Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P8)

Chương 7: Leata-  cô bạn mới quen

Tôi ngủ một giấc đến chiều rồi ra ngoài dạo chơi, định đi xem chùa, có bản đồ du lịch rồi còn gì. Nhưng tôi ham chơi nên bị lạc đường, đi ngang qua một khu phố ổ chuột, chùa đâu không thấy, chỉ thấy một vài cô gái phì phèo thuốc lá và trang điểm đậm, nhìn kĩ thì dáng người khá thô cứng, tôi nghĩ tôi đang lạc vào khu dân…gay. Tôi chết đứng khi thấy 2 thằng đàn ông ôm hôn nhau không biết trời đất giữa trưa ngay cạnh một con kênh. Chân tôi bước nhanh hơn, vì năng lượng sóng trong người tôi bắt đầu yếu dần, tim tôi sắp ngừng thở. Tôi lại có cái bệnh hay tưởng tượng, nghĩ thầm trong bụng, giờ có đứa nghiện nào nó hù dọa mình rồi trấn lột sạch tiền sau đó giết quăng xuống kênh cũng không ai biết, tôi sởn tóc gáy. Đằng xa một thằng (hay con tôi cũng ko biết nữa) dáng người thô cứng, mặt mày lòe loẹt, mắt như quỷ sứ bắt đầu hướng về phía tôi, tôi liếc xung quanh xem có người hay không để còn la lên cầu cứu và chuẩn bị tinh thần nếu hắn tiến tới nữa là tôi cắm đầu chạy, mặc dù khoảng cách vẫn còn xa. Hình như hắn biết tôi đề phòng thì phải, nên bỏ đi. Khi ra nước ngoài, lại đi một mình, tôi luôn quan sát xung quanh mọi lúc để chủ động được tình hình. Mọi người nghĩ tôi được đi chơi chắc sướng lắm, không dám đâu, các giác quan của tôi làm việc liên tục và không được phép nghỉ ngơi dù là một giây, nên cuối ngày, năng lượng tôi hay bị yếu dần, do các cơ quan đã đuối sức. Lưu ý rằng, những kẻ xấu thường lợi dụng lúc mình sơ ý mới tấn công, chứ mình có đề phòng chúng cũng ngán và chẳng mặn mà làm hại mình, vì sao ư, nếu có đề phòng rồi, khả năng thành công của chúng sẽ thấp hơn bình thường và như thế chúng dễ bị sai sót hơn.
Ra được khu phố ổ chuột, tôi không thiết tha bản đồ nữa, vừa đi vừa gặp thằng tây balo nào là nhập bọn đi chung rồi lân la hỏi đường về khu Khaosan ngay. Về tới Khaosan, tôi thấy đói, mua món súp ăn nhẹ cho buổi chiều. Tôi hỏi giá chỉ có 30 bath, lúc đưa tiền vì hết tiền lẻ rồi tôi đưa tờ 1.000 bat, thằng bán mất nết nó thối tôi có 950 bat, tôi hỏi lại nó nói đủ rồi, giá là 50bat/tô. Tôi trừng mắt nhìn nó, định bụng sẽ la làng lên cho thiên hạ biết. Tôi hỏi lần cuối: “Tô súp này giá bao nhiêu?”. Hình như nó thấy tôi không phải là loại yếu bóng vía, nên xuống nước “Ok,ok. I’ll pay 20bath for you”. Tôi cầm lại tiền, bỏ đi. Thằng bán ba trợn còn nói với theo: “thank you”. Bà nó chứ, nó tưởng tôi là dân Châu á dễ bắt nạt à???

Tôi ăn xong tô súp. Đi vòng vòng mua đồ lưu niệm về cho mọi người, lần này đi chơi, không biết bao giờ tôi mới được đi nữa, chắc phải vài ba năm nữa tôi mới có cơ hội đi rồi, kinh tế không cho phép tôi đi lang thang nữa, tôi lại có nhiều việc cần hoàn thành. Đồ lưu niệm ở Thái theo tôi là mắc, mấy món dây đeo cổ, tay mà gần 20k tiền việt một sợi, nhìn thì bắt mắt nên tôi nhắm mắt mua đại, thôi thì…

Tôi ra công viên ngắm hoàng hôn buông xuống dần, cảnh sống khá yên bình, ghế đá kế bên tôi một cô gái thái cũng đang ngồi một mình dáng vẻ trâm tư, tôi nhờ cô ấy chụp dùm tôi 1 tấm. 8h tối, tôi về nhà trọ nghỉ ngơi. Trước khi về tôi ăn một dĩa rau hải sản giá 50bat rất ngon nữa. Tôi đi tắm rồi leo lên giường nắm ngủ, lấy hình anh ra xem. Đi đâu chơi tôi cũng mang theo hình anh cả, tuy anh không được đi chơi nhưng hình luôn ở bên tôi mọi lúc đấy nhá. Lần đi Cambodia trước cũng vậy, hihi, vậy là coi như anh cũng được đi chơi rồi. Leata vẫn chưa về, tôi mệt nên ngủ quên, nghe có tiếng gõ cửa, tôi nghĩ cô ấy nhưng không phải, đó là anh chàng Gilles. Gilles hỏi tôi đang làm gì đó, tôi bảo tôi đang ngủ, hắn nói “Xin lỗi, tao không biết nên mới gõ cửa”. Tôi bảo không sao và hỏi hắn đi chơi vui không, hắn cười mãn nguyện: “Woa, hôm nay tao đi mát xa rất tuyệt”.
-         Thế mày có gặp Leata không? Tôi hỏi
-         Leata nào? Hắn ngơ ngác
-         Leata cô bạn cùng quốc tịch với mày ấy, mày không đi chung với cô ấy à?
-         À, không, cả ngày nay tao không gặp cô ấy, nhưng cô ấy là bạn mày mà, sao mày hỏi tao (Gớm, Leata trở thành bạn tôi rồi đấy)
-         Hôm nay mày đi chơi vui không? Hắn tiếp
-         Uhm, cũng được, nhưng tao bực mình mấy thằng Thái gian. Tôi trả lời
-         À, tao còn khoảng 5usd tiền Campuchia, mày vài bữa trở lại Campuchia mà, hay mày đổi tiền riel dùm tao nhé, chứ tao không có dịp xài nữa.
À, thì ra vòng vo một hồi mục đích của hắn là đổi tiền với tôi đây. Tôi lục ví, thấy chỉ còn 4usd lẻ, tiền chẵn thì hắn ko có tiền thối, nên tôi bảo ngày mai tôi có tiền lẻ tôi đổi cho, giờ không có đủ tiền. Hắn có vẻ rất mừng (keo kiệt mà) khi tôi nói sẽ đổi cho hắn. Sau đó hắn chúc tôi ngủ ngon rồi đi.
Tôi tiếp tục ngủ. 11h đêm, Leata trở về, cô ấy xin lỗi vì đã đánh thức tôi dậy. Cô ấy về tắm sẽ ra ngoài đi chợ đêm mua sắm, rủ tôi đi, nhưng tôi từ chối, tôi muốn ngủ một giấc. 2 giờ sáng, Leata đi chợ đêm mới về, cô ấy bảo tôi cứ tiếp tục ngủ, nhưng bị đánh thức nhiều lần trong một bữa tối nên tôi ngồi dậy tám với cô ấy luôn. Leata hỏi ngày hôm nay của tôi thế nào, có cảm thấy yêu Băng cốc không?. Tôi ậm ừ cho qua, nói cũng được.
-         “Nhưng tao nghe trong âm thanh mày trả lời thì mày chẳng vui tí nào cả”. Leata láu cá
-         “Uhm, cũng có chút chút.” Tôi ngạc nhiên vì sự sắc sảo của cô bạn này
-         “Thế mày hôm nay thế nào, có đi thăm chùa chiền không?”. Tôi tiếp
-         “Không, hôm nay tao có chút việc nên chỉ đi được 1 chùa thôi. Tao không thích Băng cốc lắm, từ lái xe tút tút, taxi đền những người bán hàng đều muốn làm tiền tao. Họ đều muốn chém tao và tưởng tao ngu ngốc”.

Tôi gật đầu vẻ thông cảm, và lấy bản đồ du lịch 3D tôi xin được hồi sáng, đưa cô ấy xem và hỏi cô ấy thăm chùa nào, ở đâu. Cô ấy nhìn tấm bản đồ, hỏi free hả, tôi mỉm cười bảo đúng rồi, tôi lấy ở văn phòng du lịch. Leata chợt giãy nảy lên, bảo sáng nay cô ấy phải tốn mất 3usd để ra nhà sách mua bản đồ, nói rồi cô ấy đưa bản đồ cho tôi xem, chỉ là bản đồ 2D thôi, hihi. Chứng tỏ tôi nội công thâm hậu hơn cô ấy rồi,hihi. Tôi lấy 125 bath Thái ra đưa cho cô ấy, và cám ơn vì đã cho tôi mượn tiền tối hôm qua khi vừa đến Băng cốc.

Leata đang làm cho một tổ chức thiên nhiên hoang dã của Thụy sĩ, tốt nghiệp tại đại học Zuric, cô ấy đi bụi một mình vì thất tình, vừa mới chia tay bạn trai. Cô ấy lân la hỏi chuyện tình cảm của tôi. Tôi đưa hình anh cho cô ấy xem, và bảo anh chưa phải là bạn trai tôi, chỉ là tôi đang kẹt vào một thế khó gỡ, tôi đi bụi. Cô ấy hỏi tôi đã bị dính chưởng bao lâu rồi, tôi nói khoảng 1 năm, cô ấy rất ngạc nhiên hỏi sao lâu vậy mà tôi không tìm cách “kết liễu” anh luôn. Tôi phá lên cười, nếu cuộc sống cái gì tôi cũng giỏi hoàn hảo thì tôi đâu phải xách balo đi bụi như hôm nay.

Leata hỏi tôi sao có được tấm hình này, tôi bảo một hôm tôi thấy tấm hình anh rớt xuống đất, tôi lượm lên bàn để cho anh, nhưng lúc đó anh không có ở đó, tôi liền giở thói lưu manh đua luôn, vì tôi nghĩ tôi cũng đâu ăn cắp tài sản gì có giá trị đâu, anh có mất tấm hình ấy cũng đâu bị ảnh hưởng gì, nghĩ thế nên tôi không thèm trả luôn. Cô ấy hỏi tên của anh, tôi trả lời và sau đó chúng tôi tám về anh, nhưng Leata không phát âm được tên anh, nên cô ấy đọc tên anh mà biến thành tên một…món ăn của VN, hihi, tôi buồn cười chịu không nổi. Sau đó, tôi đi ngủ, Leata mở chiếc đèn đội đầu và đọc sách, tối nào cô ấy cũng đọc sách rất khuya rồi mới ngủ. Theo tôi, Leata là người thông minh, cá tính, thẳn thắn và vui vẻ.

4 nhận xét:

  1. Muốn yêu BKK thì phải ở đó ít nhất 10 ngày mới yêu được đấy em ơi!!!!

    Thì ra em cũng nặng tình dữ quá hén, chôm cả ảnh người trong mộng nữa cơ; chiêu này chắc chắn chị sẽ bắt chước. Sau khi có ảnh thì úm ba la ém xì bùa cho hắn yêu mình mê mệt.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Tây làm gì cũng có mục đích cả, hiếm khi nào chúng làm điều gì chỉ để cho thời quan trôi qua như dân Châu Á, ngoại trừ dân lông bông mới phí thời gian mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Em thấy chơi với bọn Tây cũng nên thẩn trọng chị à, vì có những đứa nó khôn ghê lắm. Dĩ nhiên cũng tùy người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải khôn mà là sòng phẳng. Chơi với bọn Tây có khi phải bỏ tiền ra cho tụi nó, còn chơi với tụi Châu á, nhất là nam, họ sĩ diện mà nên sướng hơn.

      Xóa