Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Ngộ (3)

1. Có tiền mua được tất cả, kèm thêm một món hàng khuyến mãi bắt buộc phải nhận: hoặc hạnh phúc hoặc bất hạnh.
2. Đừng vô ích chờ đợi chuyến xe đã bỏ lỡ nào đó quay trở lại, hãy kiên nhẫn chờ chuyến xe mới.
3. Đừng đợi người khác đem hạnh phúc đến cho mình, nhân gian đầy đau khổ này sẽ có rất ít người dư giả hạnh  phúc mà cho người khác. Cách nhanh nhất muốn có hoa hồng là hãy trồng hoa trong vườn nhà, tương tự muốn có hạnh phúc hãy tìm cách cải tạo hạnh phúc cho chính mình.
4. Con người thường tìm kiếm những thứ mình không có hoặc chưa có nhưng lại không hay để ý đến những thứ mình đang có.
5. Con người do yếu đuối thường dựa vào niềm tin tôn giáo để mạnh mẽ hơn, nhưng không biết rằng các vị thần thánh của chúng ta cũng chịu sự chi phối của vũ trụ, và vũ trụ hoạt động được nhờ các quy luật tự nhiên. Vậy tại sao ta không đi con đường ngắn hơn?
6. Mọi thứ xấu xa đều bắt đầu từ sự ngu dốt mà ra. VD:
- Ganh tỵ: Vì ngu dốt không biết được sự chênh lệch của mình và người khác, nên tự nhiên ganh tỵ với những người tài giỏi hơn mà không ý thức được mình là ai, và không ý thức được rằng tự nhiên không cho phép mình ganh tỵ việc đó. Luật chọn lọc tự nhiên, cái tốt tất nhiên sẽ được giữ lại.
- Hãm hại: Vì ngu dốt tưởng hãm hại, đưa người khác vào thế khó khăn tưởng là người ta sẽ chết, rằng sẽ diệt trừ hậu hoạn mà không biết là ta đang giúp kẻ khác mạnh lên. Và khi họ mạnh lên người chết lại là mình, tóm lại hãm hại người khác là hãm hại chính mình.
- Độc ác: Vì ngu dốt nên tư tưởng hẹp hòi, hẹp hòi thường sinh ra độc ác.
- Yếu thế: Vì ngu dốt nên bị người khác bắt nạt, làm cho mình trở nên yếu thế.
- Mông muội: Vì ngu dốt nên mãi theo đuổi những chuyện phù phiếm xa hoa, tham quyền cao chức trọng mà không biết cái mình thực sự cần phải tìm là cái gì.
- Vì ngu dốt nên đôi khi cả bản thân mình cũng không kiểm soát được. Vân vân và vân vân.
7. Miếng thịt của người này đôi khi là liều thuốc độc của người kia, nên ta cứ hãy để con người sống đúng theo sở thích của họ, đừng ép người khác làm những việc người ta không muốn.
8. Những gì thuộc về ta sẽ mãi là của ta. Những gì không thuộc về ta giựt 1 hồi cũng thuộc về ta, nhưng nên nhớ giựt được từ người này thì sẽ bị giựt lại bởi người khác.
9. Điều kinh khủng nhất trong cuộc đời là tình cảm, vì thế đừng để trái tim đang lành lặn trở nên bị thương, và phương pháp giữ trái tim yên lành là đừng yêu thương hay coi trọng một cái gì đó quá nhiều đến nỗi mất nó ta sẽ mất cân bằng. Cứ bình thản, hít thở và bình thản!

3 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Dạo này đi làm rồi có được rảnh không bạn Vịt? Bữa nào Yun lên tp hẹn hò cái :D

      Xóa
  2. À, mình lại jobless lại rồi đấy. =))
    Bữa nào bạn lên cứ gọi mình nhá. Hay không bữa nào sắp xếp t6 mình xuống cũng được :)

    Trả lờiXóa