Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Bí quyết tăng cân

Tăng cân là một nỗi ám ảnh đối với người mập, nhưng lại là mong mỏi của những người gầy trơ xương như Yun. Yun đang…phát phì, dù không muốn nhưng đó lại là sự thực. Buổi sáng thức dậy bỗng giật mình khi áo dài chỉ chực bung nút, mấy cái quần tây ngày xưa mặc rộng thùng thình bắt đầu vừa và những cái quần jean trước đây vừa mặc thì không còn cách nào mặc được nữa. Từ hồi nào đến giờ, chỉ trừ lúc bé phát triển cơ thể, từ năm 18 tuổi trở đi hầu như Yun chẳng bao giờ sợ quần áo chật cả, đi mua đồ rất dễ, cứa lựa size S hoặc M thể nào cũng mặc vừa hoặc rộng rãi một chút. Quần áo của Yun chỉ có khái niệm cũ chứ không có khái niệm chật. Giờ đây Yun đang phải đối phó với việc viêm màng túi nghiêm trọng nếu phải thay toàn bộ áo quần thành size lớn hơn. Tuy nhiên Yun biết một số bạn nữ gầy trơ xương đang muốn có được bí quyết tăng cân, Yun từng tăng cần từng gram một và sút cân theo đơn vị bội của nó (kilogram) nên mong tăng cân ghê lắm. Còn một số bạn nữ có thân hình phì nhiêu lại mong mỏi…giảm cân. Vậy Yun xin chia sẻ bí quyết tăng cân của mình nhé. Bạn nào muốn giảm cân chỉ cần làm ngược lại với bí quyết này (thực lòng nha, chứ không phải đùa)

1. Nếu bạn luôn buồn phiền, lo lắng, vướng bận công việc, thất tình, yêu đơn phương… thì bạn khó có thể mập lên được lắm, không những ốm mà bạn còn trông rất tiều tuỵ. Cho nên bí quyết đầu tiên là quẳng hết tất cả nỗi lo sang một bên. Chuyện gì đến dù lo lắng nó cũng sẽ đến, vậy tại sao không ráng sống hạnh phúc trong khoảng thời gian chờ những việc xấu/ không vui sẽ đến? Nếu không làm được việc này, bạn cũng quên luôn việc tăng cân đi nhé. Bạn nữ nào đang có người yêu mà vẫn gầy trơ xương, tiều tuỵ tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại về tên người yêu của bạn, vì đó có thể là người không mang lại hạnh phúc được cho bạn đâu. Khi bạn thực sự hạnh phúc bạn sẽ trở nên xinh đẹp và mập lên. Kinh nghiệm này rất đắt giá của riêng tôi do quan sát nhiều nhiều trường hợp đấy. Nếu bạn có cơ thể quá ốm yếu, tăng cân thêm một chút sẽ trông bạn khoẻ và đẹp hơn.

2. Hãy đi ngủ sớm, đừng thức quá khuya và đừng ôm chiếc máy tính. Nếu bạn có thói quen thức khuya, nguy hiểm nhất là thức khuya ôm máy tính, không những bạn khó tăng cân mà nguy hiểm đến sức khoẻ của bạn về lâu dài.

3. Chọn những thức ăn có lợi cho sức khoẻ, hạn chế ăn những thức ăn ngoài hàng quán, thay vào đó là tự nấu cơm. Sẽ không mất nhiều thời gian lắm cho những bữa ăn đơn giản, chẳng hạn như bắc nồi cơm, một ít canh, rau luộc. Bạn hãy ráng ăn nhiều cơm, ăn khoảng 3 chén mỗi bữa mới có năng lượng dư để tăng cân được, dù đói hay không bạn cũng ráng ăn 3 chén cơm một bữa, một số bạn có thói quen ăn ít cơm và nhiều thức ăn cũng khó mập lắm nhé. Bạn cũng hãy tránh uống các thức uống như trà, cà phê và rượu bia đi nhé. Vừa có hại cho da, vừa gây rối loạn các chức năng tiêu hoá. Cái này cũng quan trọng nè: bạn không được bỏ bữa ăn sáng, hoặc ngày ăn ngày nhịn, hãy ăn sáng đều đặn mỗi ngày, và ăn ít nhất là 3 bữa chính trong ngày. Đừng nghe một số người tinh tướng chỉ bạn cách tăng cân bằng cách ăn nhiều đồ ngọt, hoặc ăn trước khi đi ngủ nhé. Nếu người nào chỉ bạn cách như thế không thuộc vào loại ngu dốt thì cũng thuộc loại độc ác đấy. Ăn nhiều thức ăn ngọt và ăn trước khi đi ngủ rất có hại cho sức khoẻ, tương lai có thêm một bệnh nhân tiềm năng tiểu đường, hehehe.

4. Muốn ăn được nhiều cơm, bạn phải có cảm giác thèm ăn mới dễ ăn nhiều, đừng ngu dại bỏ tiền ra mua một số thuốc lang băm để kích thích ăn uống. Yun mách bạn bí quyết đơn giản này vô cùng có lợi cho sức khoẻ và đẹp nữa: bạn hãy ăn một ít thức ăn, thức uống hoặc trái cây có vị chua, tự nhiên nó sẽ kích thích vị giác bạn liền à. Thức ăn có vị chua cũng là một thứ có lợi để tiêu hoá thức ăn khó tiêu như chất béo chẳng hạn. Bạn học hoá phổ thông biết rồi, acid có tác dụng cắt các chuỗi chất béo có mạch poly dài ngoằng ngoằng hay đại loại như thế. Tôi không phải dân hoá nên nhớ không chính xác lắm nhé.

5. Một số bạn có chứng bệnh đau bao tử, nên mỗi bữa ăn thường hay bị đau và hạn chế việc ăn uống. Nếu bạn cũng bị như thế thì hãy đi gặp bác sĩ để chữa, đồng thời uống một chút men tiêu hoá trước bữa ăn, và sau này nhớ ăn đúng giờ. Ăn đúng giờ gíup bạn ngăn chặn được viêm loét dạ dày sau này, đau bao tử lâu ngày có thể bị xuất huyết bao tử rất nguy hiểm đó bạn nhé.

Tóm lại ăn ngủ điều độ, làm việc có chừng mực không những giúp bạn tăng cân mà còn khoẻ đẹp nữa. Đừng bao giờ dùng thuốc hoặc thực phẩm chức năng nếu không cần thiết, khoẻ đẹp ai chả muốn nhưng không phải đánh đổi. Yun rút ra bí quyết này từ kinh nghiệm của bản thân mình đó nha. Lần đâu tiên được tăng cân trông thấy, vừa vui mà vừa lo với mớ quần áo sẽ bị bỏ rơi của mình, hic hic.

Tái bút: Tôi vừa chộp được bí quyết giảm cân đăng trên facebook của papa tôi, tôi đọc mà cười lăn cười bò luôn. Các bạn tham khảo nhé, heheheh: "Tin vui cho quy ba, quy co. Phuong phap giam can rat don gian.1 gio giam 2 kg. Ta nau 1 noi nuoc soi, lay men trum lai, khoang 1 gio sau, ta toat duoc 2 lit mo hoi. Rat don gian"

2 nhận xét:

  1. Quăng ảnh tăng cân lên An xem thử :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để bữa nào nhờ ai đó chụp dùm mấy tấm rồi post hén. Hịc, tăng 4kg lận An à :(

      Xóa