Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Dự định

Có bắt đầu sẽ có sự kết thúc. Cuộc gặp gỡ nào cũng sẽ có ngày chia ly. Trong nhân đã có quả, trong quả sẽ có nhân... Sự sống bắt đầu rồi kết thúc cứ thế liên tiếp diễn ra như một chuỗi dài hàng hà vô tận. Còn bao nhiêu ngày ta sống trong thế giới này? Còn bao lần dám bỏ tất cả để bắt đầu lại từ đầu? Đôi khi con người ta cũng không rõ...
"Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không?" - Nguyễn Du

Càng già, người ta trở nên yếu hèn? Vì khi về già, người ta nhận ra được một sự thật là con người ta chẳng có nghĩa gì cả trước sự vô tận của thế giới này, khác với những người trẻ trâu choai choai luôn ôm ảo tưởng rằng mình có thể là được tất cả, có thể thay đổi được thế giới. Ừ thì, mình đang mang tâm lí của một người già...

Tình yêu, cái gọi là tình yêu nam nữ thực ra không hề tồn tại như ý nghĩ nhiều người đang có trong đầu, không hề lí tưởng, không hề đẹp. Nếu có điều gì làm cho thế giới này trở nên khốn đốn hơn, tôi dám chắc đó là vì có sự xuất hiện của 2 từ "tình yêu" này. Được yêu cũng khổ, yêu đơn phương cũng khổ, cả hai cùng yêu cũng khổ. Mỗi cái có cái khổ khác nhau. Thử ngẫm xem tôi nói có đúng không nhé.

Những ngày tháng Tư trở nên oi nồng hơn bao giờ hết, dưới cái nắng nóng đổ lửa, con người mệt mỏi vì sự khắc nghiệt của thời tiết. Yun ngồi thiền, tập cho mình tĩnh tâm, đọc duy nhất mỗi đoạn kinh mình thuộc để ngẫm nghĩ. Dự định đã có trong đầu, nhưng thời cơ chưa đến. Nhẫn nại là một đức tính cần thiết cho lúc này.

Con đường mới không hề vinh quang vẻ vang hơn, nhưng an lạc trong tâm hồn hơn. Từ lâu, mọi sự tranh giành của thế gian Yun đã đặt xuống lâu rồi...Giờ nếu đặt tình cảm xuống nữa thì sẽ không còn gì trên tay nữa đâu, thích hợp làm cư sĩ tại gia rồi đó.

Anh à, ngày nào đó, em đi con đường không có anh, thì sẽ an lạc được chứ???? Muốn làm một việc gì đó gây bất ngờ cho anh, như may áo chẳng hạn, anh nghĩ em có thể làm được không? Em luôn cố gắng làm mọi thứ tốt nhất dành cho anh, như thể ngày mai không còn được nhìn thấy anh lần nữa. Tình yêu của em, anh sẽ không thể hiểu hết được sự sâu lắng cho đến ngày nào đó mất đi không còn tồn tại. Lúc đó, anh cũng sống hạnh phúc như bây giờ nhé. Dù thế nào, những ngày bên anh em luôn trân quý, chàng trai cầu toàn ạ. Chúng ta sẽ cùng đi chung đến lúc nào đó cảm thấy không còn được nữa, anh nhé!!!!!!! Đời là vô thường nên em không nghĩ đến hai từ "suốt đời" nữa đâu anh ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét