Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Bữa cơm cuối tuần

Lâu lâu một số học trò cũ lại nhắn tin hoặc gọi điện cho Yun, rồi đến nhà chơi. Học trò đến nhà thì cũng là khách rồi, vì thế Yun cũng làm vài món để cô trò ăn chung cho vui. Yun thích nấu nướng nhưng cũng khá biếng nhác, không biết diễn tả thế nào, đại khái là muốn nấu, nhưng làm cho nhanh gọn, nhẹ, hehehe. Thế là đi chợ và làm 3 món để có bữa cơm cuối tuần cho các học trò. Bạn nào muốn làm một bữa ăn ngon để trổ tài có thể tham khảo các bước, nếu muốn thịnh soạn hơn thì thêm 1-2 món nữa cho hoành tráng nhé, tuy nhiên nếu làm một mình sẽ vất vả cho bạn đó.
Bước 1: Đi chợ tha vác đồ về
1. Gỏi cà rốt dưa leo: Cà rốt, dưa leo, đùi gà, tôm, đậu phộng rang, rau răm, chanh, ớt, tỏi, nước mắm ngon...
2. Hến xào sa tế: Thịt hến, sa tế, ớt, rau răm, đậu phộng, bánh đa nướng...
3. Lẩu hải sản: chai nấu lẩu, tôm, mực, cá, nghêu...và các loại rau ăn lẩu, nấm, bún...
Bước 2: Sơ chế
Tất cả các nguyên liêu mua về phải làm sạch và sơ chế hết cho gọn, tránh tình trạng làm mỗi việc một chút rất mất thời gian, như thế này đây:

Bước 3: Thực hiện các món
1. Gỏi cà rốt:  Cà rốt thái mỏng, sắt sợi, dưa leo bỏ ruột thái mỏng ra đem ngâm nước muối, sau đó vắt chanh vào cho cà rốt dưa leo mềm xuống, vắt khô nước. Trộn dưa leo, cà rốt, thịt gà xé sợi và tôm luộc bóc vỏ cùng nước mắm chanh,tỏi,ớt đã pha sẵn, vừa ăn, cho thêm rau răm và đậu phộng rang giã nhuyễn vào, dọn ra dĩa, xong món 1.
2. Hến xào sa tế: Bắc chảo nóng, đổ dầu ăn, hành tỏi thái nhuyễn vào phi cho thơm, đổ thịt hến đã ướp sa tế và gia vị vào chảo và xào cho đến khi thịt săn khô lại, cho thêm ớt nếu muốn ăn cay. Nêm vừa ăn và tắt bếp, trộn ít rau răm và đậu phộng rồi múc ra dĩa, dọn kèm bánh đa để ăn cùng. Xong món 2.
3. Lẩu hải sản: Lấy nước luộc thịt gà và tôm lúc nãy làm nước dùng nấu lẩu, cho chai nấu lẩu vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn, nếu muốn có hương vị chua cay lẩu Thái thì cho thêm me, và ớt vào nữa. Dọn kèm bún, các loại rau cùng hải sản tươi sống, khi ăn chỉ cần bắc nồi nước lẩu lên cho sôi rồi cho hải sản, rau vào là ăn ngay. Xong món 3


Rất nhanh chóng các bạn có bữa ăn ngon, nhưng không mất mấy thời gian cả, Yun làm một mình nhưng cũng nhanh lắm, khoảng hơn 1h đồng hồ mà thôi (không tính thời gian đi chợ)


4 nhận xét:

  1. Thèm thèm thèm, mình cũng muốn ăn nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bữa nào chị rảnh đây, để em mời chị mới được. Biệt tích như thế làm em phát cuồng rồi nè :(

      Xóa
    2. Hôm nào lấy nhà bạn Wei Yun làm đại bản doanh, hai chị em mình xuống quậy nghen chị Quynh Dung :)

      Xóa
    3. Được đó nha, welcome 2 chị em mọi lúc :)

      Xóa