Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Món ngon rẻ cho trời bão

Trời đang mưa lạnh thế này, ăn đồ chiên xào và nằm ngủ một giấc là phê nhất (Hèn chi tôi đang phát phì) Hôm nay tôi tự nhiên muốn ăn vặt, không muốn ăn cơm nên làm một món đơn giản dễ làm, rẻ, và cũng có chút dinh dưỡng nữa. Món này chỉ 20k thôi, nhưng một người ăn thì nhiều lắm, nên có thể 2 người ăn là vừa (nếu là nữ), tôi chia làm 2 lần ăn, chứ ăn liên tục không hết. Chỉ cần 15ph là có ngay món nóng:
Nguyên liệu:
-3 trái bắp tươi, mỗi trái 2k: tổng cộng hết 6k
-1k hành lá
-1 trái trứng vịt: 2k (nếu không thích trứng, có thể không cần)
- Tôm khô: 10k
Còn 1k các bạn có thể mua đá về uống, ăn món này hay khát nước.
Cách làm:
Bắp lột vỏ tách hạt. Hành lặt lá xấu, rửa sạch rồi thái độ dài khoảng 2cm. Tôm rửa sạch bỏ vào chén (5ph)
Bắc chảo lên bếp, lửa to, cho dâù ăn vào đun sôi (muốn ngon chảo phải nóng mới cho dầu ăn vào, bạn nào vụng về cho nhiều dầu chút sẽ đỡ cháy)
Cho tôm khô vào dầu ăn, đảo qua, rồi nhanh tay cho bắp vào đảo đều sau đó vặn lửa nhỏ lại (nếu để lửa to sẽ cháy đấy) cho 2 muỗng cafe hạt nêm Knor vào, một chút muối (lưu ý quan trọng: chỉ một chút xíu muối). Đảo thêm vài lần rồi cho hành lá vào đảo lần nữa, nêm nếm vừa ăn rồi nhắc lên. Nếu muốn dinh dưỡng hơn có thể chiên thêm 1-2 trái trứng cho ngon. (10ph)
 Yêu cầu kĩ thuật: Bắp vàng, không khét, quan trong là không được mặn sẽ làm giảm đi hương vị ngọt của bắp. Bạn cho một chút xíu muối thôi là vừa. Món này bình dân, thích hợp với sinh viên nghèo đang chán ăn cơm vào trời lạnh như tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét