Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Đàn ông ngốc hơn họ tưởng

Tôi viết cái tựa đề trên là tuyên chiến hết với nửa dân số thế giới còn lại của Trái Đất này, và chắc rằng gạch đá cũng rơi lộp độp trước cửa nhà tôi, để rồi sau đó thay vì cất công dành dụm nhiều năm mới có được một căn nhà khang trang thì tôi "tận dụng" luôn số gạch đá đó để xây một căn biệt thự, hì hì. Vì sao tôi lại nói như vậy nhỉ?

Đàn ông đa phần có tính "khôn lỏi" có nghĩa rằng họ không bao giờ chứa một phụ nữ ở trong tim. Hầu hết đều tham lam, chứa nhiều người cùng lúc, sau thời gian đem lên bàn cân đong đếm tỉ mỉ, thì cô xuất sắc nhất sẽ ở lại, đồng thời họ cũng kịp "làm ăn" chút chút với những cô họ đã có ý định loại bỏ. Chính vì thế họ nghĩ rằng họ khôn, lợi nhiều mặt... Đời không phải là một bài toán cứng nhắc, cũng như tình yêu không thể đem lên bàn cân để đo. Nghĩ rằng mình khôn chính là cái dại lớn nhất của mình.

Đàn ông thường hăm hở đắc ý vì cuối cùng mình đã chọn được người bạn gái xuất sắc hơn những cô còn lại để làm vợ. Nhưng khi đi vào hôn nhân, họ thấy sao vợ mình bỗng dưng biến thành một mụ phù thuỷ. Họ kết luận tất cả phụ nữ trên đời đều là một cái gì đó....xấu xa. Tôi nghĩ, đó chỉ là do họ có mắt không tròng. Khi yêu đương, những cô gái mà họ nghĩ xuất sắc, dịu dàng và ngoan ngoãn, là những người mà họ chọn làm vợ đa phần đều là cáo giả nai. Buồn cười thay những cô xem có vẻ hâm, dữ dằn, kiêu ngạo và hàng đống tật xấu mà họ thấy đôi khi lại là người hiểu chuyện và không biết ...giả nai. Đàn ông họ thường nghĩ họ quan sát kĩ lắm rồi. Hì hì, ông bà ta có câu: "Tri nhân, tri diện, bất tri tâm". Cái họ nghĩ là đã gạn lọc rất kĩ, nhưng khi chưa sống chung nhà, họ không thể kiểm soát hết 24/24 thời gian của cô gái để mà biết họ đã nghĩ gì, làm gì.

Đàn ông bị vợ cắm sừng, li dị vợ thường nhận được ánh mắt xót thương của người khác: "Tôi nghiệp, nó hiền lắm, gặp phải con vợ chẳng ra gì....". Người đời họ không nhìn ra bản chất thực sự là những gã đàn ông như thế chẳng có gì tội nghiệp cả. Liệu có ai đó có nghĩ rằng, trong quá khứ họ đã từng từ chối tình cảm của một cô gái tốt và cuối cùng lấy một con cáo đội lốt cừu???? Nếu họ là người tốt chẳng lẽ họ đen đến mức không một cô gái tốt nào để ý???? Phụ nữ họ không lí trí như đàn ông, họ nhạy cảm lắm, chỉ cần anh là người tốt, chân thành thì không sợ thiếu gì các cô gái chết vì anh, dù anh không đẹp, không giàu đi nữa. Vậy thì, bi kịch của những cuộc đời này không đáng để thông cảm đâu. Đó là nhân quả mà thôi.

Mấy người bạn thân tôi hầu như là nam giới, và tôi cũng khá thân với một số đại ca lớn hơn tôi, tôi phát hiện ra một bí mật kinh khủng của cánh đàn ông là hầu hết ai cũng có quỹ đen quỹ đỏ từ người hiền nhất đến người lưu manh nhất. Trong khi phụ nữ thường ngu ngốc hơn rất nhiều, có bao nhiêu dành dụm tiết kiệm cho chồng cho con và ảo tưởng với câu nói: Gái có công chồng chẳng phụ. Ừ thì thời đại này sẽ không ông chồng nào phụ gái có công cả, hắn chỉ là có trái tim rộng lượng, che chở cho nhiều phụ nữ cùng lúc thôi, hihih. Đến một ngày đẹp trời, khi người đàn ông nhìn bà vợ già nua xấu xí của mình luôn mồm cằn nhắn tiền nong thóc lúa, họ sẽ có tư tưởng đem vợ ra so sánh với cô bồ nhí trẻ trung xinh đẹp luôn luôn ngoan ngoãn và nũng nịu với họ. Họ viết đơn xin li dị vợ mình, hay nhân từ hơn là li thân để...giữ thể diện cho con cái. Họ có bao giờ nghĩ rằng, thời gian không tha bất cứ một ai, ai là người đã sát cánh bên họ có được một sự nghiệp vững chắc như ngày hôm nay, vì họ mà nhan sắc cũng không màng????? Những người phụ nữ kia, nếu có lỗi, là lỗi họ yêu chồng hơn yêu bản thân mình, cho nên tình yêu họ dành cho chồng không được coi trọng, vì cái gì  thừa mứa hoặc dễ dàng có được, chả ai thèm quý cả.

Những người phụ nữ biết yêu chính mình, lại thường được người đàn ông yêu nhiều, vì những người đó, họ biết cách để các đức ông chồng biết rằng, nếu anh mà "xớn xác" thì coi như đường ai nấy đi, đó cũng như là một thế võ tự vệ của họ vậy. Thực buồn cười khi đàn ông lại yêu say đắm những người phụ nữ như thế, thử hỏi đàn ông khôn hay dại? Dại quá đi chứ, vì đàn ông chỉ yêu những gì không nắm chắc thuộc về mình, yêu những người không yêu họ nhiều (hoặc không hề yêu) như chính bản thân cô ta, nên nếu một ngày nào đó anh ta bị bỏ thì cũng là lỗi anh ta mà thôi.

Những người phụ nữ yêu chân thành và ngu ngốc thường lãnh một hậu quả đau khổ khi bị người bạn đời phản bội, còn nếu là người thông minh, một ngày nào đó nếu bị chồng đặt một tờ giấy li hôn trên bàn, tôi không biết tâm trạng lúc đó thế nào: Khóc gào thảm thiết, phát điên, ném đồ đạc, văng tục hay gì gì nữa thì bạn hãy bình tĩnh kí cho anh ta. Vì ngay thời điểm bạn kí xong tờ giấy đó, địa ngục sẽ mang anh ta đi, tôi chắc đấy. Người vợ tốt họ không biết trân trọng thì người mà họ chọn hiện tại chắc sẽ không làm họ hạnh phúc dài lâu đâu, đàn ông họ hay chọn người đối lập với thứ đã có lắm.

Hôm nay có chút tâm trạng "ném đá" nam giới từ những gì Yun quan sát được trong thời gian gần đây :)

7 nhận xét:

  1. Mua rau/ cá còn phải lựa nữa huống chi là chọn vợ/chồng, còn lựa được rau/cá tươi hay rau/cá.......... ngậm hóa chất thì tùy theo kinh nghiệm và ................."hên xui"

    Người phụ nữ yêu chân thành và ngu ngốc là Bồ tát; mà đã là Bồ tát thì nên đóng trọn vẹn vai trò mình từ đầu đến cuối; ai bảo đến cuối tuồng muốn đổi vai làm chi để đau khổ.

    Người phụ nữ biết yêu bản thân mình (mà làm ảnh hưởng đến người khác) là người có lòng tự trọng; họ biết tự mình tạo hạnh phúc cho chính mình chứ không lệ thuộc vào một người đàn ông và nếu không có người đàn ông ấy thì họ cũng chả chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gõ thiếu nghen (mà KHÔNG làm ảnh hưởng đến người khác)

      Xóa
  2. Liệu rằng nên làm bồ tát hay làm người có lòng tự trọng đây chị? hihihi.
    Một đứa em trong hội, thân tật nguyền vừa sinh xong đứa con thứ 2 thì chồng bỏ đi với bồ nhí, một mình em ấy ôm 2 đứa con ko nuôi nổi, vốn mồ côi từ nhỏ nên em ấy cũng chẳng thể dựa vào ai, Trong khi chồng lén mang hết tiền đi làm nhà ở nơi khác và hưởng hạnh phúc với ng tình. Liệu có công bằng cho em ấy (chị đừng nói là nhân quả kiếp trước em ấy để lại nhé) dù sao kiếp này em ấy phải chịu bất công quá.

    Trả lờiXóa
  3. Công bằng hay không là do tự mình, đâu có ai gây ra hay đâu có ai làm cho mình đâu mà hỏi? Nguyên nhân là do tham ái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, mà đã là Bồ tát thì đâu có bản ngã nữa đâu mà hỏi có tự trọng hay không tự trọng. Bồ tát thì chỉ có hy sinh, tha thứ và từ bi thôi.

      Xóa
    2. Haiz, tu thôi, tu thôi. hông dám sân hận nữa :)

      Xóa
  4. Đúng như bạn wei yun nói, lựa được người bạn đời tốt hay xấu còn tùy vào may mắn hay không nữa. Ko thiếu gì những ông chồng tốt lại cưới phải những cô vợ trời ơi. Cho nên nếu người đàn ông/ phụ nữ ngoại tình thì phải xem lại người kia đã. Chứ ko phải khi không lại muốn đi ngoại tình đâu.


    Keywords: dong co dien xoay chieu khong dong bo 3 pha

    Trả lờiXóa