Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Tết Ông Táo


23 Tết âm lịch, ông Táo về trời theo quan điểm của nhân gian. Về chầu trời, Táo sẽ bẩm báo với Ngọc Hoàng những sự kiện trong năm của gia đình mà Táo trú ngụ. Xem xét trong 6 cõi luân hồi, Yun nghĩ Táo thuộc cõi A- tu – la quỷ thần, tức có phép thần thông nhưng vẫn còn sân hận. Vì vậy nên tối hôm qua 22 Tết, Yun bàn với em út rằng tuy chỗ ở của chị em Yun chỉ là chỗ tạm bợ nhưng cũng nên cúng ít hoa quả, nhang khói cho Táo về trời vui vẻ. Em út nghe thế thì Ô kê con gà đen luôn

Sáng nay, ngày cuối cùng lên sư môn dạy học, thấy nhang khói và hoa quả nghi ngút. Các đệ tử hỏi Yun, Yun cười: “Hôm nay Táo về trời mấy đứa à”. Các đệ tử ồ lên một tiếng như đã thông hiểu, rồi mấy cô trò len lén nhìn. Sư tỷ (người mà tiềm năng cao nhất sẽ thay thế sư phụ lãnh đạo sư môn trong tương lai gần) đang được các sư phụ và sư mẫu đứng cạnh hướng dẫn thắp nhang và cầu nguyện. Nhìn gương mặt sư tỷ xinh đẹp, thanh thoát trong lòng Yun cảm thấy rất vui. Sư tỷ và sư đệ những người sẽ là lãnh đạo tiềm năng trong tương lai đều bước đến thắp nhang một cách nghiêm trang, các sư mẫu đứng cạnh gương mặt cũng nghiêm trang không kém, khi thấy Yun giương to mắt ếch ra nhìn thì sư mẫu mỉm cười phúc hậu lại với Yun. Yun tuy cũng là đứa con của sư môn, nhưng thuộc hạng vô danh tiểu tốt, không có cống hiến gì đáng kể cho sư môn cả, chỉ là hay gây ra tai hoạ thôi, cho nên khi thấy sư tỷ và sư đệ của mình tương lai sẽ chấp chính thì trong lòng có chút ấm áp và ngưỡng mộ vô cùng. Tuy vậy nhưng Yun là người thích rong chơi, không thích quyền lực nhé, hahaha.

Đây là thời khắc cuối, Yun được nhìn thấy sư môn của mình với cơ sở vật chất từ thời 15 năm trước đây, khi Yun lần đầu bước chân vào trường, trở thành một thành viên thực sự. 15 năm kỉ niệm, nơi Yun đã rung động tình yêu lần đầu, nơi Yun biết rằng tình bạn cũng rất cao quý như những thứ tình cảm khác, nơi Yun biết rằng vẫn còn nơi có những người thầy tâm huyết, tận tuỵ dành cả đời mình cho giáo dục, và cũng chính là nơi Yun bị đức độ của Sư phụ cảm hoá, từ đó đưa Yun đến với nghề sư phạm và con đường trở về với sư môn hiền hoà – Nơi gốc hoa Ngọc Lan, Hoa Sứ đã già theo năm tháng…Sang năm sư môn sẽ được xây lại với một lối kiến trúc mới, đã 20 năm trôi qua?????? Trại xuân năm nay sẽ là trại xuân cuối tại mái nhà xưa.

Mở facebook ra, thấy có tin nhắn của một người, không phải ghi những lời lẽ yêu thương gì sất, mà chỉ là những câu hướng dẫn: “Em đón xe trung chuyển từ sân bay đến Trung tâm vận tải hành khách rồi sau đó đi xe bus số xxx tới trạm cuối và chờ anh tại toà nhà ABC, anh phải đi làm nên tới sớm thì đừng lo lắng mà chịu khó chờ anh. Trung tâm vận tải hành khách nằm trong sân bay, xe trung chuyển miễn phí và xe bus hết 30bath thôi, đừng quên đó nhé”. Dù không phải là một câu hỏi quan tâm tới sức khoẻ nhưng sao vẫn thấy vui. Thực ra chỉ cần hẹn ở một địa điểm nào đó là Yun giang hồ này vẫn biết mò tới nơi được, nhưng nếu hướng dẫn cẩn thận thế thì cảm giác hạnh phúc hơn nhiều, dù gì người ta cũng con gái mà.

Trời cuối năm, thời tiết lạnh nhưng trong lòng không hề lạnh. Chúc mọi người đón Tết cổ truyền ấm áp.

2 nhận xét:

  1. Chúc đi chơi bình an và vui vẻ!
    À, thắng lợi nữa chứ! ;-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình an và vui vẻ là dc, ko cần thắng lợi. Nếu không có duyên với nhau, tự sẽ ra đi, hihih, mình không cưỡng cầu vì mọi thứ tuỳ duyên :)

      Xóa