Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Gà ác hầm thuốc Bắc

Những người suy nhược cơ thể hay vừa mới ốm dậy thường được bồi dưỡng món này. Gà ác rất bổ dưỡng, nấu kèm với sâm bổ lượng không những giúp ăn ngon miệng mà còn mau chóng hồi phục cơ thể đang suy nhược. Tôi vừa ốm dậy sau cả tuần vật vờ sốt xuất huyết, đã thế lại không ăn uống gì được nên sút tới 5kg. Nhìn gương mặt thảm thương của tôi, tôi quyết định tự bồi dưỡng cho mình mà không ngồi đó chờ ...chết. Hãy cùng tôi vào bếp nấu món canh này nhé, rất rất dễ làm:
- 1 con gà ác vừa ăn
- 1 bịch sâm bổ lượng.
- Muối, gia vị
Bạn làm sạch con gà ác, để nguyên con, rửa sạch các loại rễ, củ, táo tàu... có trong bịch sâm bổ lượng rồi bỏ vào nồi chung với con gà. Sau đó đổ nước vừa ngập qua con gà bắc lên bếp. Đến khi nào sôi thì vặn nhỏ lửa riu riu khoảng 60ph là có nồi canh gà hầm thuốc bắc ngon lành bổ dưỡng. Bạn nêm muối cho vừa ăn rồi nhắc xuống. (Có thể nêm thêm ít bột hạt nêm, nhưng tôi nghĩ là không cần, vì canh gà cũng rất ngọt rồi). Bạn vớt gà ra, chặt miếng vừa ăn cho vào tô và đổ canh nóng vào ăn liền. Tô canh gà ác tôi vừa làm hồi chiều đây nè:
Gà ác hầm thuốc bắc

Tôi ăn gà ác hầm sâm bổ lượng kiểu này rất dễ ngán, nhưng vì sụt cân dữ quá nên phải ráng ăn. Tôi đổi món liên tục, tức là thay vì hầm gà ác với sâm bổ lượng, tôi hầm thịt bồ câu chẳng hạn, ngoài ra cho thêm tí rau xanh ăn kèm cũng ngon lắm:
Cái này là thịt bồ câu hầm thuốc bắc, ăn kèm thêm rau cho đỡ ngán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét