Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Bí quyết sống hạnh phúc (2)

3. Có thực mới vực được đạo

Khi đã trưởng thành, bạn phải bắt đầu đi kiếm tiền. Con người trưởng thành có sức khoẻ mà không lao động chẳng khác gì phế nhân. Dù bạn làm nghề gì, công nhân, bốc vác hay trí thức, doanh nhân… không quan trọng. Quan trong là bạn có thể tự nuôi sống bản thân mình, không làm cây tầm gửi sống phụ thuộc vào người khác. Làm người phải có lòng tự trọng. Nếu bạn không biết coi trọng chính mình, phụ thuộc và bị người khác nhục mạ mình, bạn sẽ không bao giờ sống hạnh phúc được đâu. Muốn độc lập tự chủ trước hết bạn phải đảm bảo được kinh tế cho bản thân (chưa nói đến vấn đề lo cho gia đình đâu nhé). Bạn phải hiểu rằng, khi bạn còn chưa lo xong cho mình thì đừng mong nghĩ đến người khác. Nếu yêu quý gia đình mình và muốn thể hiện sự yêu quý đó, hãy tự lo cho mình trước, để gia đình không cần lo lắng đến bạn. Nếu bạn thực sự vững vàng, việc lo cho cha mẹ gia đình là việc quá đơn giản. Một vài người sẽ cho rằng Yun ích kỉ khi cái gì cũng nghĩ đến mình trước. Liệu có phải vậy không? Yun ví dụ nhé, nếu Yun sống trong thiếu thốn, khổ sở chủ yếu để dành chút ít tiền gửi cho gia đình chẳng hạn thì việc gì sẽ xảy ra? Thứ nhất, Yun đang ở trạng thái chông chênh, khổ sở thiếu thốn làm sao có sức khoẻ làm tốt công việc được? Từ đó sức khoẻ giảm sút, tiền đi bệnh viện, thuốc thang, công việc không tốt khỏi thăng tiến trong nghề nghiệp luôn. Còn gia đình Yun thì sao? Số tiền ít ỏi Yun gửi về cũng chẳng giải quyết được gì, chẳng qua cũng chỉ như muối bỏ bể mà thôi, ngoài ra còn tạo thói quen xấu cho mấy đứa em lười lao động, vì sẽ nảy sinh tư tưởng không làm cũng có ăn. Thay vào đó, Yun dành số tiền có được để phát triển bản thân mình trước, sống khoẻ mạnh, đầu tư làm ăn. Sau này người thân cần gì có thể mạnh tay giúp đỡ, gia đình cũng không có tính ỷ lại, nên sẽ tự lực cánh sinh lo cho mình. Như thế chẳng phải là kết quả đều tốt đẹp sao? Cho nên, nếu đã trưởng thành và đang ở độ tuổi lao động, hãy tìm công việc cho mình. Có thể chưa phù hợp, nhưng đừng để thất nghiệp nằm nhà rồi than thở không chỗ nào nhận. Bạn có thấy bất lực chán nản không? Nếu vậy sao hạnh phúc được? Hãy đảm bảo bạn luôn luôn làm việc. Yun nói thật, nếu Yun bị đuổi việc chẳng hạn, mà lúc đó chưa kiếm được công việc mới, Yun sẵn sàng sàng làm bồi bàn, rửa chén, giúp việc…để lo cho bản thân rồi chờ đợi công việc khác tốt hơn. Yun sẽ chẳng nằm nhà đâu. Bạn có dám bỏ qua sự xấu hổ để làm một công việc không phù hợp? ai chứ Yun thì dám đấy, căn bản là mặt Yun cũng khá dày, hehehe.

4. Lòng yêu thương

Làm một con người mà không động lòng trắc ẩn, không có lòng yêu thương người khác thì bạn sẽ dần trở thành vô cảm và biến mình thành ác quỷ lúc nào không hay. Đừng vô cảm trước nỗi đau, sự khốn khổ của người khác. Hãy sống và yêu thương những người xung quanh bạn, những người đã được bạn lựa chọn cho sự phù hợp với cuộc sống của bạn từ trước cũng như những người đang cần sự giúp đỡ trong cuộc sống. Tuy nhiên, giúp đỡ phải đúng chỗ, nếu bạn giúp không đúng người, đúng lúc, vô tình bạn sẽ hại người khác hoặc tiếp tay cho cái ác. Sự phán đoán của bạn sẽ quyết định bạn có giúp đúng người đúng nơi hay không, vì thế muốn giúp đỡ ai phải xem xét nhé. Nếu không, bạn coi chừng đang tiếp tay cho việc ác phát triển đó. Kh làm được việc tốt, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy vui vẻ trong lòng, bạn đang sống trong hạnh phúc đó.
Lòng trắc ẩn rất quan trọng để duy trì mối dây liên kết giữa 2 con người. Trong tình yêu, nếu một chàng trai không có chút động lòng trắc ẩn trước một cô gái, nếu quan hệ của họ có là tình yêu thì cũng rất dễ đổ vỡ. Vì sao? Vì chàng trai nếu có yêu cô gái cũng chỉ vì những mặt tốt cô ta có mà thôi. Trời mưa gió anh ta không lo lắng cho người yêu vì biết cô ấy có thể xoay sở được, người yêu bị bệnh anh ta cũng không lo lắng vì biết có hàng tá người khác sẽ chăm sóc cho cô gái, cô gái thất nghiệp đối với anh ta cũng không sao vì anh ta biết cô ta có thể vượt qua được…Nếu yêu một chàng trai như thế quả là bất hạnh. Vì vậy, nếu gặp một chàng trai hay động lòng trắc ẩn đối với bạn, hãy lưu tên anh ta vào danh sách những đối tượng bạn sẽ chọn nhé, không lầm đâu. Bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc khi đi về tối được người yêu chở về tận nhà vì lo lắng bạn gặp nguy hiểm, dù rằng bạn có thể tự lo được chăng nữa. Khi bệnh anh ấy đến chăm sóc cho bạn nhắc bạn phải ăn uống vì trông bạn rất gầy, tối gọi điện cho bạn nhắc bạn ngủ sớm vì biết bạn chúa hay thức khuya… Tóm lại nếu có ai đó luôn động lòng trắc ẩn đối với bạn, hãy quan tâm lại người ta như thế nhé. Bạn sẽ không thiệt thòi đâu, hạnh phúc là cho đi và được nhận lại mà. Hihih

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét