Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Thanh đạm món đậu phụ sốt Tứ Xuyên

Yun không phải là người ăn chay, mỗi khi ăn chay là Yun hoa mắt chóng mặt ghê lắm, người kiệt sức và lả đi. Nhưng do dạo này Yun khẩu nghiệp quá, nên cố tình ăn chay 1 vài bữa (tùy hứng) để người không có sức mà khẩu nghiệp nữa, kakakaka. Cùng Yun xuống bếp làm món chay là đậu phụ sốt Tứ Xuyên nha, nếu Yun không lầm thì tên của nó là Mapo tofu đó, món ăn thần thánh nổi tiếng của Tứ xuyên, keke. (Đậu hũ Mapo do một người phụ nữ tên Trần Ma Bà đã sáng tạo nên món ăn ngon miệng, từ đấy dân gian đã lấy tên người phụ nữ đó đặt cho món ăn này). Tuy nhiên qua tay Yun yun thì có cách điệu chút ;)

Nguyên liệu:
-Hành củ 2-3, gừng 1 lát, nấm hương 2 (nếu có), sa tế chay 1-2  muỗng
-Dầu ăn, đường, nước tương, muối
-Đậu phụ trắng 5 miếng, nấm đùi gà 1 cái

Cách làm
B1: Ngâm đậu phụ vào nước muối loãng 15ph trước khi cắt miếng nhỏ vừa ăn
B2: Phi hành củ, gừng, nấm hương, đã thái nhỏ cùng sa tế chay, nếu bạn nào ăn cay thì thêm ớt thái vào nữa. Phi cho tới khi dậy mùi thì cho đậu phụ đã cắt miếng cùng nấm đùi gà vào, đổ nước xâm xấp tới mặt món ăn, xịt nước tương, cho thêm đường, bột nêm vào vừa ăn, nấu nhỏ lửa cho tới khi món ăn rút bớt nước là được.
Đậu phụ mapo, nấu phong cách Tứ Xuyên, ăn kèm cơm nóng thì khỏi chê nha. Yun thích ăn mặn nhưng vẫn cảm thấy thích món chay này đó. Lần đầu làm mà chuẩn quá, chắc có khiếu nấu ăn, kakakakaka :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét