Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Làm lại từ đầu

Chuẩn bị bước qua tuổi 30, tôi lại lọ mọ từ đầu như hồi mới ra trường, cũng vô sản như lúc ấy: Người yêu không có, sự nghiệp mong manh. Có hơn chăng chỉ là tuổi tác đã cao lên, lẩm cẩm hơn trước, đầu óc bắt đầu khó nhồi nhét những kiến thức vì bị chai dần, nhìn đời thực tế hơn…Tôi "làm lại cuộc đời" từ con số 0 vĩ đại.

Mối tình thời học trò, rồi mối tình lúc đi làm đều đơn phương (cứ cho là vậy đi) không đầu không cuối, không để lại hậu quả gì đáng kể, trừ một trái tim vật vã đã có lần đau đớn như sắp chết. Cũng như một môn học, môn học về tình yêu cũng phải trải qua những phút giây đau đớn như thế, mới cho ta những bài học rằng kẻ nào ta nên yêu, kẻ nào nên từ bỏ. Tôi không hề trách cứ điều gì từ những con người đó, nếu anh tốt tôi vẫn giữ lòng tôn thờ ngưỡng mộ, anh xấu tôi ít tiếp xúc và tránh mặt bớt đi. Còn trách than ư? Không đời nào, người tốt thì sao tôi lại trách than, người xấu thì sao tôi phải bận tâm? Có một cô nàng nói một câu rất hay: “Tôi có ngu đâu, chả dại gì mất thời gian, nhưng tôi cũng hiểu rằng để tìm được hoàng tử đôi khi cũng phải chấp nhận hôn nhầm một vài con ếch”. Câu này giản dị nhưng cũng đúng chứ nhỉ?

Bài học đầu tiên tôi học được sau khi thất tình, đó không phải là bỏ ăn, huỷ hoại bản thân mình. Tôi phát hiện ra rằng nếu làm cách đó là bạn đang giết chính bạn, chứ đừng hòng những kẻ nhẫn tâm nào đó ở bên cạnh bạn. Khi thất tình bạn càng phải ăn nhiều hơn, giữ sắc đẹp và sống vui vẻ hơn, chẳng phải bận tâm gì đến những kẻ sẽ thành xa lạ mà tương lai chẳng dính dáng gì đến cuộc đời của bạn cả, bạn cứ coi như họ không tồn tại trong không gian bạn sống là ổn thôi. Một người không cần đến bạn, liệu có xứng đáng cho bạn hi sinh tương lai của mình vì người đó? Không không và không nhé!!! Nhà văn Trang Hạ có một lời khuyên rất hay, đại ý là: “ Hãy mua chiếc vé hạnh phúc và đi đến một sân ga mới đầy hứa hẹn hơn, nếu bạn nằm lại đó, bạn sẽ mãi dừng chân ở một sân ga đau buồn, bất hạnh. Thà đi cùng nhau đến ngày hạnh phúc cuối cùng rồi đường ai nấy đi còn hơn cùng nhau đi tiếp con đường bất hạnh”. Tôi đã mạnh mẽ lên nhiều sau những phi vụ tình cảm trong sáng và dễ vỡ như pha lê thuỷ tinh, có phải tôi đã trưởng thành trong tình yêu sau bao nhiêu đau đớn? Vác – xin tình yêu cũng đã tiêm, giờ mà anh chàng nào đeo đuổi, tôi sẽ không mấy quan tâm đến vấn đề tổn thương hay không nữa đâu nhé, tôi chỉ nhìn thấy anh ta có tính nào đó không phù hợp là tiễn anh ta lên tàu bay ngay lập tức, khỏi làm mất thời gian của tôi. Có lần Hotboy – một cậu em đồng nghiệp khá thân với tôi đã hỏi tôi thế này: “ Chị tính buông tới bao giờ?”. Tôi chỉ trả lời em ấy rằng, tôi sẽ buông tới lúc có người chủ động nắm tay tôi mà không chịu buông ra (nghĩa bóng đấy nhé, chứ nghĩa đen là ăn bạt tai đấy) thì tôi sẽ giữ người đó bên cạnh mình mãi mãi.

Bài học về sự nghiệp mà tôi học được, đó là sự nghiệp như cái đồ thị hình Sin mà tôi từng học, lên voi xuống chó là chuyện thường, hôm nay bạn rất ổn với công việc, ngày mai bị đá ra ngoài đường, ai mà biết được kia chứ. Hay có những người, chỉ cần ngủ một đêm tới sáng tỉnh dậy đã thấy mình trở thành giảng viên này giảng viên nọ mà có tốn mấy thời gian học hành đâu. C’est lavie !!!!!!!
Mỗi mùa hiến chương, tôi lại trở về thăm lại các thầy cô cũ của mình, những người có tâm, những người tôi ngưỡng mộ. Tôi cũng có rất nhiều điều để hỏi các sư phụ của mình, xem cách tư duy và nhận xét của tôi đã đúng chưa, tôi không muốn mình chạy gần hết đời rồi mới phát hiện ra hai chữ: “Sai lầm” và làm lại từ đầu những thứ đã quá muộn. Hỏi các thầy của tôi cũng là để tôi đừng đi lệch lạc, tôi tin tưởng thầy mình, vì họ đã trải qua hết cả cuộc đời hoặc gần hết cuộc đời với những niềm vui cùng nỗi đắng cay, bạc bẽo của nghề nhà giáo. Tôi đi nghề nhà giáo có lẽ là do nghiệp, nghiệp tạo từ kiếp trước, nói theo duy tâm, thì kiếp này tôi phải trả nghiệp đó. Bạn không thấy nghề thường đi kèm với chữ nghiệp sao????? Là một người nhạy cảm và phân tích tình hình khá tốt, tôi đang phải định hướng lại nhiều thứ mà trước đây tôi cho rằng đã ổn, tôi không muốn ngày mai, khi mình ngủ dậy, sẽ nhận được những cái tin bất ngờ trên trời rớt xuống, tôi muốn mình kiểm soát tốt cuộc sống của chính mình, vì cuộc đời của tôi phải do tôi làm chủ, tôi có quyền chính đáng được làm như thế.

Còn 1 tháng nữa thôi, sẽ bước sang tuổi 30, là người vô sản nhất trong những người vô sản, nếu là người thích bon chen ganh tỵ, có lẽ tôi sẽ cực kì tủi thân khi thấy những cô bạn thân đã một nách 2 con, có nhà lầu xe hơi và ông chồng cực kỳ tuyệt vời. Nhưng không, tôi chỉ vui cho các bạn mình, và cũng vui cho chính bản thân mình, các bạn tôi lập gia đình sống hạnh phúc, đó là may mắn kiếp trước họ đã tạo phước cho bản thân, tôi vui cho chính tôi, vì biết đâu nếu giờ đã lập gia đình, tôi lại đang chuẩn bị giấy tờ li dị???? Cho nên, tôi cứ sống thoải mái thôi, mặc dù cái văn hoá chồng con ở phương Đông không hề dễ chịu chút nào, khi không lập gia đình là mang tội bất hiếu với cha mẹ. Tôi thuộc loại người không biết sợ, nên việc tôi chưa có người yêu cũng không hề làm cho tôi phải “hạ giá” cho thiên hạ được cười hả hê đâu nhé, thà già ế chứ tôi không được chọn lầm. Nếu số tôi bắt buộc phải lấy chồng như một định mệnh không tránh khỏi, tôi tin phu quân của tôi sẽ là một người tốt, vì tôi đã kiên trì được 30 năm và có thể hơn nữa để chờ đợi anh ấy kia mà.

2 nhận xét: