Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Cướp bồ của bạn (1)

Tôi đang loay hoay chấm bài thì em gọi điện, giọng nức nở: “Chị ơi, em phải làm sao bây giờ?”. Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì thì tiếp tục nghe một tràng khóc tức tưởi của em trong điện thoại. Em là một cô gái xinh đẹp và hiền lành, là em gái thằng bạn thân của tôi. Những cô em gái của những thằng bạn thân đa phần đều chơi thân với tôi, có lẽ vì chúng tôi có cái duyên nào đó, không phải vì ban đầu tôi thân thiện với các em, mà vì các em chủ động thân thiện với tôi trước, nhưng khi ai đó có lòng chủ động đến với tôi thì tôi đều đáp trả một cách rất chân thành, dần rồi thành quen, có chuyện gì không thể nói với gia đình hoặc anh trai, những cô em gái của những ông bạn thân lại gọi điện thoại, chat chit hoặc gặp tôi để chia sẻ, cũng như những thằng em trai tôi, có chuyện gì chẳng bao giờ hỏi ý kiến tôi, mà chúng quay sang gọi điện cho những thằng bạn thân của tôi. Thời điểm cuối năm, công việc khá nhiều, hồ sơ sổ sách cần phải hoàn thành, nhưng tôi vẫn hẹn gặp em. Tôi hỏi sơ qua câu chuyện của em để hiểu sự tình rồi lên mạng search thử cái tình huống của em trước, vì tôi có phải là chuyên gia lo “tư vấn tình cảm” đâu. Tôi chỉ muốn an ủi và bên cạnh em lúc này mà thôi, chứ để trong lòng chắc em uất chết. Tôi nghe mà máu nóng bốc lên tận đầu đây này.

Em trong con mắt của tôi là một cô gái nhút nhát, hiền đến người ta phát…cáu, không như tôi cái gì cũng có mức độ, biết điều thì tôi hiền, còn nếu ngoa ngoắt với tôi thì đừng hỏi tại sao. Tính em vốn hay tin người, cả tin còn hơn cả tôi, lại là con gái sư phạm nên dĩ nhiên là lúc đi học đã có người săn đón. Năm cuối đại học, em có người yêu là một anh kĩ sư lớn hơn em 3 tuổi, đã đi làm và có công ăn việc làm ổn định, con nhà trí thức tử tế, đẹp trai và cũng hiền lành như em, là đối tượng tốt để tìm hiểu. Em ở kí túc xá, có một cô bạn cùng phòng cực thân. Mỗi lần đi hò hẹn hoặc có chuyện gì vui buồn, giận hờn là em đều kể cho cô bạn đó nghe. Lâu dần cô bạn cũng thân thiết với bạn trai của em, chuyên đi làm cầu nối cho hai người những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, thậm chí nếu em đi vắng, nếu bạn trai có tới bất ngờ thăm em thì cô bạn kia cũng thay em nhận dùm hoa, quà tặng chuyển lên phòng dùm em. Em ngây thơ cho tới lúc bị cô bạn thân cướp trắng trợn bạn trai của mình mà không tin đó là sự thật. Giờ cô kia đã có thai, em tôi buông hay là giữ? mặc dù anh chàng kia đã quỳ xuống xin lỗi em nhưng em cảm thấy khó lòng mà tha thứ cho cả hai con người đó. Sao họ lại phản bội em? Cùng một lúc, em tôi mất đi một người bạn thân lẫn người yêu.
Tôi còn nhớ một câu nói mà tôi đọc được trên facebook cách đây mấy ngày: “Trên thế giới này đàn ông tốt rất nhiều, không bao giờ ôm người phụ nữ khác, nhưng đồng thời đàn bà xấu cũng rất nhiều, họ sẵn sàng ôm người đàn ông của bạn nếu bạn không cảnh giác”. Chuyện ngoại tình, thay lòng đổi dạ đã xảy ra như cơm bữa rồi, nó cũng đã là nỗi đau quá lớn cho những người trong cuộc. Nhưng thà ngoại tình, phản bội với một người xa lạ, thì theo tôi nỗi đau đó cũng chưa tột cùng bằng bị cô bạn thân mình phản bội, là một cái tát trời giáng cho cô em của tôi. Tôi chẳng còn có thể an ủi em được gì. Nếu là tôi, tôi cũng chưa biết lúc đó mình nên làm gì nữa???Chuyện của em tôi đã lỡ rồi, có khuyên em hãy bình tĩnh, đừng buồn, chờ nguôi ngoai rồi quen một chàng trai khác tốt hơn có vẻ không ổn. Lời khuyên đó chỉ thực hiện được khi người cướp mất bạn trai của em không phải là cô bạn thân, đằng này… Tôi thực sự cảm thấy xót xa cho em, cho những người con gái trong sáng, ngây thơ như em. Em tôi yếu đuối quá, đây là một bài học xương máu và có thể ảnh hưởng nhiều đến tâm lí của em. Tôi viết bài này, để cảnh tỉnh những cô gái như em, hãy luôn luôn để giác quan của mình hoạt động, đừng để rơi vào bi kịch tương tự này.

  1. Vì sao bạn thân dễ cướp bồ nhau?
-          Bạn thân là người chơi hợp với bạn, có nghĩa là có một số điểm tương đồng về sở thích, quan điểm, lối sống. Người vừa mắt với bạn hầu hết là cũng vừa mắt cô bạn thân.
-          Cơ hội để cô bạn thân tiếp xúc với chàng trai của bạn rất nhiều, dưới cái vỏ bọc ông tơ bà nguyệt, hay chất xúc tác bala bala gì đấy mỗi khi 2 người giận hờn hoặc gặp trục trặc với nhau.
-          Chàng trai của bạn đôi khi vì muốn lấy lòng bạn nên hay đi vòng qua cô bạn thân nhờ giúp đỡ
-          Vì là bạn thân nên chuyện tình cảm của bạn cô ấy nắm rất rõ, thậm chí chỉ cần qua lời kể của bạn thôi thì cô ấy cũng đã yêu luôn chàng trai của bạn rồi. Hoặc có thể ban đầu không yêu, cô ấy giúp bạn rất vô tư trong sáng nhưng sau đó cô ấy dần bị cảm nắng, và tình yêu thường sinh ra lòng ích kỉ. Thời buổi này khi nảy sinh tình cảm, hiếm có cô nào chịu rút lui, các  cô sẵn sàng làm cái việc thất đức là nhảy vào giành giật. Nếu cô ấy mặt dày một chút thì ra điều kiện đòi cạnh tranh công bằng với bạn (mà thực tế đó là một sự bất công cho chính bạn rồi) - còn mặt dày hơn nữa là cướp luôn không giải thích lí do, cho rằng tại bạn làm người yêu bỏ rơi chứ không phải là lỗi do cô ta. Thậm chí sau khi bị cướp bồ rồ, nạn nhân còn bị cái cô bạn thân (mà sau đó đã thành kẻ thù) chửi vào mặt là ngu, không biết cách giữ bạn trai/ chồng nữa kia. Đau đớn quá phải không?
-          Bạn thân là người mà bạn ít đề phòng nhất, cho nên nếu bị đâm một đòn chí mạng thì bạn khỏi đỡ. Bạn có thể một mình chống được 3-4 cô tình địch xa lạ, nhưng với một cô bạn thân, phần nhiều là bạn thua một cách thê thảm.

  1. Kinh nghiệm của Yun
Đây là kinh nghiệm phòng tránh chứ không phải là kinh nghiệm “giải quyết hậu quả” khi sự việc đã xảy ra rồi, như Yun đã nói ở trên, nếu là Yun gặp phải tình huống này, Yun cũng chưa biết xử lí thế nào (và Yun cầu trời đừng bao giờ có một nỗi bất hạnh lớn như thế)
-          Lựa chọn bạn thân thật kĩ. Yun có rất ít bạn gái thân, chỉ một vài cô bạn học cùng phổ thông mà thôi, còn mấy thằng bạn thân thì nhiều hơn. Con gái ích kỉ, so đo hơn con trai, nên Yun rất khó chơi với những người như thế. Các cô bạn thân của Yun đa số đều là người tốt và không bao giờ làm hại Yun, họ giúp đỡ Yun không bao giờ toan tính điều gì.
-          Cân nhắc những thông tin về tình cảm khi chia sẻ, đặc biệt là khi bạn thân của bạn chưa có người yêu, mà bạn thì đang rất hạnh phúc, điều đó sẽ làm cho cô bạn thân của bạn dễ nghĩ ngợi lung tung lắm, nếu anh chàng của bạn lại là người ưu tú thì mức độ nguy hiểm càng nhiều hơn.
-          Không nên để bạn trai và cô bạn thân quá thân thiết nhau, trừ khi cả hai là bạn thanh mai trúc mã với nhau từ hồi nào tới giờ và không thể từ bỏ tình bạn đó. Có thể bạn sẽ bị bạn trai và cô bạn thân khó chịu một chút, nhưng nếu bạn không an tâm về mối quan hệ của họ, bạn có thể trao đổi thẳng thắn với cả bạn trai và cô bạn thân, từng người một, về mối lo lắng của bạn. Ban đầu khi chưa có tình cảm nhiều họ sẽ ý thức về vấn đề đó hơn, và vì bạn đã lên tiếng nên họ sẽ e ngại nhau hơn là bạn cứ im lặng chịu đựng.
-          Tránh kéo theo cô bạn thân đi cùng quá nhiều trong các hoạt động của hai người. Hai bạn đang yêu nhau mà, kéo theo cô bạn thân đi làm gì?????Chưa nghe bài hát chuyện 3 người à???
-          Khi được người yêu tặng quà, hoặc có những hành động lãng mạn nên tránh để cô bạn thân biết quá nhiều, có thể vì chưa có bạn trai mà cô ấy đang buồn, và bạn đang kích thích đầu óc của cô ấy bay bổng và mơ tưởng có được một chàng trai như bạn đấy. Nếu chàng trai của bạn rất tuyệt thì đâu có dễ kiếm đúng không? Cô ấy mà không kiếm được chàng trai tương đương thì nguy cơ cô ấy sẽ yêu thầm anh chàng của bạn là rất cao.
-          Chọn cô bạn thân làm bà mai bà mối, bà nguyệt gì đó….thì theo tôi mất nhiều hơn được, lợi bất cập hại. Phòng bệnh hơn chữa  bệnh, đừng nhờ vả ai đó khi bạn có thể lo liệu được.

Yun cũng xin chia sẻ thêm một câu chuyện riêng của Yun, thực ra đôi lúc Yun “nhạy cảm” vấn đề này vì Yun cũng đã gặp một tình huống tương tự rồi, tuy không bị một cú sốc đau đớn như cô em Yun vừa kể trên, nhưng đó là một bài học Yun không thể quên được. Năm Yun 20 tuổi (20 tuổi nhé, chứ bây giờ thì không có chuyện đó nữa đâu) có một người theo đuổi Yun, dĩ nhiên là Yun cự tuyệt anh chàng này, lí do rất đơn giản, lúc đó Yun đang yêu đơn phương người khác. Anh chàng theo đuổi Yun là một người khá tuyệt, nhưng vì đã có người ngự trị trong trái tim, Yun cũng không thuộc loại lăng nhăng hay tham lam nên từ chối để anh chàng đó biết đường kiếm người khác. Vì anh ta khá phiền nên Yun hay kể cho một người bạn thân nghe. Cô bạn thân của Yun sau một thời gian được nghe kể và tiếp xúc với anh chàng đó thì đã bị si mê thực sự. Một ngày đẹp trời, cô bạn Yun gặp Yun và cầu xin Yun hãy cắt liên lạc với anh chàng đó để bạn Yun có cơ hội, vì cô ấy đã lỡ yêu anh ta rất nhiều. Ngày đó vì là 20 tuổi, nên Yun còn khờ lắm. Yun chỉ nghĩ đơn giản là mình không yêu anh chàng kia, mà cô bạn lại yêu anh ta quá nhiều, bây giờ nếu không đồng ý lời cầu xin của cô ấy, Yun sẽ mất cô bạn thân. Thế là Yun hứa không bao giờ gặp mặt hay nghe điện thoại, trả lời tin nhắn của anh chàng kia nữa, để anh ta quên Yun và cho cô bạn Yun dễ dàng chinh phục anh ta. Tuy nhiên Yun cũng có nói là thành công hay không thì Yun không chắc, vì anh ta rất si mê Yun, cô ấy phải tự lo liệu vấn đề này. Cô bạn Yun dù biết thế nhưng vẫn đồng ý. Yun cắt liên lạc, mất đi một thằng bạn (vì suy cho cùng, không làm người yêu anh ta vẫn có thể làm bạn tốt của Yun mà). Cô bạn Yun sau 1 năm chinh phục anh ta vẫn không có kết quả gì, ngày cô bạn Yun ngỏ lời với anh ta, anh ta phán một câu xanh rờn: “Dù sau này ai làm người yêu của anh hay làm vợ anh chăng nữa, thì Yun vẫn là người quan trọng số 1, không thể xoá trong trái tim anh dưới mọi hình thức, nếu em chấp nhận được điều này thì mới yêu anh”. Cô bạn Yun thực sự sốc với câu nói ấy, như Yun đã nói, tình yêu vốn ích kỉ, thay vì cô ấy tỉnh ngộ ra vấn đề, cô bạn Yun quay sang oán trách Yun, mà thực ra Yun có làm gì đâu. Vì tạo điều kiện cho cô ấy mà Yun cũng đã chịu thiệt thòi. Thế là cùng lúc, Yun mất cả 2 người bạn. Yun chỉ may mắn hơn một chút là không phải mất đi một người yêu và một người bạn, nhưng sự mất mát đó, đã khiến cho Yun tỉnh táo hơn cho những việc sau này. Trong tình cảm, Yun có xu hướng khép kín, không muốn bạn bè tham gia, theo dõi chuyện tình cảm của mình rồi xúc tác hết bên này tới bên kia mỗi khi 2 bên có những trục trặc. Dù có bị tan vỡ, thì Yun hi vọng nguyên nhân tan vỡ là từ phía 2 người với nhau chứ không phải vì một bên thứ 3 nào đó, đặc biệt bên thứ 3 lại là người thân, gia đình hay bạn bè của mình. Khi đó có lẽ Yun mới 20 nên đã khá yếu đuối, còn nếu bây giờ thì Yun sẽ không để sự việc tương tự như thế đâu, khi không biết thì ta không có biện pháp là đúng, đã biết rồi mà không ngăn ngừa thì đó chỉ có thể gọi là NGU. Yun hi vọng cô em của mình sẽ sớm lấy lại nghị lực và kinh nghiệm trên đoạn đường dài phía trước, bài học của em ấy đã trả một giá quá đắt rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét