Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Bí quyết sống hạnh phúc (5)

Phần 5 này sẽ nói về bí quyết sống hạnh phúc trong tình yêu.

  1. Chọn đúng đối tượng thích hợp
Đa số mọi người đau khổ hoặc gặp trắc trở trong tình yêu vì không lưu tâm khâu cơ bản, nền móng này. Chọn đúng đối tượng phù hợp với mình rất khó, hầu hết nhiều người bỏ qua bước quan trọng này và yêu một đối tượng không phù hợp, đổ lỗi cho đó là nhân duyên gặp rồi…yêu. Thực ra nhân duyên cũng có 2 loại: Ác duyên và hiền duyên, nếu không để ý khâu chọn đối tượng đa phần sẽ gặp ác duyên, số ít may mắn mới mong gặp hiền duyên. Gặp ác duyên thì đừng mong sẽ hạnh phúc mĩ mãn nhé. Khi muốn yêu ai đó, hãy mở to mắt ra, khi yêu rồi hãy nhắm tịt mắt lại. Yun chia sẻ một số bí quyết chọn đối tượng của Yun, Yun cũng lưu ý đây chỉ là một số gợi ý:
A. Phần dành cho bạn gái

Bạn hãy tránh xa những anh chàng có hầu hết những biểu hiện sau:
·         Luôn hành động như thể anh ta được mọi cô gái để ý và ngưỡng mộ. Anh ta luôn chứng tỏ mình đúng, cái tôi của mình.
·         Làm cho bạn cảm thấy không yên tâm, không thoải mái, khó chịu, ám ảnh. Mặc dù cảm giác không an toàn có thể chỉ là do linh cảm mơ hồ của bạn, nhưng hãy cẩn thận, giác quan người phụ nữ phần lớn là đúng.
·         Anh ta tán tỉnh ve vãn những cô gái khác khi không có mặt bạn lẫn có mặt bạn.
·         Hứa với bạn một điều gì đó và không thực hiện, sau đó thanh minh thanh nga đủ lí do. Một người con trai thất hứa hoặc không giữ lời không thể là người tốt.
·         Anh ta mời bạn đi chơi, nhưng bạn là người trả chi phí cho buổi đi chơi đó.
·         Thường huỷ bỏ kế hoạch vào giờ chót.
·         Anh ta có nhiều bạn gái cũ hơn cả những đôi giày của bạn đang có.
·         Cố gắng mượn tiền của bạn với những lí do rất chính đáng. Người con trai có lòng tự trọng họ không bao giờ làm thế.
·         Luôn kiểm soát bạn, áp lực bạn làm những việc mà bạn không muốn.
·         Không muốn gặp gia đình và bạn bè của bạn.
·         Luôn làm cho bạn khó chịu nhiều hơn dễ chịu, hay làm bạn ghen tuông.
·         Thường xuyên chê bai bạn quê mùa, cù lần, ăn mặc không hợp thời trang và tán dương các cô gái ăn chơi sành điệu khác.
·         Có những hành động mờ ám: khoá điện thoại bằng mật khẩu, chặn các quyền của bạn để tránh bị lộ tẩy anh ta trên trang mạng xã hội của anh ta, hay nghe những cuộc điện thoại đáng ngờ.
·         Coi bạn như một người đầy tớ, phục vụ lau dọn cho anh ta những lúc say xỉn chẳng hạn. Có những ngôn từ bất nhã, không tôn trọng bạn khi nóng giận như: Câm mồm, im ngay…
·         Bị người thân, bạn bè của bạn chọi gạch đá. Không ngẫu nhiên mà người thân và bạn bè của bạn chọi gạch đá vào anh ta, bạn hãy lưu ý, cân nhắc điều này.
Bạn hãy để mắt tới những chàng trai này:
·         Luôn nỗ lực để chứng tỏ cho bạn thấy rằng anh ta luôn nghĩ về bạn, thể hiện qua những hành động: tặng hoa cho bạn, dành chút thời gian nhắn tin cho bạn, gọi điện hỏi thăm sức khoẻ của bạn.
·         Kiên nhẫn và tin tưởng, đã hứa là làm, dù có thể thực hiện việc làm trễ hơn lời hứa.
·         Lắng nghe bạn và quan tâm điều bạn nói.
·         Rủ bạn tham gia các hoạt động cùng anh ta và bạn bè anh ta.
·         Hãnh diện khi được gặp bạn và luôn muốn bạn gặp gỡ gia đình, bạn bè của chàng ta.
·         Không bao giờ ép uổng, đòi hỏi bạn để được quan hệ thể xác.
·         Biết đặt nặng sự nghiệp và hành động để đạt được mục tiêu.
·         Cảm thấy tự tin ở bản thân.
·         Biết kính trọng người lớn tuổi.
·         Không ghen tuông vô cớ nếu như bạn cho biết lí do chính đáng.
·         Anh ta có thể chia sẻ cảm xúc của anh ta cho bạn nghe, kể cả những cảm xúc giận dữ, đau khổ, hạnh phúc…một cách tự nhiên.
·         Gọi điện cho bạn khi đã hẹn trước.
·         Tiếp nhận cảm xúc của bạn một cách nghiêm túc.
·         Ủng hộ, khuyến khích bạn học hành và các hoạt động quan trọng khác đối với bạn, sẵn sàng bên cạnh hỗ trợ nếu bạn cần anh ta bên cạnh.
·         Biết sửa đổi khi gây ra sai phạm.
B. Dành cho bạn trai:
Những cô gái đáng được bạn để mắt tới:
·         Cô gái có cá tính, sống ngay thẳng nhưng cũng không bao giờ để mất lòng người khác.
·         Tính tình ổn định, không hai mặt, khi bên bạn thì dịu dàng như một con mèo, khi đụng chuyện thì hiện nguyên hình sư tử Hà Đông hoặc nham hiểm, sử dụng tâm địa độc ác làm hại đến người khác.
·         Biết nấu ăn ngon, quán xuyến gia đình khéo léo. Khi nàng nấu ăn bạn hãy lén quan sát xem cô nàng là một người khéo léo hay không bằng cách xem nàng phân chia thời gian và làm các việc bếp núc có tiết kiệm thời gian và trình tự khoa học hay không. Mặc dù nấu ăn đa số người phụ nữ nào cũng làm được nhưng thể hiện tư duy nấu ăn không phải ai cũng có đâu nhé.
·         Tinh tế. Hiểu được bạn cần gì và trợ giúp một cách khéo léo.
·         Không đứng núi này trông núi nọ khi hai người đã chính thức yêu nhau.
·         Biết cần kiệm. Hãy xem phong cách mua sắm của nàng mà đánh giá. Một cô gái ăn mặc giản dị nhưng biết cần kiệm đắt giá hơn trăm lần các cô mặc đồ hiệu đắt tiền, mỹ phẩm thơm phức cùng những lời nói ngọt ngào chết người đó nhé. Tuy nhiên không phải ai cũng thích con gái giản dị, cái đó là tuỳ các bạn thôi, hihihi.
·         Không mua sắm thoải mái bằng tiền của người khác, biết chấp nhận những chỗ ăn ngon nhưng rẻ. Đừng bao giờ cho rằng xài ít tiền là hà tiện và cù lần.
·         Thông minh. Tuy không là yếu tố bắt buộc phải có, nhưng muốn thế hệ con cái thông minh thì bạn nên lưu tâm đến vấn đề này nhé. Một cô nàng thông minh thường ít nghe lời bạn và làm cho bạn hài lòng lắm, nhưng con cái thông minh hay không chịu ảnh hưởng nhiều từ gen của mẹ.

  1. Yêu chân thành, sống chung thuỷ
Chọn xong đối tượng rồi phải không bạn, khi đã chọn được một người tốt để đầu tư thì đây là việc của bạn nè: Bạn hãy sống thật chân thành với người đó, đừng đứng núi này trông núi nọ sẽ gây ra cảm giác ghen tuông với người ta đó nhé. Ai đó nói ghen một chút là gia vị của tình yêu, nhưng Yun thấy kinh nghiệm đối với bản thân Yun, ghen một chút là giết đi tình yêu một chút, ghen thêm một chút chút là mất dần cảm xúc yêu đương. Nếu bạn từng có “người yêu cũ” thì hãy chắc chắn rằng bạn không “dây mơ rễ má” qua lại với người cũ nữa nhé, các cặp đôi hay mâu thuẫn vấn đề nhạy cảm này lắm, đáng tiếc nhất là nhiều khi vì người cũ mà chia tay nhau, phá vỡ một mói quan hệ tót đẹp, có đáng không???
Đã chọn được đối tượng tốt rồi, thành công hay không là do bạn làm tốt khâu này hay không mà  quyết định kết quả đấy. Khi yêu dù là người khô khan chăng nữa, bạn sẽ có cảm giác lãng mạn hơn bình thường, cho nên bạn đừng lo không biết cách thể hiện với người yêu, tình yêu sẽ đưa đường chỉ lối, khâu này bạn không cần có kinh nghiệm đâu. Thậm chí những người có kinh nghiệm tình trường thì thực hiện bước này rất nhàm, bài bản và không cảm xúc bằng những người chưa từng kinh nghiệm.
Bạn tin không? Vì nhớ anh chàng hiền lành Cự Giải kia, Yun đã tự tay làm một món quà tinh thần tặng anh ta, nhưng mang vác lên máy bay, món quà đó chỉ ở dạng nửa mùa chưa thành phẩm. Khi tặng thì Yun có hướng dẫn về nhà anh ta thực hiện các bước A, B , C… vì Yun không thể mang quà thành phẩm lên máy bay được. Anh chàng nghe lời về thực hiện y chang và sau đó chụp hình lại tác phẩm nghệ thuật đã hoàn thành, gửi cho Yun ngắm, hihihi. Hai thằng cũng rảnh thật, Yun đã ngất ngất rồi mà anh ta cũng hưởng ứng cái tính dở hơi của Yun nữa.

  1. Hướng đến tương lai tốt đẹp
Khi yêu, bạn đừng nên nghĩ quẩn, và gây ra gò bó cho bản thân mình lẫn người bạn yêu. Những người thích kiểm soát người khác là biểu hiện dấu hiệu độc tài. Hãy cùng nhau hướng về những điều tốt đẹp. Đừng để vướng sầu khổ vào tình yêu bằng những cái thòng lọng do mình giăng ra rồi tự mình bị buộc vào. Khi nào phát hiện ra dấu hiệu xấu rồi tính tiếp, còn hiện tại cứ sống vui vẻ đi nhé bạn.
Shakespeare – “Đừng chơi đùa với cảm xúc của người khác, bởi vì bạn có thể chiến thắng cuộc chơi nhưng rủi ro là bạn sẽ mất người đó vĩnh viễn.”

  1. Cùng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống
Đây là việc cần thiết phải có, không chỉ lúc yêu nhau mà còn phải duy trì cho đến khi lấy nhau và bước vào cuộc sống gia đình, việc làm này rất cần thiết để vun đắp, duy trì phát triển và giữ vững tình yêu cho cả hai. Sở dĩ Yun thích bạn đời làm cùng ngành với mình là vậy, dễ chia sẻ vấn đề hơn là người ngoài ngành. Tuy nhiên cũng không quan trọng, miễn hiểu nhau là được, Song Ngư đã từng nói với Yun như thế đó. Còn Cự Giải thì sao nhỉ? Anh ta nói thế này: “Oh, hay quá, vậy là anh có người giúp đỡ rồi, anh chẳng biết tí gì về ngành IT của em cả (xạo quá ông ơi), em dạy anh nhé?”. Kekeke, dù biết anh ta nói chơi nhưng nghe vẫn lọt tai đó nhỉ??? Yun chỉ trả lời là: “Có gì thì em trợ giúp, chứ không dám dạy Tiến sĩ đâu, hihi”.

  1. Rủi ro tình yêu
Ah, tới bước bất hạnh rồi đây!!! Dù không muốn trù ẻo gì bạn, nhưng không phải tình yêu nào cũng có kết quả tốt đẹp đâu bạn ạ. Đa phần kết cục của tình yêu là một lời chia tay nghệ thuật: “Mình không hợp nhau, chia tay em/anh nhé”. Bạn sẽ làm thế nào? Chẳng lẽ chỉ vì kết quả bất hạnh này mà bạn phải chịu nhận một cuộc đời bất hạnh???? Không không và không bạn ơi, Yun đang viết bí quyết sống hạnh phúc kia mà. Bạn đừng bất ngờ với kết quả đó, chia tay và tan vỡ trong tình yêu là việc hiển nhiên ai đó cũng gặp một hoặc vài lần trong đời, có rất hiếm trường hợp cả đời chỉ yêu một người, lấy được người đó rồi cả hai sống hạnh phúc bên nhau suốt đời (à, có đấy, chuyện Cô bé lọ lem thì phải). Bạn là một người bình thường thì nếu gặp một việc bình thường trong nhân thế, thái độ bạn cũng nên bình… tĩnh, và sau đó là bình thản. Bạn hãy chú ý những việc sau:
Rút kinh nghiệm cho tình yêu đó, xem rủi ro từ phía bạn tắc trách, lựa chọn đối tượng không kĩ, do bạn không biết quan tâm hay do người kia đã có suy nghĩ khác. Nếu do phía bạn, bạn hãy sửa sai để rút kinh nghiệm với người sau này nhé. Yun không khuyên bạn khóc lóc rồi nghĩ cách níu kéo quay về với người cũ đâu. Hãy theo quy tắc tâm linh của người Ấn Độ: Chuyện gì đã qua, cho qua. Bạn mà có cái tính dây dưa, níu kéo là không công bằng với người đến sau, mà xét ra, người đến sau có khả năng sẽ trở thành người chịu đựng bạn cả đời mà, hãy công bằng bạn nhé. Chấm dứt hoàn toàn nỗi đau cũ mới thực sự là nguồn gốc của hạnh phúc mới. Còn nếu nguyên nhân do người kia thay lòng đổi dạ, bạn hãy mỉm cười thật tươi và sống hạnh phúc nhé, vì ít ra bạn phát hiện sớm mà không mất một đời người với một người như thế. Trước đây Yun ngu ngốc cứ hay khóc lóc khi nghĩ về những kỉ niệm chung lắm, nhưng giờ Yun thấy khi đó mình vớ vẩn cực kì. Buông tay một người không phù hợp, để tìm kiếm cơ hội gặp người phù hợp hơn, điều tốt mà khóc lóc nỗi gì?
À, thoát khỏi cảm giác đau buồn khi mất một người bạn yêu rồi phải không? Làm gì tiếp theo nhỉ? Lâu rồi có thể bạn chưa đi mua sắm đây, vì sao Yun biết bạn không hay đi mua sắm? Những cô gái sành điệu, họ rất biết cách chèo kéo người họ thích, biết cách trau truốt ngoại hình, họ ít có khái niệm bị bỏ rơi lắm, chỉ có họ chủ động bỏ người khác mà thôi và họ cũng chẳng bao giờ đọc những bài viết kiểu này của Yun. Bạn đọc đoạn này kĩ có nghĩa là bạn đang có cái tâm trạng tương tự hoặc đồng cảm, vậy là thuộc dạng “lúa” trong yêu đương, suy ra rất có thể bị cù lần về ngoại hình nên mới rủi ro thế. Việc đi mua sắm mà Yun khuyên không phải nhắm mục đích đi chèo kéo cái kẻ đã bỏ bạn quay lại đâu, việc mua sắm chỉ đơn giản là làm bạn vui vẻ hơn, thay đổi kiểu cách sau bao tháng ngày giữ nguyên một style đơn điệu, cũng như một ngôi nhà lâu lâu cũng phải tổng vệ sinh và sơn phết lại đó mà . Cứ làm như thế, sau một mối tình đổ vỡ bạn lại càng đẹp hơn, hấp dẫn hơn và cơ hội gặp người cũng tốt hơn, heheheh.
Nói thêm là Yun cũng rất lúa trong phong cách ăn mặc, không phải là Yun không sành điệu, tinh tế đâu, vì những lí do rất tế nhị nên Yun phải làm như thế. Tủ đồ của Yun có những bộ đồ đẹp mà Yun chẳng bao giờ đụng tới, toàn xuất hiện dưới con mắt thiên hạ là một cô gái lè phè. Khi nào tuyển được ý trung nhân rồi Yun mới đổi style sau. Ngày nào còn độc thân thì ngày đó còn giữ nguyên phong cách xấu xí. Cho nên, phu quân tương lai của Yun phải là một người có con mắt cực kì tinh tế và nội tâm sâu sắc mới có thể nhận ra Yun là đối tượng lí tưởng, hehehe. Anh chàng nào có thần kinh thép như thế nhỉ? Hay là Yun phải chịu cảnh già ế đây trời? hehehe.
Ăn mặc ổn rồi, giờ làm gì tiếp nhỉ? Đi đại tu nhan nhắc đi bạn, có lẽ bạn đã khóc nhiều sau mối tình vừa qua rồi, nếp nhăn chắc cũng xuất hiện sau những đêm mất ngủ rồi đó. Những địa chỉ bạn nên lưu ý: Đi thẩm mĩ viện chăm sóc da, đi phòng tập thể dục thể hình để cân đối lại dáng vóc….
À, tới giờ thì đẹp gái rồi phải không? Có thể đẹp hơn xưa nữa đó chứ nhỉ? Theo bạn thì làm gì tiếp theo? Còn gì nữa, đi ăn một bữa ăn thật ngon tại một nhà hàng/ quán ăn sang trọng, coi như là phần thưởng cho bản thân sau bao nhiêu cay đắng đi, mừng ngày độc lập của bạn. À, khi ăn nhớ quan sát xung quanh nhé, có anh chàng nào đó vừa nhìn lén và ngưỡng mộ sắc đẹp của bạn đấy. Hihihi
Lưu ý vô cùng quan trọng: Nếu vô tình gặp người đã từng bỏ rơi bạn trong hoàn cảnh bạn đang xinh đẹp như thế thì đừng dại gì động lòng lại nhé, bạn đang lấy mất cơ hội để anh chàng khác có thể theo đuổi bạn đó. Còn anh chàng bỏ rơi bạn, bạn đã cho anh ta cơ hội trong quá khứ và anh ta đã từ chối cơ hội đó rồi mà. Bạn không muốn bị anh ta coi là tấm thảm chùi chân, muốn quay lại khi nào cũng được chứ? Hãy trân trọng mình, người khác mới trân trọng bạn, bạn nhé!!!!
Chúc bạn bước vào tình yêu mới hạnh phúc nhé!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét