi cũng chào mama một cái. Có vẻ mama rất quý tôi, lúc nào gặp cũng nắm tay tôi và trò chuyện một lúc. Mama còn khen tôi dễ thương nữa. Theo tôi hiểu, không phải là khen đẹp gái mà là khen tính tình, vì hôm trước, tôi dẫn một bố Tây ba phải lá cải tới nhà mama xem thuê phòng, sau đó tôi còn quảng cáo dùm mama nữa (tôi bà 8 hết thuốc chữa luôn). Tôi trả tiền xong chợt nhớ còn 6bath tiền nước uống tôi chưa thanh toán, vì ngày hôm trước tôi có mang 1chai nước lạnh lên phòng, tôi móc tiền ra và trả mama, mama nói khỏi cần, chai nước đó mama tặng tôi vì thấy tôi dễ thương. Tôi cảm động cám ơn mama. Điều làm tôi ngạc nhiên hơn nữa là sau đó mama còn bảo sáng mai tôi đi rồi, mama yêu cầu tôi tới tủ lạnh lấy thêm chai nước để mai mang theo uống, sợ dọc đường tôi khát nước. Tôi cảm động đến không ngờ, trên đất lạ quê người lại là nơi thủ đô, nhưng tôi cảm nhận được rằng ở Thái còn có rất nhiều người tốt, chưa chắc ở Sài gòn, tôi đã được ai tặng chai nước đâu, số tiền mua nước chỉ là nhỏ, nhưng giá trị của hành động đó là không mua được. Tôi cảm động đến không thể tả, đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Lúc tôi định đi lên phòng mama lại yêu cầu tôi lấy thêm 1 chai nữa cho cô bạn cùng phòng với tôi luôn, mama bảo con bé Thụy sĩ cũng rất dễ thương.

Tôi về phòng dọn hành lí và lấy kim chỉ ra khâu các túi để nhét tiền vào, ngày mai là tôi phải di chuyển nữa rồi. Nghe tiếng gõ cửa, tôi nghĩ Leata hôm nay cũng về sớm để thu dọn hành lí, nhưng một lần nữa, lại là anh chàng Gilles. Vẫn màn cũ, hắn hỏi ngày hôm nay của tôi thế nào, có xem được gì nhiều không. Rút kinh nghiệm ngày hôm qua, tôi không thèm trả lời và bảo luôn là hắn đưa tiền Cam đây, tôi đổi usd cho hắn. Gilles vô cùng ngạc nhiên khi thấy tôi nói như vậy, hắn giơ ngón tay cái lên tỏ ý tôi là số 1. Hihi, đổi tiền thì nói là đổi tiền, vòng vo làm gì cho mệt, chắc hắn ngạc nhiên vì tôi đoán được mục đích của hắn. Nhưng tôi chỉ còn 4usd lẻ, tờ mệnh giá khác hắn lại ko đủ tiền thối lại cho tôi. Tôi nói hay là chỉ đổi 4usd thôi, số tiền Cam còn lại, hắn cứ giữ. Hắn móc ví ra và đưa hết số tiền Cam của hắn cho tôi, tôi đếm và đưa lại phần dư, bảo rằng tôi chỉ đủ tiền đổi 4usd. Hắn cười, bảo phần còn lại tôi cứ giữ lấy, hắn cho luôn vì không xài nữa (ngạc nhiên chưa, nải chuối hư bảo mãi không chịu vứt, vậy mà dám cho tôi 4000 riel kia đấy!!!) Tôi bảo sao hắn không giữ lại đi để làm kỉ niệm, cho tôi làm gì, hắn suy nghĩ rồi chọn một tờ mệnh giá thấp nhất, thấy tờ đó không mới, tôi móc ví lấy một tờ tiền Cam mới cáu 500 riel đưa hắn ta, tôi bảo bữa mua hàng ở siêu thị người ta thối tiền mới cho tôi, thấy đẹp tôi giữ, giờ đưa hắn. Hắn bỗng trở nên thân thiện với tôi, bảo mai hắn sẽ đi sớm, 3h sáng là hắn sẽ ra sân bay rời Thái đi Myanma. Hắn hỏi tôi khi nào đi, tôi nói xe bus của tôi sẽ khởi hành lúc 7h30, còn Leata sẽ đi lúc 6h ra sân bay về Thụy sĩ. Vây là 2 ngày 3 đêm tại Thái, trừ hôm đầu tiên vừa tới đi ăn cơm chung, còn lại chúng tôi chẳng đi chung với nhau bao giờ, tôi thấy cũng hơi lạ lạ. Tôi chúc hắn ngày mai qua Myanma có một chuyến đi thú vị và hỏi có cần sáng mai tôi dậy sớm tiễn hắn không, nếu cần tôi hẹn giờ. Hắn cảm động lắm, nhưng bảo thôi khỏi, tôi cứ ngủ đừng thức dậy tiễn làm gì (tôi hỏi cho có, chứ có phải thật đâu, giờ đó trời có sập tôi cũng không dậy nổi)  sau đó hắn còn dặn tôi mai đi cẩn thận, giang hồ ngoài đường nhiều lắm. Gilles bảo nếu lát Leata về cho hắn chào tạm biệt luôn, giờ phải về phòng chuẩn bị hành lí và tranh thủ ngủ chút cho chuyến bay sớm ngày mai. Tôi hứa sẽ chuyển lời.

12h đêm, Leata vẫn chưa về, tôi không ngủ được muốn chờ cô ấy về nói chuyện chút, vì sáng mai chúng tôi mỗi đứa một nơi rồi. Tôi ngủ quên luôn, 1h sáng, Leata trở về nhưng không đi một mình mà có một cô bạn Thụy sĩ khác về cùng nữa. Leata bảo dẫn cô bạn tới đây xem phòng, nếu ưng ý mai cô này dọn tới đây luôn. Bạn Leata tên là Mara, Mara sinh năm 1983 là dân đi bụi chuyên nghiệp, tức là đi từ ngày này sáng tháng khác mà không hề về nhà, giống kiểu đi bụi của chị Nguyễn Đức Quỳnh Dung – thần tượng của tôi vậy đấy. Tôi và Leata chỉ là loại tép riu lâu lâu dành dụm chút ít rồi chạy nhảy vài ngày thôi. Mara đã ở Băng cốc được 10 ngày, Leata và Mara có chung một người bạn, sáng nay Leata đi ra ngoài dạo chơi và vô tình gặp được Mara. Hiện Mara đang ở dorm giá 250bath/đêm, vì cô ấy còn ở lâu tại Băng cốc nên muốn giảm chi phí nhà ở xuống, nghe Leata giới thiệu, cô ấy tới xem phòng luôn. Tôi và Mara cũng trò chuyện một chút khi Leata thu dọn hành lí. Mara hỏi thăm chuyện tình cảm của tôi, tôi định không nói nhưng cô ấy bảo Leata đã kể cho cô ấy nghe hết về cô bạn cùng phòng (là tôi đây) vào sáng nay rồi. Đã đời chưa, tôi kể cho Leata nghe, Leata kể cho Mara nghe, đúng là 2 bà tám Thụy sĩ cộng với 1 bà tám Việt làm loạn hết thông tin.
-         Maybe you can show her your man. Leata nói với tôi trong lúc đang thu dọn hành lí.

Tôi vẫn không hiểu ý cô ấy muốn gì, làm sao tôi có thể show anh của tôi cho Mara coi được. Chợt, tôi nhớ tới bức hình anh mà tối qua tôi đưa Leata xem, tôi hiểu ý, móc ví ra đưa tấm hình cho Mara. Mara nhìn một lúc rồi bảo:
-         Woa, he’s very handsome.
-         Maybe. Tôi cười cười
-         Leata told me that you don’t say with him, why??? Mara vặn tôi
-         I don’t dare and I don’t want, the better way is that he knows by himself.
-         Maybe sometime you should do like this. Mara vừa nói vừa minh họa biểu lộ đôi mắt chớp chớp kiểu mấy cô gái đi giăng bẫy con mồi vậy.
-         How, how??? Bà tám Leata đang dọn hành lí cũng chạy đến xem hành động của Mara.
-         Let I try. Tôi phá lên cười khi thấy 2 bà tám này cũng rất dễ thương, còn định làm quân sư tư vấn tình yêu tình báo cho tôi cơ đấy, hết thuốc rồi.

Leata hỏi tối nay cô ấy dọn đồ làm ồn tôi có ngủ được không , tôi bảo tôi không sao. Mara xem xong phòng đi về, tôi tiếp tục ngủ và chuyển lời rằng Gilles gửi lời chào tạm biệt luôn, sáng mai anh ta bay chuyến 3h sang Myanma rồi. Leata bảo mấy hôm nay không thấy Gilles đâu cả, hỏi tôi có gặp qua Gilles không, bây giờ qua gõ cửa phòng hắn thì ngại, chắc hắn ngủ rồi.
Tôi ngủ say thì lại tỉnh giấc, thì ra bà tám Mara trên đường đi về nhà trọ gặp một người bạn đi bụi chung hỏi phòng giá rẻ, Mara dẫn bạn quay lại xem phòng luôn. Tóm lại, đêm đó tôi ngủ không ngon, mấy bà tám lục đục suốt đêm dọn dẹp trò chuyện, nhưng nói âm gió không làm ồn gì nhiều.
Trời mờ sáng, Leata chuẩn bị đi, tôi nói cô ấy mang theo chai nước của mama chủ nhà cho để uống, cô ấy cũng vô cùng cảm động. Hành lí của Leata nhiều, 1 cái balo rất to, và 2 túi xách nữa. 6h sáng, chủ nhà gõ cửa hối Leata xuống vì taxi đưa cô ấy đến sân bay đang chờ ở đầu ngõ. Tôi khóa cửa và mang hành lí giúp Leata ra xe. Cô ấy chào tạm biệt tôi và nói rằng rất hạnh phúc khi làm bạn với tôi. Tôi trở về phòng, vậy là 3 người đi bụi cùng một thời điểm tới nhà trọ, nhưng người đi cuối cùng là tôi. Tôi chuẩn bị, 30 phút nữa tôi ra chỗ đợi xe, tôi đi sớm vì muốn mua đồ ăn trên đường đi, sàng qua sàng lại tôi sợ trễ giờ.

2 nhận xét:

  1. Huhuhu, sao mình ở đó nhiều lần, năm nay ở cả tháng mà mama chẳng bao giờ tặng nước uống cho mình nhưng lại tặng cho các bạn VN khác; một bạn nữ khác đi bụi vừa về cũng gửi email bảo mama tặng bạn ấy nước. Huhuhuhuhu. Không biết đâu nghen!!!!

    Hay do lúc ở đó mình có hành động quá đẹp: mắng một thằng Mỹ khi hắn ở quá lâu mà không chịu thanh toán tiền phòng cho mama. Sau đó hắn xuống nhà thanh toán phân nửa và "méc" mama rằng do bị mình mắng nên hắn mới trả đấy chứ.

    Có khi nào nhờ vậy mà bây giờ mama thương tụi đi bụi VN không vậy??????????? Hehehehehehe.

    Trả lờiXóa
  2. hihihi, vậy là em được hưởng ké phần của chị rồi. Bạn nữ đi bụi gửi mail cho chị là... em đây :)

    Trả lờiXóa