Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Làm khô bò ăn dần

Làm chà bông ăn hoài một món cũng không phải, Yun làm luôn khô bò ăn dần. Trời nóng ăn cơm với khô bò, khô heo thì hơi khô. Yun nấu cháo ăn với các thức ăn khô này. Hôm nay Yun tiếp tục hướng dẫn làm khô bò, khô bò khó làm hơn khô heo nha :)
1. Chuẩn bị:
- 600g thịt bò loại tươi ngon loại có thớ sợi dài (để còn xé). Cắt thịt bò thành từng miếng lớn, mỏng vừa và theo chiều thớ thịt.
- Gia vị: ớt bột, tiêu, bột nghệ (chút thôi), nước tương (2 muỗng canh), muối, đường, bột ngọt, bột nêm, ngũ vị hương (3 gói, mỗi gói 5g). Sả, tỏi, gừng băm thật nhuyễn được khoảng nửa chén ý. 
2. Cách làm:
Cho hết các gia vị đã chuẩn bị vào thịt đã cắt miếng và ướp trong vòng 10h đồng hồ cho thật thấm gia vị.



Sau đó bỏ lên bếp nấu với lửa nhỏ cho thịt ra nước và cạn dần cho tới khi gần cạn hết thì lấy thịt ra bỏ vào cối chày giã thịt ra cho nhuyễn. Dùng tay xé sợi nhỏ sau khi giã. Làm cho đến hết thịt. Lưu ý: thịt bò khó xé sợi hơn thịt heo, bạn ko cần xé nhuyễn, nếu xé ko quen bạn dùng dao cắt sợt nhỏ dọc theo thớ thịt nha.

Bỏ thịt lên chảo rang với lửa rất nhỏ cho sợi thịt thực sự khô để bảo quản lâu.
Khi thịt đã khô sau khi sao vàng, để bò khô nguội hẳn và bỏ vô hũ ăn dần, nếu cẩn thận bạn bỏ 1 bọc hút ẩm dưới đáy hũ cho thịt khỏi bị ẩm ướt lại. Bạn nào thấy thịt không được khô lắm thì có thể phơi trên sân thượng dưới nắng gắt 1-2 ngày để bảo quản được lâu nhé. Hoặc có thể bỏ vào lò nướng trong vòng 5 phút để làm khô thêm thịt nếu bạn sao thịt chưa đảm bảo được độ khô.


Nếu không thích dùng với cơm, có thể uống ly bia vào ngày nắng nóng và lai rai với khô bò. Chúc ngon miệng nhé :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét