Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Công bằng với học trò

Tôi là người khá thẳng tính, phổi bò và công bằng trong thi cử, học hành. Đối với các học trò, dù là giỏi hay dở tôi coi các em như nhau mà không có khái niệm thiên vị người này hoặc người kia. Một số học trò thuộc loại hỗn láo, coi trời bằng vung tôi trị thẳng tay, nhưng không hề có khái niệm “đì” hay thù ghét cá nhân gì cả. Vì thực ra, nếu tôi “đì” các em những chuyện vặt vãnh như thế chẳng khác nào tôi là người hẹp hòi, mục đích duy nhất của tôi là để các em thấy được cái sai của mình và sửa đổi, đó mới là việc tôi quan tâm.

Cũng như các giáo viên khác, học trò cũng có người ghét, người quý tôi, nhưng tôi chẳng bao giờ quan tâm tới việc các em quý hay ghét tôi cả. Khi lên lớp tôi cũng chẳng “đạo mạo” diễn tuồng, cứ sao thì nói vậy, miễn sao đừng phát ngôn dính líu gì đến chính trị hay là phi sư phạm không chấp nhận được thì thôi. Tôi khá nhiệt tình chỉ dẫn những em chịu khó học, bởi tôi thích sự nhiệt tình học tập của các em. Tư chất của từng người không phải là thứ mà các em có thể kiểm soát được, làm người thầy, tôi quan trọng việc bù đắp những khiếm khuyết trong tư chất hơn là nghĩ đến những việc khác. Dù có thể tôi không giỏi, nhưng tôi nghĩ mình đủ chân thành với những học trò nhiệt tình với việc học tập.

Tối nay, vì lười về nhà nên tôi ở trên khoa hơi lâu, đến giờ lớp tối vào học mà tôi không để ý. Một số sinh viên của tôi thấy tôi đang ngồi ở văn phòng khoa thì chạy đến hỏi thăm tôi có khoẻ không rồi tám với tôi quá trời, cảm giác như các em rất vui vì gặp tôi vậy đó, làm tôi cũng vui lây. Có lẽ các em quý tôi nên mới làm thế, dù rằng tôi hiện giờ không còn dạy môn nào của lớp các em nữa. Lâu lâu, một số sinh viên tôi từng dạy, nay đã ra trường lại gọi điện cho tôi, hỏi thăm tình hình của tôi thế nào, thỉnh thoảng lại mời tôi đi uống cà phê nữa chứ. Tự nhiên tôi thấy mình như đang nhận được một món quà quý giá.

7 nhận xét:

  1. Uhm, có vẻ như Yun có tư chất làm giáo viên. :)
    Nếu bạn Yun còn theo được ngành đó thì hay lắm, vì không phải ai cũng được học trò yêu mến như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đồng ý vs chị Vịt ^^ Thời bây h người theo ngành sư phạm ngày 1 ít dần
      À chị Yun cho em hỏi chị dạy môn nào thế ?

      Xóa