Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Khâu nhục - món ngon cho mùa lạnh

Bài đăng trên Saigontimes:
http://www.thesaigontimes.vn/Home/dulich/amthucnew/107628/Khau-nhuc---mon-ngon-cho-mua-lanh.html

Thực ra lâu lắm nhà tôi mới làm món này, vì làm rất mất thời gian. Nhân ngày gặp gỡ thần tượng, muốn có món độc cho chị ấy, tôi nhờ mẹ làm dùm và sẵn học hỏi luôn cách nấu. Mẹ tôi bảo sợ chị ấy không ăn được món lạ, vì không quen nhưng tôi vẫn kiên quyết làm và lăng xăng phụ mẹ. Thần tượng tôi đúng là không thích ăn thịt nên hehehe món này không nằm trong danh sách ưu tiên của chị ấy rồi, cũng may tôi còn khôn chuẩn bị vài món để chị ấy không ăn được thứ này có thể ăn thứ khác:) Thêm nữa là tôi không biết cách bảo quản nên hương vị của nó cũng bị giảm khi mang đi. Tên của món ăn này gọi là Khâu nhục hay còn có tên khác là Thịt hầm Quảng Đông.
Đây là món ăn ưa chuộng của dân tộc Tày ở các tỉnh miền núi phía Bắc, còn có tên gọi khác là Nằm khâu, là món ăn đặc sản, thường được xuất hiện trong thực đơn cưới xin của người Tày :)


8 nhận xét:

  1. Bạn Vân đảm đang nha! Hôm nào may xong áo rồi hướng dẫn mình với ^^

    Trả lờiXóa
  2. Ô kê con gà đen bạn H luôn. Mình có cô em đồng nghiệp dạy cùng khoa khá tài hoa, tính mình lại thích mấy người tài hoa như thế. Hôm trước mình gạ gẫm em ấy cho mượn máy may để may ba lô cho CG, ai ngờ em ấy gợi ý mình may áo thun nam luôn. Tối qua em vừa post hình cái áo thun may cho chồng, làm mình cũng háo hức muốn may 1 cái như thế :)

    Trả lờiXóa
  3. Ai mà lấy đc bạn V là có phúc đấy. Các chàng cũng thích đc tặng quà lắm. Có lần mình tặng ST cái đồng hồ, anh thích lắm đi đâu cũng khoe ko dám cởi ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, không biết phúc hay hoạ nữa, nhưng khi yêu ai mình sẽ cố gắng tạo những bất ngờ nho nhỏ cho người ta, như làm những thứ linh tinh chẳng hạn :) Biết đâu có chàng nào đó lại thấy ngán ngẩm mấy món vớ vẩn mình tặng thì sao :P

      Xóa
  4. Hi, cứ suy từ mình ra thôi rất thích được nhận quà và tặng quà ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khi mình thấy không chỉ nhận quà, mà tặng quà cũng là hạnh phúc. Hôm trước tăng anh mấy cáo lồng đèn thôi mà thích như con nít. Anh cũng đâu còn trẻ nữa sao lại nhận lồng đen mà vui như con nít vậy ta :)

      Xóa
  5. Người ta thường hạnh phúc khi được nhận quà từ những người mình yêu quí mà. Mình cũng đang hồi hộp đợi quà của anh. Cảm giác như hồi bé mong mẹ đi chợ về ấy ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng hồi hộp chờ H nhận quà đó, hihihi :)

      Xóa