Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Rau bí

Vườn nhà có một dây bí đỏ, chẳng hứa hẹn gì sẽ cho trái nên Yun quyết định chỉ trồng lấy rau ăn thôi, cũng ăn được 3 lần rồi mới dọn dây đó. Có ai bầu chọn Yun danh hiệu "Nông rân" sản xuất giỏi không??? Yun cứ ngắt đọt ăn là nó lại cho ra đọt mới, nhìn đã mắt lắm cơ. Rau bí ăn tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất khoáng và vi lượng. Chế biến món ăn cũng dễ dàng, tuy nhiên lúc làm rau bí thì...hơi lâu :) Trung thu Yun không đi chợ, cùng Yun là món ăn với rau bí vườn nhà nhé !!!
Thu hoạch lần cuối, dọn dây bí chuẩn bị trồng...dưa hấu :)

Thu hoạch lần đầu (hơi ít)
1. Rau bí xào tỏi: đọt rau bí tước xơ, để khúc khoảng 5cm, rửa sạch. Bắc chảo lên bếp cho thật nóng, đổ dầu vào và phi tỏi cho thơm, bỏ rau bí vào xào nhanh tay, đừng để mềm quá nhưng cũng đừng sống quá. Nêm muối, tiêu, bột ngọt, bột nêm vừa ăn rồi dọn ra dĩa. Ăn nóng với cơm cũng lạ miệng lắm.

Rau bí xào tỏi

2. Cháo rau bí: đọt rau bí tước xơ, rửa sạch, xắt nhỏ khoảng 1cm thôi. Cháo trắng bỏ vào nồi nhắc lên bếp cho sôi, đập trứng bỏ vào khuấy cho tan trong cháo, nêm gia vị mắm, muối, bột nêm vừa ăn, cho chút dầu vào nữa để cháo trứng đỡ tanh. Cuối cùng đổ rau bí vào, đến khi cháo sôi trở lại bật thật nhỏ lửa, chờ 5-7 phút cho rau bí thật mềm thì múc ra ăn. Yun thích cháo này lắm, hôm nay ăn cháo này tự nhiên nhớ món cháo đọt đậu mà ngày xưa mẹ từng nấu cho Yun ăn lúc nhỏ :)
Cháo rau bí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét