Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Bí quyết sống hạnh phúc (3)

5. Nhìn thẳng vào hiện tại

Rất ít người dám nhìn thẳng vào tình trạng của mình, đặc biệt khi hiện tại của bạn đang không mấy tốt đẹp. Thậm chí Yun đã từng không dám nhìn thẳng vào mặt cái người mình vô cùng yêu, chỉ vì cảm thấy xấu hổ. Thật là những lí do vớ vẩn, Yun thực sự sai lầm. Tương tự, dù hoàn cảnh hiện tại bạn có tốt hay xấu, hãy nhìn thẳng vào nó, chấp nhận hiện tại cũng như chấp nhận những gì bạn không thích về người bạn yêu thương. Yun từng nghĩ  rằng cuộc sống của mình phải thay đổi thế này, người yêu của mình phải thế kia, thực sự đó cũng là một sai lầm. Những gì mà Yun gọi là tiêu chuẩn thực chất chỉ là những câu chuyện phiếm trên bàn trà mà thôi, sau khi trải qua những đêm trằn trọc và lang thang Yun nghiệm ra rằng mình đang sống hạnh phúc, dù hạnh phúc đó không hoàn hảo. Yun có một cuộc sống bình thường, được gặp người mình yêu thương thường xuyên, thậm chí mỗi ngày. Cho dù người ta không để ý đến Yun đi nữa, ít ra Yun cũng có thể được nhìn người ta, đó chính là hạnh phúc. Nếu Yun bỏ qua thực tại đó mà cứ nghĩ đến việc làm sao để người ta yêu mình, rồi giở trò âm binh chẳng hạn, có nghĩa là Yun đang phá vỡ sự hạnh phúc của mình. Việc này Yun sẽ đề cập đến khi viết về bí quyết sống hạnh phúc trong tình yêu.

Nhìn thẳng vào hiện tại không có nghĩa là bạn lôi tuột tất cả các thứ xấu ra mà ca thán (đây là một điểm tiến bộ của Yun so với trước đây), bạn nhìn thẳng vào hiện tại và phải công bằng với hiện tại đó. Một cái ly chỉ có một nửa ly là có nước, một nửa ly là không có nước. Vậy bạn nghĩ cốc nước bị vơi đi một nửa, hay cốc nước vẫn còn một nửa??? Cuộc sống là 50% xấu và 50% tốt, năm ăn năm thua, có hoặc không có… Vì vậy bạn phải là người công bằng với cuộc sống của chính mình. Bạn phải hiểu rằng chiếc cốc bị vơi đi một nửa tương đương với cốc nước vẫn còn một nửa. Hãy để toán học giúp bạn điều này, toán học không cứng nhắc như bạn nghĩ đâu, toán học chính là công bằng và lãng mạn. Nếu bạn đang thất nghiệp, thất tình, mất mát người thân hay đang gặp phải những nỗi đau trong vô vàn nỗi đau vốn có trong cuộc sống này chẳng hạn, bạn hãy nhìn thẳng vào nó, tìm cách cải thiện tích cực, bạn đừng đứng ở phía tuyệt vọng nhìn vấn đề, như thế sẽ càng làm cho bạn căng thẳng hơn, hãy khôn khéo đứng về phía lạc quan để nhìn nhận, nó sẽ giúp bạn có động lực và mang bạn đến con đường hạnh phúc. Bạn biết rồi, cốc nước vơi đi một nửa, hay cốc nước vẫn còn một nửa theo toán học là như nhau, tại sao không nhìn theo cách lạc quan trong khi thực sự bạn vẫn đánh giá tình huống đúng như nó vốn có. Yun ví dụ một cách nhìn thẳng thực tại nhưng vẫn không đưa bạn vào chỗ bế tắc nè: Ví dụ đang thất nghiệp chẳng hạn, bạn đừng nghĩ thất nghiệp sẽ đi chung với nhàn rỗi, rủi ro, chết đói…bala bala. Hãy nghĩ rằng thất nghiệp là thời gian nghỉ ngơi sau một chặng đường mệt mỏi, là thời gian bạn có thể xem bộ phim bạn thích mà vẫn chưa có thời gian. Bạn sẽ điên tiết lên rồi bảo là nghĩ như thế lấy gì mà sống? Yun cá rằng bạn chỉ không thể nào sống như ông hoàng bà chúa hoặc sống sung túc như ngày còn đi làm thôi, chứ bạn vẫn sẽ sống thôi, khả năng sinh tồn sẽ mách bảo bạn làm việc gì để tiếp tục với cuộc sống hiện tại đó. Một ví dụ khác, bạn đang thất tình, bạn nghĩ rằng mọi việc chấm hết, rằng bạn muốn chết, rằng cảm giác đau đớn đó khiến bạn chịu đựng không nổi? Hãy tạm quên đi (Yun nói thế, Yun biết là khó thực hiện, vì con người không phải sắt đá) tạm quên thôi mà, đối diện với nó sau, rồi sẽ tới lúc nào đó, nỗi đau tự bỏ bạn mà đi, có thể bạn không cần đối diện nữa. Bạn có sợ mất 10 năm, 20 năm để nỗi đau đó xa rời bạn? Nếu là tình yêu chân thành, năm tháng có là điều gì? Yun không khuyên bạn dành 10 năm, 20 năm để sống trong dằn vặt nhé, đó chỉ là thời gian để bạn quên đi một người, trong khi đó bạn vẫn cứ tiếp tục cuộc sống của mình, gặp gỡ bạn bè và làm việc như bạn từng làm. Thời gian sống trong nhung nhớ, thất tình cũng là lúc bạn biết tình cảm của mình dành cho người ta đến đâu.

Tạm viết thế thôi, Hôm nay Yun sẽ dành cho mình khoảng lặng nghỉ ngơi sau một buổi sáng CN làm việc. Nhớ người ta đến bệnh rồi, mặc dù hôm qua vẫn còn ăn nhậu bên cạnh người ta và thất tình đi lang thang trong đêm mưa gió, nhưng hôm nay vẫn là hôm nay.

5 nhận xét:

  1. Em bây h nhầm lúc cũng chưa dám nhìn nhận vào hiện tại,những gì diễn ra xung quanh mình.Thanks chị,loạt bài viết này rất hay và bổ ích :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn thẳng vào thực tế cũng như nhìn thẳng vào mắt một người vậy đó em à :)

      Xóa
  2. "Nhớ người ta đến bệnh rồi, ... hôm qua... thất tình đi lang thang trong đêm mưa gió..."
    Vẫn chưa quên được người ta à? :(
    Mà bệnh sao rứa Yun?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nhìn vào hiện tại, mình can đảm nói là mình chưa quên được. Dù sao thì mình cũng phải thú nhận điều đó thôi, nhưng mình sẽ làm cách khác để chung sống hạnh phúc, dù có hay không có tình yêu của anh yêu (tinh) ấy :)

      Xóa
    2. À, cảm xoàng do đi ăn nhậu thâu đêm, và chân bị sưng phù do đi bộ trong một đêm mưa gió thôi ;)

      Xóa