Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Trong mắt bạn, mình vẫn như ngày xưa

Vừa rồi có người mai mối, không đi xem mặt thì kì, mà đi thì lại không có hứng thú với mấy cái vụ này. Tôi chỉ có tính tò mò, chứ không có ý định đi tìm hiểu ai hết. Cảm xúc về chuyện tình cảm sau những cú sốc làm tôi chai lì đi và tập sống cuộc sống độc lập, tự chủ hơn.

Vì không có ý định tìm hiểu, cũng không muốn làm khổ người khác (số tôi đào hoa, nên khi người khác nói chuyện với tôi họ hay bị cảm lắm) nên tôi quyết định dùng chiêu cho họ tự rút, tránh tình trạng dây dưa sau này. Sau đó post các chiêu tôi dùng trên facebook cho mấy bạn thân đọc cho vui. Một ông bạn thân bình luận vào facebook  thế này:


Do chiêu 1 bạn ấy hiểu sai ý mình nên không đề cập tại đây, 2 chiêu còn lại thì bạn ấy lại tưởng là tôi nói...quá sự thật.

Chiêu 2: Để đuối khéo một cách dễ dàng, tôi khai với người kia là hay đi ăn chơi tới nửa đêm mới về, cho anh ta sợ quá mà ...chạy làng. Thằng bạn thân trước giờ vốn biết tôi hiền lành, ít nói và chơi với tất cả các bạn không hề mất lòng ai, nên nghĩ tôi đi bốc phét quá sự thật. Ngày xưa thời học chung với các bạn ấy, tôi chưa bao giờ về nhà quá 8h tối, lúc nào cũng có mặt trước giờ đó, dù ở kí túc xá hay ở nhà bố mẹ. Bạn tôi không thể tưởng tượng ra cô bạn thân của bạn ấy thay đổi sau 2 năm đi làm. Mặc dù tôi vẫn giữ một số nguyên tắc riêng, nhưng thực ra tôi cũng thay đổi nhiều so với trước kia, gần như là khác hoàn toàn. Từ hiền lành biến tướng dần sang đanh đá.

Chiêu 3: Trước đây tôi gặp việc gì cũng sợ, thường hay dùng đường lối ôn hoà, thâm chí nhường nhịn, hạ mình hết sức để giải quyết vấn đề. Thời gian đã giúp tôi nhận ra cách giải quyết đó là sai lầm, đôi khi bạn cũng cần phải có thêm tính cương quyết và mạnh mẽ, nếu bạn cứ nhường, thường những người không hiểu biết tưởng bạn sợ họ và họ càng lấn tới. Những người hiểu biết, hiểu bạn nhường nhịn là để giữ một mối quan hệ tốt đẹp thì có mấy người???, nên tôi cũng thay đổi, lúc thì nhu mì, lúc thì cũng cương quyết không kém. Bạn tôi vẫn nghĩ tôi như ngày xưa, là cô bạn hiền lành nhất lớp và rất nhu mì của bạn ấy. Nên bạn ấy không tưởng tượng được rằng tôi đã bị xã hội đen hoá sau khi đi làm.

Tôi chia sẻ những dòng tâm sự này, để thấy rằng, con người luôn có những thích nghi với môi trường làm việc và xã hội họ đang sống. Nếu những người xung quanh tôi không thuộc loại dữ dằn, thì sâu thẳm bên trong tôi bản chất vốn rất hiền hoà. Cụ thể là khi tôi sống chung với các bạn mình, tôi lành tính hơn. Nhưng không ai có thể được lựa chọn cho mình cách sống, cuộc đời như những cơn sóng xô, tôi bước chân vào đời, sống với nhiều loại người, thích nghi một phần với họ, và giữ lại những cái rất riêng của mình. Tuy bây giờ hình thức có thay đổi đôi chút (nếu hiền quá chắc tôi bị dìm xuống đáy đại dương cho cá mập xơi quá) nhưng trong tâm và trái tim tôi, nguyên thuỷ bản chất vẫn không hề thay đổi: nhiệt huyết với nghề sư phạm, phong cách sống chân thành, yêu thương thật lòng,  tình yêu thương đối với gia đình và những người bạn yêu quý, họ vẫn mãi sống trong trái tim tôi dù có thể cả đời này, tôi không còn được ở bên họ nữa.

Tôi có một chút ngậm ngùi cho mình, thì ra trong mắt bạn tôi, tôi vẫn còn là mẫu người hiền lành trong mắt bạn ấy. Tiếc là bây giờ, tôi có muốn giữ hình ảnh ngày xưa đó cũng không còn phù hợp, vì như vậy tôi sẽ bị tách biệt khỏi cái môi trường mà tôi đang sống. Nhưng qua sự kiện này, tôi sẽ ráng chú ý hơn, để cho dù hình thức thay đổi như thế nào, thì trong tâm hồn, tôi vẫn giữ được những điều thuần khiết, để hình ảnh tôi không bị mờ đi trong mắt các bạn thân đó. Tôi rất cám ơn những người bạn của mình, đã âm thầm bảo vệ tôi trong suốt những tháng năm qua. Đôi khi vì quá nhu mì đến khờ khạo mà tôi làm cho các bạn ấy bực cả mình chỉ vì thấy tôi chịu thiệt thòi mà sao không có chút phản kháng. Bây giờ tôi đã có thể tự lo liệu được, dù ra đời, tâm lí vẫn yếu vía hơn các bạn nhưng ít ra tôi cũng đã dám bênh vực cho những điều đúng :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét