Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Yun học làm bánh

 Ngày trước đi làm đầu tắt mặt tối, không bao giờ chịu tham gia các hoạt động trong sư môn. Sống giữa những người tài hoa nhưng Yun chả có tí tài hoa nào, cứ như con cừu đen ấy. Dạo này Yun đã nghỉ làm, dù biết sắp tới là những tháng ngày đau khổ, chết đói nhưng bù lại tâm trạng thoải mái nhiều. Làm vất vả có tiền lại tiêu hết, làm làng nhàng không tiền ăn ít lại, cũng không chết được. Cuộc sống sau khi "nghỉ hưu" cũng khá vui vẻ, Yun sẽ có thời gian nhiều để bước trên con đường tài hoa, theo những người tài hoa mà bước, không việc gì phải lăn tăn vất vả cả. Mở đầu là Yun tham gia các hoạt động của sư môn, và cụ thể là đăng kí tham gia ngày học làm bánh, do các sư mẫu hướng dẫn. Ôi, thích chí quá đi, hèn chi mà các tỉ muội của Yun có giá cao ngất ngưỡng, vì thuộc đẳng cấp tài hoa mà :D (Nghĩ lại thấy mình ngu, sao không nhận thức điều này sớm hơn để mà học hỏi, giờ này có tham gia cũng trễ rồi, hic )

Theo kế hoạch, sư mẫu sẽ hướng dẫn làm bánh bông lan trứng muối và bánh trái vải, nhưng do đang học trường thuê, không có đồ nghề nhiều nên các sư mẫu quyết định sẽ làm những món bánh có nguyên liệu tương tự nhau chút cho tiện lợi. Cụ thể Yun học được 3 món: bánh trái vải (2 loại nhân), bánh pudding và bánh phục linh :)

Sư mẫu đang hướng dẫn 2 sư muôi nặn bánh
Sư mẫu hướng dẫn nấu nước làm bánh
Sư môn vô cùng hào hứng với hoạt động này :)
Bánh trái vải màu lá dứa (vải non)
Bánh phục linh
Vải non vải chín có cả đây, vải chín vỏ ca cao
Bánh Pudding

Cảm thấy Giáng Sinh thật ấm áp, dù không có gấu ôm gì cả. Sau này nhất định Yun cũng sẽ làm một người tài hoa như các sư mẫu và các tỷ muội khác đã làm được, cảm thấy tự hào vì sư môn quá. Yun không thể cứ khác người mãi được :) Chúc mọi người Giáng Sinh vui vẻ nhé, Yun đi ăn bánh đây, hihi. Có ai muốn ăn cùng Yun không?????

2 nhận xét:

  1. Để có thể thực sự bước chân vào được cửa đạo, chúng ta chỉ cần quay trở lại với những thứ bình dị đang ở xung quanh mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, hihihi. Em đang bước chân vào hả chị??? :D

      Xóa