Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Ếch xào sả ớt

Hì hì, món này làm từ ngày lễ 30/4 nhưng vì làm biếng đăng bài nên giờ mới bật mí. Đầu tiên là không phải muốn làm món này đâu, năm nay muốn nấu thử cháo ếch Singapore, do vô tình đọc được bài hướng dẫn trên blog của bạn An Vietnam, nhưng sau đó đổi ý làm món khác.
Nói về thịt ếch một chút, thịt ếch của Yun không phải mua ở chợ về mà là đi bắt từ ngoài đồng ruộng. Mỗi năm khi đầu mùa mưa đến nếu may mắn Yun sẽ có dịp thưởng thức món thịt ếch này một lần, là món vô cùng khoái khẩu của Yun. Vì sao mỗi năm Yun chỉ ăn một lần mà không phải là ăn nhiều lần? Chạy ra chợ mua là có ngay thôi. Hihih, câu chuyện không đơn giản vậy đâu, một lần vào quán nhậu ăn thịt ếch với đồng nghiệp thì Yun phát hiện ra có một sự khác biệt vô cùng to lớn giữa ếch đồng và ếch nuôi, khác biệt theo kiểu gà công nghiệp và gà ta thả vườn vậy đó. Cho nên Yun không mua thịt ếch ngoài chợ về ăn là vậy. Vì sao ếch ngoài đồng ngon hơn ếch ngoài chợ? Ngoài chợ người ta nuôi vài tháng xong là xuất chuồng, các thức ăn đều là thức ăn hoá học kích thích tăng trưởng nhanh, thúc cho ếc mau lớn nên dẫn tới chất lượng thịt hạn chế trong khi ếch ngoài đồng phải khoảng 2-3 năm mới to được tương đương như thế. Thịt ếch ngoài đồng dai, chắc cơ và ngọt. Chế biến các món ăn là hết sẩy :)
Vì ngon và cũng vì hiếm nên Yun chỉ xin được 2 con ếch đồng thôi nhé. Số ếch đồng em Yun bắt được chỉ khoảng 5-6 con thôi à, cho nên Yun được 2 con là đối tượng được vô cùng ưu tiên luôn rồi đó. Mấy ngày lễ đồ ăn nhiều nên Yun không có cơ hội làm bếp đãi gia đình. Thịt ếch thì Yun mang lên BH chế biến, ban đầu định nấu cháo, nhưng nghĩ đến ếch xào sa tế, ếch xào sả ớt thì thèm nhỏ dãi. Mỗi năm chỉ có một lần ăn, nếu nấu cháo xong là coi như hết được ăn món khoái khẩu, hehehe, tính một hồi Yun ra ngay vườn rau mini cắt mấy lát sả về và quyết định sẽ làm ếch xào sả ớt.
Thịt ếch chặt miếng vừa ăn ướp muối, tiêu, ớt, bột nêm, bột ngọt, vừa ăn, sả, hành củ băm nhuyễn phi vàng trên chảo dầu nóng, đổ thịt ếch vào xào cho đến khi có mùi thơm hấp dẫn, thịt vàng và săn là được.
Món thịt ếch xào sả ớt của Yun đây:

Ngoài ra còn có thể xào với sa tế cũng hấp dẫn mê ly. Sau khi xào xong món hấp dẫn này rồi thì lẽ ra nên ăn với cơm thì Yun lại nấu...cháo trắng để ăn chung với món này. Dù hơi ngược ngạo một chút nhưng mà ngon ngon lắm cơ. Chờ đến sang năm chưa chắc được ăn đâu, vì là đặc sản mà, hihihihi

2 nhận xét:

  1. Cũng là một biến thể của cháo ếch Singapore đó Yun :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh, may quá. Vậy là dc ăn ếch xào sả ớt mình thích, và cũng là cháo ếch Singapore luôn à? Khoái chí quá :) Không bỏ lỡ cả 2, hihihi

      Xóa