Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Những cái hẹn có nguy cơ bị bỏ quên

Tháng Năm, mưa nhiều hơn, tâm trạng con người trầm hơn nhưng cây cối và hoa cỏ lại tốt hơn lên, bắt đầu xanh rì trở lại sau bao tháng ngày nắng gió. Tôi chờ đợi đến ngày sẽ được bớt đi áp lực một chút sau một năm học bơi đắm đuối. Bỗng dưng hôm nay nhớ đến những cái hẹn, mà có nguy cơ là tôi sẽ bỏ quên luôn.

Đầu tiên là cái hẹn với hai thằng bạn thân. Hồi tết, bạn chở tôi đi chùa, bảo rằng năm nay cũng đã gần kề 30, bạn mong muốn nhóm chúng tôi đi du lịch bụi một chuyến. Nói là nhóm chứ chỉ có tôi và 2 thằng bạn nữa thôi. Vì một thằng đã có gia đình và đang hăng máu với sự nghiệp đỉnh điểm của hắn, một thằng thì đại thiếu gia chính gốc, cảm nắng, say xe suốt ngày nên chúng tôi không dám cho đi theo, e rằng hắn mất một cọng tóc thì bố hắn sẽ tới đốt nhà chúng tôi mất (tôi đùa thôi, chứ bố hắn ta cưng tôi lắm). Chúng tôi định đi Thái Lan, và 3 đứa tôi hẹn nhau rằng sẽ để dành 12 ngày phép cho chuyến đi chơi này, sợ rằng sau 30 tuổi, khi đã yên bề gia thất chúng tôi khó có dịp đi chung với nhau như thế nữa, không khéo vợ/chồng của chúng tôi không hiểu lại ghen tùm lum lên luôn, hihi. Ái chà, đi du ngoạn với 2 thằng bạn thân của tôi thì khỏi chê rồi, chúng nó chiều tôi ghê lắm. Mùa hè gần đến rồi, không biết bạn tôi còn nhớ lời nói hôm Tết nữa không? Tôi cảm giác là bạn tôi quên rồi!

Cái hẹn thứ 2 là cái hẹn với bạn An VN, đi Phú Quốc du ngoạn và thăm bạn ấy luôn. Thằng bạn đại thiếu gia - người không thể tham gia chuyến Thái Lan cùng nhóm bạn, hắn xin tôi đi chuyến này (chắc nghe chúng tôi hè nhau đi Thái hắn rất ấm ức, nhưng đành phải chịu, ai biểu hắn gà công nghiệp làm chi). Hắn nói với tôi là cho hắn đi theo với, hắn sẽ không say xe, bệnh hoạn gì đâu (tội hắn thật) nhưng tôi còn phải suy nghĩ lại đã, vì đi riêng với hắn, bố mẹ hắn thấy thế kiểu gì cũng "xúc tiến" hôn sự cho hai đứa tôi thì có mà ăn cám, hehehe. Hôm trước bố hắn gọi điện cho tôi hỏi thăm rồi chuyển hướng sang ...chuyện hôn nhân của tôi, tôi phải giả vờ không hiểu ghê lắm mới thoát đấy. Đối với những thằng bạn thân, việc từ chối với phụ huynh của bạn chuyện hôn nhân theo tôi là vô cùng thất lễ, cho nên tôi phải khéo léo để phụ huynh của bạn không trở nên manh động. Còn nếu tình huống quá rõ ràng, có lẽ tôi cũng phải nhắm mắt cưới đại thôi, hehehe.

Cái hẹn với bạn Vịt béo cũng chưa thực hiện được, nếu không phải là tôi thì cũng là bạn ấy bị trục trặc vấn đề gì đó, và thế là tới giờ cái hẹn đó vẫn đang nằm trong danh sách...hàng đợi, hihi. Và tôi còn cái hẹn đi bụi với cô em họ nữa, nhưng cũng nguy cơ là không hẹn được luôn, do không cùng nhau sắp xếp được thời gian thích hợp.

Tôi có hẹn một người bạn là sẽ gặp nhau tại K. L nếu tôi đến thăm đất nước bạn ấy, chắc cái hẹn này cũng thành bong bóng xà phòng luôn, vì chưa chắc lúc tôi đến đó, bạn đã kịp đi bụi về đến nhà. Và cuối cùng là cái hẹn cùng một người, hứa cùng tôi làm một chuyến đi chu du thiên hạ (đồng thời đi công việc luôn), nhưng lời hẹn này tôi không chắc chắn lắm, chẳng dám mong chờ, nên tôi đang chuẩn bị sẵn sàng phương án 2, nếu phải đi một mình.

Ôi, những cái hẹn sắp bị lãng quên!

9 nhận xét:

  1. Haha, đoán mình thế nào cũng có tên trong danh sách mà. :P
    Định nhắn cho Yun nhưng mà chưa nhắn, vì chưa có chính thức, nhưng mà lỡ đọc cái này nên nhắn lên đây luôn. Bạn Vịt mới đi làm nên t6 ko còn rảnh nữa. Chỉ rảnh t7 & CN, nhưng đến tháng sáu là nguyên tháng sẽ bận luôn cả t7 & CN. Do đó chưa dám hẹn bạn Yun lại.
    Cái vụ đi Phú Quốc Yun tính chừng nào đi đó? Mình cũng tính bữa nào đi, khoảng tháng 7. Nếu Yun hẹn An tầm đó thì cho mình đu theo với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Vịt rảnh tháng 7 thì mình sẽ chờ, hai đứa đi luôn cho vui. Sẵn tiện có cơ hội từ chối "thiếu gia" bạn mình, cho hắn ở nhà luôn. Để hắn đi theo lo cho hắn miếng ăn giấc ngủ mệt lắm :)

      Xóa
  2. Chị Vịt vs chị Yun ở khá gần,em ở xa quá,phải ở gần 2 chị cho em đi ké cho vui hehe :)
    Chị Yun định đi Thái hả chị,thích ghê,em đang mơ được đi Thái đây,xem phim Thái riết cái mê nước Thái luôn à mà hem biết chừng nào mới có dịp đi :D hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, Bonby cũng ở gần PQ mà, nếu muốn đi có gì chị em ta gặp nhau ở PQ. Nhưng phải có người lớn dẫn đi nha Bonby, em còn nhỏ là bị bắt cóc trẻ em bán luôn sang Thái đó, heheheh

      Xóa
    2. hehe.Ôi em cũng 16 rồi mà,ai bắt cóc em làm chi hehe :D

      Xóa
  3. Biết đâu đó, hehe. Nhìn Bonby còn nhỏ người ta bắt cóc :)

    Trả lờiXóa
  4. Vậy thì lên lịch nhé, tháng 7 nếu đi được khoảng nào thì nhắn cho mình nhen. :)

    Trả lờiXóa
  5. Đồng ý luôn. Cuối tháng 7 nha, đâu tháng mình có việc phải làm :D

    Trả lờiXóa