Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Mưa tháng sáu


Những cơn mưa tháng 6 làm khí trời dịu hẳn đi, sau những ngày tháng nóng như đổ lửa của mùa tháng 3, tháng 4. Thế là một mùa hè lại về, thế là Yun đã trả xong nợ học hành, vậy thì còn gì vui hơn khi lên kế hoạch cho những chuyến đi xa nhỉ? 


Tâm trạng Yun yun dạo này hay nổi nóng, sân si không biết đâu tự nhiên kéo ào ào đến. Chấm đồ án cho sinh viên, có những sv học hành rất vớ vẩn, thái độ vớ vẩn khiến Yun bốc hỏa từ chiều giờ nè. Hay thỉnh thoảng bị người này người kia làm phiền cũng khiến Yun dễ cáu. Việc thì không tự làm, cứ suốt ngày nhờ Yun. Yun cũng chỉ có 24h/ ngày như mọi người thôi mà, làm việc mình không xong, mà cứ phải xử lí thêm việc của người khác. Chắc phải thêm một giai đoạn thanh lọc hết đám người vớ vẩn đi thì mới không sân si nữa. Có phải là Yun đang bị quá tải rồi không?

Tính lấy hình đăng những chuyến đi cũ, những chuyến đi tranh thủ mà trong 2 năm đi học Yun giữ vẫn còn chưa đăng, cơ mà giờ đầu óc già rồi, lại đang chưa rảnh lắm, nên Yun nhìn vào hình không nhớ địa điểm và sự kiện cụ thể. Đợi lúc nào tỉnh táo hơn mới đăng vậy. Có phải Yun sắp thành não cá vàng rồi không?

Tháng 8 mình dự định sẽ mở lớp tiếng Trung cấp tốc cho những người đi du lịch nhé. Đã viết xong giáo trình, hè rảnh mình sẽ đọc lại và chỉnh sửa cho phù hợp trước khi đưa vào giảng dạy. Có người hỏi mình rằng mình dạy lung tung ngoại ngữ vậy có đảm bảo chất lượng không. Mình xin trả lời là dù dạy nhiều loại ngoại ngữ khác nhau, nhưng mình hướng nhiều về kĩ năng giao tiếp chứ không phải thi cử. Mục tiêu là sao cho khi đến đất nước bạn, bạn có thể sinh hoạt, trao đổi bình thường với người dân thoải mái như ở nhà chứ không phải người câm điếc chỉ biết chỉ trỏ body language. Nói vậy không có nghĩa là mình dạy không đầu tư ngữ pháp, dĩ nhiên là mình vẫn đảm bảo sự chính xác và khoa học một khi đã dám ra dạy học viên. Tuy nhiên nếu để thi cử hàn lâm thì các bạn có thể đi học các lớp chính quy và chuyện nghiệp. Số mình không có duyên với thi cử.

Giáo trình và phương pháp mình đều dạy theo cách riêng để học viên tiếp thu dễ nhất. Với từng loại ngoại ngữ cách học cũng khác nhau. Nếu so với giáo viên chính quy được đào tạo bài bản có thể mình không biết nhiều như họ. Nhưng phương pháp truyền đạt để dễ hiểu và nhớ lâu thì không thể căn cứ vào bằng cấp và số năm học ngoại ngữ được. Mượn lời một câu hát trong Uyên ương hồ điệp: 
知多知少知足 (biết nhiều, biết ít, khó biết đủ). Khóa tiếng Trung căn bản gồm 10 bài là đủ để du lịch thoải mái hoặc đi đánh hàng TQ về bán rồi đó. 

Chúc mọi người mùa hè rực rỡ.

P.s Một phút dành cho quảng cáo: Yun hiện vẫn nhận học viên tiếng Thái, tiếng Anh giao tiếp bình thường nhé (học online và offline đều được). Bạn nào có nhu cầu học thì liên lạc với Yun qua fb: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét