Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Cháo sò huyết

Vô tình đọc được trên Facebook của bác Tony buổi sáng cách nấu cháo sò huyết, thèm nên nhảy vô bếp tính sổ luôn món này, Yun có chế biến khác chút, món này dễ làm dễ ăn và nhẹ bụng nữa, chuẩn bị cùng Yun làm nhé:
1. Gạo vo sạch, đổ gần đầy nước, bỏ vào nồi cơm điện cắm chế độ nấu cho tới khi sôi thì tắt nguồn, chờ 15ph bật nguồn trở lại rồi nấu đến khi sôi lại tiếp tục tắt nguồn thêm lần nữa, nêm mắm muối gia vị cho cháo vừa ăn.
2. Sò huyết chà sạch vỏ bằng bàn chải sạch, đun nước sôi rồi đổ sò huyết vào sau đó vớt ra ngay. Dùng dao nhỏ cậy thịt sò huyết ra, cho vào tô ướp muối, tiêu, bột nêm vừa ăn, lưu ý là khi lấy thịt sẽ có cả nước sò huyết nữa, cho nước sò huyết vào nồi sẽ dùng nấu cháo luôn nhé, đừng bỏ.
3. Bắc chảo lên bếp, phi hành thơm rồi đổ thịt sò huyết vào xào cho tới khi vừa khô tới, bỏ ra tô.
Sò huyết phi hành xào chín vừa tới
4. Khi ăn múc sò huyết vào tô, cho thêm rau cải đắng, hành lá, ớt xắt nhỏ vừa ăn và chan cháo nóng lên trên, thêm tí tiêu vào nữa cho ngon. Vậy là xong hén :) Chúc ngon miệng

Tô cháo nóng hổi đây

Rau ăn kèm :)

4 nhận xét:

  1. "bỏ vào nồi cơm điện cắm chế độ nấu cho tới khi sôi thì tắt nguồn, chờ 15ph bật nguồn trở lại rồi nấu đến khi sôi lại tiếp tục tắt nguồn thêm lần nữa" -> có mục đích gì khi phải tắt rồi mở, tắt rồi mở vậy Yun?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi sôi nước sẽ trào ra ngoài nên phải mở nắp, vì vậy tốt hơn là đậy nắp và tắt nguồn để tiết kiệm điện, năng lượng nhiệt lúc đó đủ cung cấp cho hạt gáo mềm ra mà không cần cắm thêm điện cho hao phí. Lúc nó nguội lại chút rồi bật trở lại, cung cấp thêm nhiệt lượng cho cháo chín mềm hơn :)

      Xóa
  2. Nhưng liệu rút ra và cắm lại, chờ nó sôi lên thì nhiệt lượng cần thiết để sôi có tốn điện tương đương hoặc hơn so với lúc không rút ra cắm lại không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ mà, làm thí nghiệm đi bạn An sẽ có câu trả lời :)

      Xóa