Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Sò huyết xào tỏi

Tôi vốn khá thích món này, thường tôi ra ngoài ăn cho nhanh. Tuy nhiên, tình thế không cho phép tôi ló mặt ra ngoài, nên tôi đành phải tự mua về tự nấu ( chứ chẳng lẽ nhịn???). Lần đầu làm món này, tôi chỉ nhớ mang máng hương vị những lần tôi ăn cộng thêm trí tưởng tượng rồi quyết định làm, vì lười search tài liệu quá. Tuy đã lường trước được sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng thú thực, sau khi làm xong tôi mệt đứt hơi ăn không muốn nổi. Nè, đừng tưởng ko ngon nhé, chất lượng chắc chắn là ngon rồi (nếu không tôi tội vạ gì lăn vào bếp cho cực thân) Trước khi làm món này, tôi cảnh giác những bạn không có lòng kiên nhẫn chớ dại mà trổ tài nhé, nếu không các bạn nấu xong người khác sẽ …xơi dùm đấy.
Nguyên liệu:
Sò huyết: ½ kg
Tỏi, hành lá, đậu phộng rang, gia vị linh tinh
Sơ chế:
Công đoạn vất vả nhất là rửa sò huyết, vì khi mua về vỏ sò vẫn còn vệt đen, dơ, bạn phải kiên nhẫn kì cọ từng con một đến khi vỏ trắng tinh, nếu bạn chỉ rửa sơ qua, tôi đố bạn lát nấu xong bạn dám mút mút vỏ sò đấy, nhìn vỏ sò bẩn bẩn là không thấy ngon miệng rồi.
Tôi kì cọ ½ kg sò huyết hết 1h đồng hồ, tay đau ê ẩm huhuhu, đúng là ngu dại, lần sau có cho tiền tôi cũng không dám làm món này nữa.
Tỏi, hành: bóc vỏ, thái nhỏ.
Đậu phộng rang: Cho vào cối giã sơ.

 Cách làm:
Chảo nóng, đổ dầu vào, rồi phi tỏi tới lúc vừa có mùi thơm là cho sò huyết vào xào ngay, đảo vài lần, cho 1 muỗng hạt nêm, và 1 chút xíu muối vào tiếp tục đảo thêm vài lần. Khoảng 5ph cho hành là vào rồi vớt ra đĩa. 

Bạn cho đậu phộng rang đã giã sơ rắc lên mặt. Măm măm, dĩa sò huyết vất vả cả buổi chiều đây:
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét