Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Muối Kimchee cải thảo

Ngày Chủ Nhật dành thời gian học làm món ăn mới. Thằng bạn thân đang du học ở Hàn, hắn ta bất lương lắm, cứ muối kim chi là post lên để Yun thèm nhỏ cả dãi. Kêu hắn chỉ cách làm thì hắn bảo: "Tớ là tiến sĩ chuyên ngành khác, không phải tiến sĩ muối kim chi đâu". Yun đành lọ mọ search Google, trên mạng chỉ nhiều kiểu lắm, loại làm xong ăn liền và loại để lâu được nữa cơ, hihihih. Thế là muốn ăn phải lăn vào bếp thôi. Yun cũng đi chợ mua nguyên liệu về làm Kimchee.  Các nguyên liệu khác dễ tìm, riêng ớt bột Hàn Quốc thường chỉ có bán ở siêu thị Lotte mà thôi, hành Boa rô thì hình như siêu thị nào cũng có bán. Cùng Yun làm Kimchee để ăn cơm nhé.

Nguyên liệu: Cải thảo, mè rang, hành boa rô, hành lá, ớt bột Hàn quốc, ớt tươi, táo mèo (táo xanh), bột nếp, củ cải trắng, hành tây, gừng, đường, muối, nước mắm...

Chuẩn bị:
Cải thảo lặt từng lá (hoặc chẻ làm 4) rửa sạch  và sát muối vào từng lá. Xong đem ngâm cải thảo đó  vào thau nước ấm đã bỏ muối (có độ mặn bằng nước biển là được) trong vòng 4h đồng hồ. Lúc ngâm nhớ lấy vật nặng chèn lên mặt nước để đảm bảo cải thảo luôn ngập trong nước. Sau đó vớt ra, rửa lại bằng nước lạnh và để ráo nước.
Cải thảo sau khi sơ chế
Làm hỗn hợp phết lên Kimchee như sau: lấy khoảng 3 muỗng bột nếp trộn sền sệt với nước rồi nhắc lên bếp với lửa nhỏ cho sền sệt. Sau đó bỏ bột ớt, hành boa rô xắt sợi, hành tây xắt sợi, củ cải xắt sợi, hành lá,  ớt tươi thái nhỏ, gừng giã nhuyễn, mè rang và hỗn hợp táo xay với hành tây xay nhuyễn vào trộn đều, thêm đường và nước mắm vào hỗn hợp, nếm vừa ăn.
Các nguyên liệu chính dùng làm hỗ hợp
Hỗn hợp muối cải thảo đây
Dùng hỗn hợp phết đều lên cải thảo, cho vào hộp đậy kín, sau một ngày thì bỏ vào tủ lạnh, để thêm 2 ngày thì lấy ra ăn. Vậy là bạn có Kimchee cải thảo để ăn cơm rồi đó :) Chúc ngon miệng hén.
Thành phẩm Kimchee cải thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét