Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hành tẩu giang hồ (P16)

Chương 15: Tôi có sợ không???

Mọi người cứ nghĩ tôi là đứa không biết sợ là gì nên mới liều đi như thế, nhưng thực ra không phải vậy, tôi rất sợ là đằng khác, vì rất sợ nên tôi đi để hết sợ. Hai lần đi xa, lần nào trước ngày đi tôi cũng run cầm cập, chẳng lần nào ăn ngon ngủ ngon được, nhưng tôi vẫn cứ đi. Nếu cho tôi đi nữa, tôi vẫn rất sợ hãi thôi, chứ không phải can đảm lên được tí nào đâu. Tôi là người hiểu rõ những nguy hiểm khi đi giang hồ một mình nhất nên có khi còn sợ gấp nhiều lần những người ở nhà. Bạn ở nhà bạn nói sợ vậy thôi, bạn không hiểu rõ ý nghĩa của sự sợ hãi khi một mình nơi xứ lạ như tôi đâu, tôi lại là con gái nữa. Tôi sinh ra thể chất yếu đuối, nhút nhát và sợ tất cả mọi thứ trên đời, nhưng tôi đã trấn an nỗi sợ hãi đó bằng cách đối mặt chứ không phải chạy trốn.

Trái tim tôi yếu đuối không??? Rất yếu đuối chứ không hề mạnh mẽ, như thủy tinh, có thể vỡ tan chỉ vì một câu nói vô tình của ai đó, nhưng tôi vẫn phải có một vài cách để khắc phục nhược điểm đó của mình. Sống ở trên đời có ai dám chắc là mình được hạnh phúc đâu, nếu bạn đang may mắn sở hữu 2 từ đó, tôi thật ngưỡng mộ bạn. Dù trái tim có vỡ tan thành trăm mảnh, tôi vẫn phải chấp nhận mà không thể thay đổi được, tức là tôi phải tìm cách xử lí, ra đi là một trong các phương pháp để phân chia sự chú ý. Đi xa có nhiều mối nguy hiểm, tâm trí tôi sẽ tập trung xử lí những mối nguy hiểm đó và không để ý đến trái tim đang chết dần trong đau đớn, vì thế giải thoát tôi sang một trạng thái khác, để không bi quan, để tôi đừng gây nên những hành động ngu xuẩn mà ở nhà tôi có thể phạm phải. Người mạnh mẽ họ rất khác tôi, khi gặp sự cố, họ có thể ở nhà và bình tĩnh xữ lí mọi việc đâu vào đấy. Tôi đi cũng là đối mặt, nhưng thực ra cũng là chạy trốn, tôi là một kẻ nhát gan, chứ không phải là một người gan dạ như mọi người nghĩ.

Những hiệp nữ đi bụi một mình, đằng sau sự gan lì và đanh đá, bên trong họ đều có một nỗi khổ riêng mà không thể giải thoát được. Mọi người nghĩ họ là những người mạnh mẽ, thực ra họ là những cô gái có trái tim pha lê. Vì vậy, khi gặp họ, bạn hãy đối xử thận trọng, nhìn họ sắc bén vậy thôi chứ đôi khi câu nói vô tình  hoặc hành động vô tâm của bạn khiến họ ôm gối khóc suốt đêm đấy.

3 nhận xét: