Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Nhật kí của người sắp 30

Dù không mong muốn, nhưng hết tháng này là mình bước sang tuổi 30, cái tuổi đánh dấu đi qua được nửa đời người ("em ơi có bao nhiêu, 60 năm cuộc đời..."). Mình lắm lúc cũng đã mệt mỏi, muốn được tựa vào vai ai đó và nói: "Anh à, em đã sống 29 năm qua trong sự vất vả, bận rộn và làm ra vẻ rất kiên cường thế thôi, nhưng thực ra em rất yếu đuối". Liệu mình có thể mở lòng tựa vào vai anh chàng của mình và nói với anh ta như thế không?????

Nửa đời người, sống cuộc đời ba chìm bảy nổi giữa dòng trôi, thấu hiểu được cảnh nghèo túng, bữa đói bữa no, đồng cảm được với những người lao động vất vả, vì trong số đó, có cả ba mẹ của mình. Từ tuổi thơ vất vả đã nuôi mình trưởng thành, học được nhiều bài học đáng quý như lòng tự trọng và sự bền bỉ cố gắng không được gục ngã trước hoàn cảnh khó khăn.

Nửa đời người, tích góp được cho mình những người bạn quý và rất quý, quý đến nỗi mà chỉ cần mình kể ra là lắm người phải tặc lưỡi ghen tị. Ví dụ lời mời của một thằng bạn đang là nghiên cứu sinh tại nước ngoài: "Yun ơi, có dịp qua đây du lịch đi, mình sẽ đến tận sân bay đón, không sợ lạc đâu, chỉ cần mua vé máy bay thôi, mình giờ thành triệu phú của nước XYZ rồi, chẳng lẽ không lo nổi cho cô bạn mà mình rất yêu quý sao? Yun đến thăm mình sẽ vui lắm". Bạn mình, không có thì thôi, đã là bạn thì luôn là người thấu hiểu. Cũng quy luật cả, khi không thấu hiểu, con người sẽ dần dần xa nhau. Thậm chí mình có một vài cô bạn ban đầu chỉ quen qua mạng thôi, nhưng cũng rất quan tâm tới mình, giờ lại thành bạn thật của mình rồi đấy, kekeke. Mình rất hài lòng khi có những bạn bè như thế.

Nửa đời người, tình yêu vẫn chưa đến (hay là lận đận nhỉ????) nhưng cũng là lúc mình có kinh nghiệm một chút đối với môn học tình yêu, vì đã yêu đơn phương 2 người rồi, một người mình không hối hận, một người mình đã hối hận, coi như là có kinh nghiệm đơn phương với nhiều thể loại con trai nhé. Còn người thứ 3 thì mình vẫn chưa xác nhận được là đơn phương hay song phương, vì con trai khó đoán lắm, thấy hắn quan tâm chưa chắc là hắn yêu mình đâu, cho nên phải cần thời gian xác nhận. Hôm qua nói chuyện với thần tượng, mình bảo dạo này hắn ta bận làm luận văn ít nhắn tin cho mình hơn trước, mình có chút lo lắng nhưng không nói ra. Thần tượng mình bảo là em phải xác định xem hắn có gay trước không đã, nếu không gay thì coi chừng lần này em ...tiếp tục đơn phương. Mình nghe xong muốn xỉu luôn. Thấy thần tượng nói có lí, gay hay không mình không xác minh được, hắn ta hay e lệ, tụi mình còn chưa nắm tay với nhau thì làm sao biết hắn gay hay không (hôm trước đi thăm hắn mình đã cầm tay hắn với lí do rất chính đáng là đưa quà cho hắn, lí ra mình nên mặt dày cầm tay hắn luôn mới phải, ngu ngốc thế nào mình lại sợ xấu hổ buông tay ra, nghĩ lại thấy mình dại). Nghĩ hoài về những lời thần tượng nói, ấm ức gọi điện luôn cho hắn, hỏi thẳng hắn luôn mới ghê:
- Anh à, có người bảo anh bị gay, có phải là vậy không anh?
- Em nghĩ thế thật à? - Hắn ta cười trong máy điện thoại
- Không, nhưng có vẻ người ta nói cũng có lí - Mình vẫn chưa buông tha
- Vậy em muốn anh chứng minh à?
- Không, em chỉ hỏi vậy thôi. Anh ngủ ngon nhé - Mình sợ quá cúp máy.
Chắc là hắn không bị gay đâu nhỉ???? Bây giờ việc tiếp theo là mình cần xác mình có đơn phương hay không để còn biết đường rút sớm.
Anh chàng Cự Giải  ấy - Một người rất bận rộn, ngay cả lịch làm việc cũng phải trưng cho mình xem (cho nên anh ấy làm mình yên tâm, không hay ghen tuông vớ vẩn), giải thích tỉ mỉ từ mấy giờ tới mấy giờ làm gì ở đâu (mà mình đâu có yêu cầu), có thể sắp xếp thời gian cho mình từ mấy giờ tới mấy giờ và nói sẽ cố gắng dành thời gian để dẫn mình đi chơi khi mình tới thăm. Từ hồi nào tới giờ chưa có ai dành nhiều thời gian cho mình tới vậy, mình cảm động ghê đi...

Quá khứ, mình đã từng yêu nhầm một người không bao giờ dành cho mình một chút thời gian nào, và cũng không biết trân trọng tình cảm mình đã dành cho người đó, luôn chê bai mình đoảng này đoảng nọ, coi mình còn không bằng những cô gái rất tầm thường khác (nhưng có lẽ các cô ấy hơn mình được chỗ là nhà giàu), xem chừng mình không còn chút gì để luyến tiếc nữa và cũng không hối hận sau này. Trái tim mình đã quên hết những đau khổ trong quá khứ rồi, thà yêu xa nhưng hạnh phúc, còn hơn yêu gần mà tối nào cũng phải khóc đau khổ vì đơn phương!!!!

Mình sẽ đi thăm anh ấy thêm một lần nữa, lần này mình nhất định phải hỏi cảm nghĩ của anh ấy về mình. Mình không muốn chơi trò đoán già đoán non mệt lắm, kinh nghiệm những lần trước mình toàn đoán trật lất trong mấy vụ tình cảm, nên mình không muốn sa lầy thêm trong lần yêu này. Thêm nữa, nhất định lần này mình phải nắm thật chặt tay anh ấy mới được. Ai có kinh nghiệm cầm tay người khác chỉ cho Yun đi, Yun là con gái mà chủ động như thế sẽ có áp lực lớn cho Yun đấy, còn bạn nào có kinh nghiệm làm cho hắn ta chủ động nắm tay Yun trước thì càng tốt, căn bản là Yun không muốn chủ động trong vấn đề này. Thần tượng Yun bảo là nếu em không chủ động thì xem ra anh chàng đó tới tết Công gô cũng không dám nắm tay em đâu, hắn e lệ mà. Yun ghét hotboy - cậu em đồng nghiệp của Yun lắm, em ấy rất quan tâm Yun, nhưng hỏi em ấy chuyện đó là không thèm trả lời, dù kinh nghiệm đầy mình.

Dù không trở thành người yêu của Cự Giải đi chăng nữa, nhưng Yun cũng muốn một lần dành tình cảm cho anh ấy, vì dù sao anh ấy cũng đã dành rất nhiều thời gian cho Yun, cứu Yun thoát khỏi mơ mộng của một mối tình đơn phương trước đó mà kết cục ai cũng nhìn thấy đó là không có Happy end, chỉ là vì Yun si tình nên mới mê muội không thấy mà thôi. À còn chuyện này có hơi làm Yun không thoải mái chút, hôm trước một người nói Yun có người yêu là đại gia Thailand nên đi mua đồ xài sang không cần suy nghĩ, và mới đây một cậu em đồng nghiệp lại bóng gió là dạo này chị toàn xài tiền Thái không hả, có người chuyển khoản gì gì đấy. Yun xin đính chính lại là, đồ Yun sắm toàn bằng tiền lao động chân chính của Yun, Yun hoàn tòan không quan tâm đến tiền bạc của Cự Giải, anh ta giàu có hay không hoàn toàn là chuyện của anh ta, và Yun cũng chưa bao giờ dùng tiền của anh ấy cả, mua cái gì nhiều tiền một chút là Yun đều đề nghị share với anh ấy hết, thậm chí đi thăm anh ấy, anh ấy nói để anh giúp Yun trả tiền vé máy bay Yun cũng không đồng ý, vì Yun đi được Yun trả được. Yun là một người con gái có học, được gia đình giáo dục kĩ lưỡng, có lòng tự trọng, nếu ai đó đã từng tiếp xúc với Yun sẽ biết Yun không bao giờ sống dựa vào tiền của đàn ông/ con trai, người đàn ông duy nhất mà Yun ngửa tay xin tiền và xài xả láng tiền của ông ấy đó chính là bố của Yun mà thôi, nhưng là thời đi học, chứ giờ Yun cũng đâu xin tiền bố nữa. Những ai lỡ có nghĩ Yun xấu xa như thế thì xem lại mình có bụng ta suy bụng người không nhé!!!!!

13 nhận xét:

  1. hahahahahaha

    Muốn nắm tay hắn thì dễ lắm em ơi!!!!!!!!!!!!!!

    Bảo hắn xòe tay cho em xem chỉ tay hehehehe

    Nếu muốn hắn nắm tay em thì hỏi xem hắn biết xem chỉ tay không? Nếu hắn bảo không thì em bảo là em biết và bảo hắn cầm tay em để em chỉ cho rồi sau đó cầm tay hắn để xem cho hắn.

    Ôi cái cái vụ này dễ ẹt etttttttttttttttttttttttttttttttttttt!!!!!!!!!!!!!

    À, biết bài thơ Đo mắt không? Không biết thì chị chỉ luôn cho: Hỏi hắn xem

    Mắt em, mắt anh, mắt ai to?

    Sau đó thì,

    Mắt chưa kề mà môi đã chạm.

    Hahahahahahahahaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi, cao thủ cao thủ!!!!
      Em đa tạ chị rất nhiều, đang đau đầu nghĩ nát óc không ra, em còn lên cả kế hoạch "bắt" hắn nữa rồi cơ đấy, các cao thủ nào có chiêu gì chỉ luôn Yun với, đa tạ trước nghen :)

      Xóa
    2. Mắt em Mắt anh mắt ai to
      Xích lại gần đây chúng ta đo
      Mắt chưa chạm Mắt Môi đã chạm
      Mắt nhắm lại rồi làm sao đo .
      Em phải nghiên cứu kĩ vụ đo lường này mới được, xuất chiêu bất khả chiến bại, nếu không thì mất luôn một thằng bạn tốt :)

      Xóa
    3. Ha ha, hai mối tình của em, vì muốn nắm tay em cũng giả vờ muốn xem tay đó chị :D

      Xóa
    4. Xem chừng phải học hỏi các cao thủ thêm :)

      Xóa
    5. Đừng hiểu nhầm, hai người kia dùng chiêu đó với An thôi, chớ An nhát lắm :D

      Xóa
    6. Làm cho ng ta tự nguyện nắm tay là cao thủ rồi ;)

      Xóa
  2. "Yun là một người con gái có học, được gia đình giáo dục kĩ lưỡng, có lòng tự trọng, nếu ai đó đã từng tiếp xúc với Yun sẽ biết Yun không bao giờ sống dựa vào tiền của đàn ông/ con trai, người đàn ông duy nhất mà Yun ngửa tay xin tiền và xài xả láng tiền của ông ấy đó chính là bố của Yun mà thôi, nhưng là thời đi học, chứ giờ Yun cũng đâu xin tiền bố nữa. Những ai lỡ có nghĩ Yun xấu xa như thế thì xem lại mình có bụng ta suy bụng người không nhé!"

    Đoạn này, An nghĩ, không hẳn là có giáo dục thì sẽ hành xử không thực dụng, và không có giáo dục thì chưa chắc đã là người thực dụng (như mấy cô gái quê, có được ba má giáo dục, cho ăn học tử tế đâu, mà vẫn đoan trang, hiền thục, chịu thương, chịu khó), mà cái chính là do tư tưởng, cách suy nghĩ ở mỗi người.

    Mà giải trình như vậy, cái người nghĩ xấu Yun, có đọc được mà hiểu cho Yun không?

    Trả lờiXóa
  3. Viết quá trời, bàn phím nhảy lung tung mất hết. :-(
    Tóm lại là, dù mình chưa có kinh nghiệm, nhưng đúng là có 1 lần mình lợi dụng xem chỉ tay để cầm tay người ta luôn, nhưng xem xong thì "vứt" ra luôn, không biết có được tính không. =))
    Mà đọc cái này của Yun, Vịt nghĩ là anh bạn Yun không gay đâu. :)
    Hic, đọc xong lại nhớ vụ "cầm tay" của mình, coi như là gợi ý khác nhé. Mình nếu không cảm nhận sai thì 1 lần bạn (chưa phải là bồ) của mình nhân lúc mình lột vỏ bưởi, hắn cũng lột chung, nhưng tay thì mình thấy rõ ràng là cố tình chạm vào tay mình. =))
    Haizz, bạn làm mình nhớ hắn ghê....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa tạ kinh nghiệm của bạn Vịt nhiều. Mình thực sự muốn tham khảo nhiều ý kiến của mọi người trước khi xuất chiêu, tóm lại là mình rất muốn tóm được Cự Giải, không cho đường chạy thoát trong lần mình ra giang hồ sắp tới, hic hic hic
      Mọi lần đi giang hồ là để ngắm cảnh, lần này ngoại lệ, mình hành nghề "lâm tặc" hehehe. Nếu ai có chiêu gì hoặc bí kíp gì share cho mình với nhé :D

      Xóa
  4. trùi, Vịt mới vô xem blog, thấy ngay hình chị Dung và Yun.
    Ghen tị, ghen tị. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, giờ mình vẫn còn lâng lâng trên mây đây :D

      Xóa