Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Cướp bồ của bạn (2)

Nhân tiện nói chuyện của Yun rồi, Yun cũng kể tiếp một câu chuyện khác. Cô em thời đại học chơi với Yun khá thân, em ấy thì học giỏi, thẳng tính nhưng không xinh đẹp gì, ứng xử cũng không thuộc loại khéo. Em yêu một người bạn cùng lớp, đẹp trai học giỏi, con gái trong lớp thì lại hay bám theo anh chàng này, trong đó có một cô tên M rất đẹp gái và khá nham hiểm, cô M này thì khá thủ đoạn, tuy không phải yêu đương gì bạn trai của em tôi, nhưng M muốn điểm số cao trong lớp chắc chắn phải có sự trợ lực của bạn trai em ấy thì mới may ra đạt được mục đích đó. M liền dọn nhà trọ tới sát phòng bạn trai của cô em tôi ở. Tôi thấy cái màu đó có vẻ không ổn, nên âm thầm nhờ một người bạn cùng phòng với bạn trai em tôi để mắt dùm. Em tôi vốn lương thiện nên em ấy lúc đó không nghĩ đến những tương lai xa thế đâu, thậm chí tôi biết nếu tôi nói ra ý nghĩ đó em ấy sẽ cười vào mặt tôi là lo xa, hoặc lo vớ vẩn gì đó. Nếu là chuyện người khác, tôi không bao giờ nhúng tay vào, vì không muốn em tôi – đồng thời là cô bạn thân sẽ có kết cuộc đau khổ, tôi vẫn âm thầm quan sát động tĩnh của M. M tuy nhỏ tuổi nhưng cáo già trong tình trường, đẹp gái lại còn biết cách chèo kéo đám con trai, tuy nhiên M không hề biết mọi hành động của cô ấy đang bị tôi theo dõi từng chút một. Tôi là con nhà danh môn chính phái, nên sẽ không bao giờ làm cái việc giành giật gì của người khác, kéo theo đó tôi cũng ghét ai đó giành giật những thứ của tôi và của những người thân tôi.

Tôi ngoài việc để tâm đến M thì cũng đồng thời bắt đầu dạy cô em đó một chút kiến thức về nấu ăn, thời điểm đó em ấy nấu ăn khá tệ (nhưng giờ thì rất cao thủ rồi), em tôi không hiểu nguyên nhân vì sao tôi lại có tháo độ nhiệt tình bắt em ấy học nấu ăn đến thế. Tôi khá khó tính, lúc em chưa biết nấu ăn, tôi bắt em phụ bếp lặt rau và làm linh tinh, thậm chí rau củ cắt đúng thước tấc tôi quy định, tôi chỉ làm những giai đoạn chính, và lúc tôi nấu em phải quan sát. Em là người ham học hỏi nên sau đó rất thích nấu ăn, thậm chí chủ động nhờ tôi chỉ dẫn. Theo tin tức của “điệp viên” nằm vùng tôi cài từ trước báo cáo thì M hàng đêm vẫn cố tình qua phòng bạn trai của em tôi giả vờ hỏi bài và ở chơi rất khuya mới về. Em tôi vẫn vô tư không hề hay biết, và tôi cũng không muốn cho biết, em ấy tính nóng như lửa, dám ghen tuông vớ vẩn rồi chia tay bạn trai cũng nên, trong khi bạn trai của em chưa có biểu hiện thay lòng đổi dạ mà. Một chuyện bất ngờ sau đó đã xảy ra là sau một thời gian quan sát, điệp viên của tôi cài vào phải lòng M, trong khi bạn trai của cô em tôi có một chút dao động. Vậy là M một lúc giết luôn 2 tên con trai, nhưng còn may mắn một chút là do điệp viên tôi phải lòng M nên đã cố tình tách 2 người đó ra, vừa được lợi ích cá nhân, vừa mang tiếng thơm là giúp tôi. Bạn trai của cô em tôi sau đó hay có thái độ nóng giận bất thường với em ấy mà không có nguyên nhân rõ ràng, chỉ có tôi và cái tên điệp viên đó biết nguyên nhân là gì. Em tôi mơ hồ cảm giác được chuyện gì đó, và bắt đầu ghen tuông với M. Em nói với tôi suy nghĩ đó, tôi tuy là người biết rõ hơn em nhưng chỉ khuyên em đừng nghĩ vớ vẩn, lo làm luận văn cho tốt mà ra trường. Em ấy luôn tin tưởng tôi nên khá nghe lời tôi, tập trung học hành, phần cũng vì bạn trai em che giấu tình cảm khá kĩ nên em cũng mới chỉ nghĩ là do em nghĩ quá mà thôi. Tuy nhiên tình cảm giữa em và bạn trai đã không còn được như xưa, có phần lạnh nhạt hơn trước. Một hôm M mang tập vở qua phòng bạn trai em ấy hỏi bài cả buổi trời, hai người học chung với nhau để mặc cô em tôi ngồi đó và ghen lồng ghen lộn, khi đó tôi cũng có mặt ở đó nên rủ cô em tôi đi chợ và làm một bữa ăn tại đó. Hôm đó tôi im lặng không nói gì, nhưng ánh mắt của tôi nhìn vào bạn trai em ấy với thông điệp “cảnh cáo”. Bạn trai em tôi vừa ăn thỉnh thoảng lại nửa đùa nửa thật với tôi: “Đại ca nhìn em ghê quá, sao em nuốt cơm được”. Tôi cũng đùa lại là : “Có làm chuyện gì xấu sợ bị phát hiện nên lo lắng à, chị là tinh mắt lắm đấy”.  Tuy nhiên sau bữa cơm đó, bạn trai của em tôi quay lại đối xử gần như bình thường với em ấy (có lẽ cậu ta nghe những lời tôi nói có hơi lo lắng vì sợ bị lộ tẩy chăng?), em tôi vô tư, thấy biểu hiện như thế thì vui lắm, nụ cười đã trở lại. Tôi biết đó chỉ là biểu hiện bên ngoài thôi, sóng ngầm luôn tồn tại sự đáng sợ nhiều hơn những cơn sóng trên mặt biển. Tuy nhiên vì không tiện can thiệp quá sâu, tôi lại không có tính bà tám, là chỏ mũi vào chuyện của người khác, nên tôi dừng sự can thiệp của tôi tại đó. 

Ra trường chúng tôi mỗi người một nơi, tôi cũng không hỏi lại chuyện cũ cho tới một hôm tôi đang ngồi một mình tại quán cà phê ngắm xe cộ qua lại thì cô em tôi điện thoại, là một cái giọng tức tưởi: “Chị đang ở đâu, tới đây với em, em không muốn sống nữa”. Tôi lật đật chạy tới chỗ em, em đang đứng khóc ngon lành trên vỉa hè, dỗ sao cũng không nín. Tôi hỏi nguyên do, thì ra là sau khi ra trường, do em và bạn trai học rất khá và có năng lực nên thầy dạy thời đại học đã giới thiệu cho 2 đứa một chỗ làm rất tốt, lương cao. Điều đáng nói ở đây là M cũng không biết vì sao biết được thông tin đó và cũng nộp đơn xin vô làm cùng được luôn, trong khi em tôi có hỏi thầy thì thầy nói chỉ giới thiệu có 2 sinh viên, hỏi bạn trai em thì bạn trai em chối bảo không biết, có lẽ vô tình. Theo em phán đoán thì vào cơ quan tầm cỡ đó, và với sức học của M thì không thể nào có chuyện vô tình được. Em không nói, thầy không nói, vậy thông tin rò rỉ là từ đâu??? Ba người họ làm cùng cơ quan, cùng một bộ phận. Bạn trai em tôi thay đổi thái độ rõ rệt từ khi đi làm, đi ăn trưa thường rủ M đi ăn cùng, có hôm cũng chẳng thèm rủ em nữa. Mỗi sáng chở em tôi đi làm thì cho em tôi xuống chỗ nào đó xa cơ quan chứ không dàm dừng xe trước cổng, sợ người khác nhìn thấy????!!!? Và đỉnh điểm là sáng hôm đó, thang máy bị hư, đi lên tầng 5 tầng 6 gì đó, bạn trai em vác cái ba lô đựng laptop cho M mà không đoái hoài gì đến em cũng đang vác một chiếc ba lô đựng laptop của em cũng nặng không kém. Tôi chạy đến khi em đang khóc tức tưởi trong tình trạng đó. Tôi bảo em xin cơ quan nghỉ nửa buổi và chở em đi xem phim, mua sắm. Tôi chỉ im lặng nghe em nói, nhưng tôi không nói gì. 

Tôi hôm đó, tôi âm thầm gửi tin nhắn tối hậu thư cho bạn trai của em mà không cho em biết: “Hai đứa đang có chuyện gì, chị mời em qua đây nói chuyện với chị”. Bạn trai em dĩ nhiên là quanh co trả lời bảo bận không ghé tôi được. Tôi chỉ trả lời rằng nếu nghĩ sẽ còn gọi tôi một tiếng “đại ca” thì hãy gặp mặt tôi, còn không thì đừng bao giờ gặp tôi nữa. Bạn trai em ấy miễn cưỡng qua chỗ tôi, tôi phân tích sự việc cho cậu ấy nghe, và bảo M chỉ lợi dụng cậu ta để đạt được mục đích về điểm số khi còn đi học, và sự nghiệp cho hiện tại thôi. Với tính cách của M, khi vào cơ quan có anh nào béo bở quyền lực hơn sẽ đá cậu ta ngay. Tôi là người nhìn người không bao giờ có sự sai lệch nhiều nên khuyên cậu ta tỉnh táo lại. Có lẽ cậu ta dính những chiêu chèo kéo ngọt ngào của M rồi nên những lời tôi nói từ tai nọ lọt sang tai kia. Cậu ta có lẽ giận tôi sau hôm đó và im bặt không thèm nhắn tin cho tôi nữa. Còn tôi, sau khi đã lựa lời khuyên cậu ta như thế, coi như đã trọn tình nghĩa với cô em tôi rồi, và cũng là đã giúp cậu ta không mất một người yêu rất tốt như cô em của tôi, dù em tôi không đẹp hay khéo léo cư xử như M đi nữa nhưng ít ra em ấy trong sáng trong tâm hồn. Tôi cũng không bao giờ liên lạc với cậu ta nữa, xem như tôi đã uổng công một chuyến nói những lời bổ ích cho một cái tai không biết nghe. Thời gian sau, M vào cơ quan chèo kéo được một anh trưởng phòng đẹp trai, giàu có, dĩ nhiên là đá cậu ta sang một bên rồi. Lúc đó cậu ta mới biết hối hận và nghĩ đến việc quay lại với cô em tôi. Bẵng một thời gian không hề liên lạc với tôi tự nhiên câu ta gọi điện, hẹn gặp tôi rồi nhờ vả tôi làm cầu nối. Tôi thẳng thừng từ chối, không hiểu sao sau một thời gian cậu ta vẫn quay về được với cô em mà tôi kể trên, em tôi lại sống vui vẻ trở lại, còn tôi thì luôn yêu cầu em tôi hãy cảnh giác, nhưng có lẽ tình yêu làm mờ mắt em ấy rồi. Thấy thái độ của em tôi như thế, tôi không nỡ nào ném đá vào cái tên hai mặt đó, chứ thực ra tôi không hài lòng chút nào. Cho nên các bạn gái khi chọn người yêu hãy lưu tấm đến vấn đề này: Khi bạn bè người thân ném đá vào đối tượng của bạn, chắc chắn là có những lí do rất cụ thể nhưng họ không tiện nói ra mà thôi. Bạn phải cân nhắc thật kĩ vào. Như tôi, nếu người tôi thích đi chăng nữa mà bị bạn tôi ném đá, thì anh ta chỉ còn lại 1/3 tình cảm mà trước đó tôi đã dành cho anh ta mà thôi (các bạn tôi đa số là những người cực kì tinh tế, ném đá là hành động bất đắc dĩ mà bạn tôi phải làm vì hạnh phúc của tôi mà thôi), còn nếu sau đó anh ta có thêm những biểu hiện cho tôi thấy là anh ta không là người tốt nữa thì tôi liền tặng cho anh ta chiếc vé rời khỏi trái tim tôi ngay lập tức, không suy nghĩ gì nữa cả. Dù rằng khi yêu tôi rất chân thành, không đắn đo hay suy nghĩ thiệt hơn già cả, nhưng khi cho tôi thấy được những cái tính xấu xa rồi thì tôi thà chịu đau rồi từ bỏ, còn hơn giữ cái hạnh phúc nguỵ tạo tạm có đó.

Tình hình là cô em tôi vẫn đang yêu đương với anh chàng bạn trai kia sau sự cố “Mỹ nhân kế” của M cho tới bây giờ, nhưng tôi không hài lòng tí nào về thằng “em rể tương lai” này cả. Ôi, còn trai đa phần đều là một lũ xấu tính (Có thời gian tôi sẽ viết bài về cái sự xấu tính của bọn con trai, mà tôi vừa đi điều tra được. Những thông tin này đều do những anh lớn chơi thân với tôi cung cấp, cho nên tính chính xác và độ tin cậy rất cao, những bạn gái ngây thơ nên đọc những bài này để tự bảo vệ chính mình). Ô hay, Yun sắp thành chuyên gia tình yêu rồi chăng???? Mặt trời mọc đằng Tây à????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét