Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Nấu nước nha đam

Tháng 5 này có vẻ Yun đăng khá nhiều bài viết về ăn uống. Hôm nay Yun lại tiếp tục hướng dẫn các bạn nấu nước nha đam nhé. Nha đam (lô hội) chứa rất nhiều vitamin và khóang chất, thanh lọc cơ thể, mát gian giải độc và đặc biệt là làm đẹp da nữa đó. Vậy thì còn chờ gì không bắt tay vào làm nào?
1. Chuẩn bị: Nha đam, đường phèn, muối
2. Cách làm:
Nấu ước đường phèn: bỏ cục đường phèn vào chút nước sôi và nấu cho tan đường, để nguội.
Nha đam bạn có thể mua ngoài chợ, loại bẹ thật to khoảng 1/2kg một lá ấy, làm đỡ vất vả hơn loại lá nhỏ. Yun Yun tự trồng được nha đam nên lấy nha đam nhà làm hén, hihihihih.


Bạn lóc phần vỏ xanh của nha đam, chỉ để phần thịt trắng, sau đó thái hột lựu (thái càng nhỏ càng ít đắng) nhỏ rồi bỏ vào thau nước lạnh có pha muối. Dùng tay vò cho nha đam ra hết chất nhớt và xả nước lạnh nhiều lần. Lần cuối khi không còn thấy chất nhớt trong nước nữa bạn để ngâm nha đam với muối trong vòng 15 phút. Để chắc ăn, bạn thử ăn xem còn đắng không, nếu thấy hết đắng là vớt ra để ráo được.

Nấu nước sôi sau đó bỏ thịt nha đam vào đảo nhanh tay, vớt ra xả bằng nước lạnh để ráo. Đổ nước đường phèn đã nguội vào tô nha đam. Bạn co thể dùng muỗng bỏ thịt nha đam và nước đường phèn, chế thêm đá nhuyễn (và đổ thêm nước lọc vào nếu muốn) là uống được.
Yêu cầu thành phẩm: nha đam không được đắng, ăn giòn giòn như thạch :)


Bạn cũng có thể dùng nha đam để pha chung với trà sữa như một loại thạch, hihihihih. Yun hay ăn chung với trà sữa trân châu thạch trái cây và nha đam. Cách nấu trà sữa xem tại đây.


Ngoài ra, người ta còn dùng thịt nha đam để nấu chè đậu xanh ăn cho mát nữa. Nha đam tốt cho cơ thể nhưng chỉ nên ăn 1 tuần 1 lần thôi bạn nhé, không nên ăn hàng ngày, hihihihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét