Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Học trò

Học trò trường tôi khá là lãng mạn, hihi, nhiều lúc các em làm tôi cảm động. Các em thể hiện tình cảm với tôi cũng giống giống với phong cách tôi thể hiện tình cảm với thầy cô của tôi. Thầy nào trò nấy, sóng trước đổ đâu, sóng theo đổ đấy, quả là không sai bạn nhỉ???

1. Hôm đó tôi mệt, nên cuối giờ dành ít phút cho các em ngồi vẽ vời linh tinh. Lúc đi về, tôi loay hoay đang định tắt phòng máy thì thấy một em còn ngồi trong phòng chưa về, tôi đứng đợi. Lát sau em bước tới tôi nói rất nhỏ và chạy biến: "Cô xuống chỗ máy em ngồi coi xong rồi mới tắt máy nha cô". Tôi cũng tò mò đi xuống, thì ra em vẽ một bức tranh tặng tôi trên máy tính. Tôi mỉm cười một mình, đúng là học trò.

2. Tôi đang ngồi một mình trong phòng máy, có một học trò đang đứng trước cửa, tôi thấy lạ nên chạy tới hỏi thăm. Thì ra em chỉ chờ tôi ra, chúc tôi vài câu nhân ngày 20/10 rồi cũng chạy biến. Sao học trò quý tôi đều thuộc dạng e lệ hết vậy???
Học trò 10 Toán 2

3. Tan trường, tôi đang khoá cửa đi về thì một học trò đang đứng chờ tôi. Tôi chưa kịp hỏi thì em đã nói: "Cô ơi, cô coi dùm em nước hoa hồng em làm vậy đúng chưa cô???".  Tôi mở thử sản phẩm của em, coi thử rồi bảo là dùng được rồi. Bất chợt em bỏ lọ nước hoa hồng vào túi rồi đưa về phía tôi: "Em tặng cô lọ này, em làm tới 2 lọ cô à" . Tôi từ chối, bảo ở nhà tôi tự làm một lọ vẫn còn rất nhiều, em hãy đem chia sẻ với các bạn khác trong lớp thì em nhất định không chịu, bảo tôi phải dùng sản phẩm em làm.
Chuyện về nước hoa hồng là thế này. Một hôm tôi vô tình thấy lớp 10 Sinh cắm hoa tươi để trên bàn giáo viên, tôi vô tình lỡ miệng nói rằng hoa hồng còn có tác dụng làm đẹp. Sau đó tôi chỉ các em cách ngâm hoa hồng với rượu trắng để lấy tinh dầu hoa hồng, có tác dụng làm se chân lông cho những em có làn da dầu. Các em thích bí quyết làm nước hoa hồng của tôi lắm, học trò trường chuyên ít khi quan tâm đến việc giữ nhan sắc, các em hay thức khuya dậy sớm học nên thường trông gương mặt khá thê thảm (kinh nghiêm xương máu của tôi thời đi học để lại).

Học trò 10 Hoá 2


4. Tôi bước vào lớp, các em đứng lên chào, tôi ra hiệu cho các em ngồi xuống và chuẩn bị tiết dạy. Các em vẫn đứng, tôi liền bảo: "Ngồi xuống đi mấy đứa". Các em vẫn cứ không chịu ngồi, có em nói vọng lên: "Hôm nay tụi em tự nhiên thích đứng cô ơi". Tôi thắc mắc hỏi sao kì vậy, thì các em bắt nhịp bài hát "cô giáo em". Bài này tôi rất thích đấy nhé. Học trò tôi lãng mạn ghê chưa.

5. "Cô ơi, em thay mặt các bạn tặng cô hoa này làm kỉ niệm". Đó là một bình hoa sống đời còn tươi rói. Tôi bất ngờ quá, cảm ơn các em, nhìn mặt các em đang rạng rỡ. Hoa sống đời về ý nghĩa thì bạn biết rồi đấy. Trường tôi có hai loại hoa khá được nhiều người yêu thích: Hoa xương rồng biểu tượng cho ý chí vượt gian khổ, và hoa sống đời biểu tượng của sự vĩnh cửu với thời gian.


6. Năm nay, tôi nhận được cùng lúc 2 chậu hoa rất đặc trưng của sư môn: Một là chậu hoa sống đời như đã nói ở trên, chậu thứ 2 là chậu hoa xương rồng, với lời chúc lãng mạn:

7. Và những tấm thiệp tự làm, cùng những lời cảm động từ học trò:
Nghe có từ xinh đẹp là mê rồi, hihi
Thiệp do các em tự làm, đẹp ghê đi
7. Tôi cũng nhận được khá nhiều quà của các lớp tôi dạy. Tuy nhiên, đối với tôi mà nói, những món quà đó không mang lại cho tôi sự thoải mái khi nhận, nhất là từ học trò của mình. Ngày nhà giáo là ngày để nhớ ơn các thầy cô đã dạy dỗ mình, nếu có cảm tình đặc biệt với thầy cô nào, các học trò nên dành thời gian đi thăm hỏi thầy cô đó, chứ không phải ngày này là ngày tặng quà. Hiểu như thế sẽ mất đi ý nghĩa của ngày đặc biệt này. Tôi biết có một số em nhà ở huyện rất khó khăn (tôi cũng từng như thế), tôi không muốn các em phải nhịn ăn, nhịn uống để đi mua những món quà tặng tôi. Tôi ví dụ mỗi học sinh trong lớp đóng 100 ngàn để mua quà tặng các thầy cô bộ môn đi, thực lòng mà nói, số tiền đó đối với thầy cô thì không nhiều, nhưng đối với các em, nhất là những em ở huyện xa, nhà khó khăn, 100 ngàn đó các em có thể ăn sáng được cả tuần. Vậy là thay vì được ăn bữa sáng, các em phải nhịn, vậy có đau lòng không???? Vô tình, lại giáo dục cho các em thói quen không tốt. Học trò, thương các em không hết, tôi sao lại nỡ lòng đi làm khổ các em trong những ngày này. Nếu hiểu cho tôi, các em chỉ cần học tốt, ngoan là tôi rất vui rồi, còn muốn lãng mạn thì tặng tôi những tấm thiệp tự làm hay những chậu hoa tự trồng là tôi rất thích. Tôi từ chối nhận quà thì các em lại thắc mắc: "Sao cô nhận chậu bông của lớp kia???". Tôi giải thích là chậu bông hay thiệp các em tự làm thì tôi rất vui khi nhận, các em lại giận dỗi bảo tôi thương lớp này, không thương lớp các em. Thế phải làm sao kia chứ??? Tôi dự định sang năm tôi phải dặn trước là không được tặng quà và phải cương quyết không nhận, chỉ nhận hoa tự trồng và những tấm thiệp tự làm thôi.


2 nhận xét: