Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Michelia alba

Michelia alba không phải tên của một nhân vật nào đó, mà là tên khoa học của 1 loài hoa mang tên Hoa Ngọc lan , thuộc họ Ngọc Lan - Mangloniaceae. Ngọc lan thuộc cây gỗ nhỡ, thân thẳng, vỏ xám trắng. Cành non và chồi thường phủ lông trắng mềm mượt óng ánh. Hoa mọc đơn le ở nách lá, màu trắng thơm, có từ 9-15 cánh/hoa, hiếm khi hoa đậu thành quả. Mùa hoa Ngọc lan từ tháng 4 đến tháng 9, hoa có mùi thơm khá quyến rũ nên có thể dùng để cất lấy dầu thơm làm thành nước hoa. Ngọc lan khá dễ sống nên có thể trồng ở nhiều nơi khác nhau để làm cảnh và làm bóng mát.
Hôm nay bỗng dưng cảm nhận được mùi hương hoa trong buổi sớm mai, mùi thơm ấy tràn qua kí ức khiến tôi bỗng muốn… làm thơ

Tháng 5 mùa phượng nở
Ngọc Lan tỏa hương hoa
Thời gian xua phong ba
Hương Ngọc lan đậm đà.

Ngày rời xa Lan hoa
Hương còn trong trí nhớ
Đã bao mùa phượng nở
Qua một thời mộng mơ.

Xưa vốn thích làm thơ
Tay vin cành tôi hái
Chừng mười năm bơ vơ
Cây vươn mình quá cỡ.

Hương tràn qua hơi thở
Bỗng gặp được nàng thơ
Bên trường xưa hoa nở
Mà ngỡ mình đang mơ.

05.2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét