Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Một ngày lạc vào thành cổ Ayuthaya

Một ngày Chàng trai đẹp bận làm việc trong phòng thí nghiệm, thế là Yun đi chơi một mình. Sáng sớm thức dậy, được trai đẹp chuẩn bị sẵn cho một cái túi nhỏ đựng 2 chai nước suối, một bọc trái cây ướp lạnh để Yun ăn dọc đường kèm... một mẩu giấy nhỏ hướng dẫn cách Yun về nếu chẳng may lạc. Sau bữa ăn sáng, trai đẹp đưa ra tận cổng trường và dặn dò cẩn thận, Yun có cảm giác như lần đầu đi mẫu giáo, được ông bố kĩ tính trang bị đầy đủ đến tận răng. Thú thực là Yun không có gì để phàn nàn về sự chu đáo của trai đẹp đâu, chỉ là...cưa anh ấy khó đổ quá, hic hic. Một ngày lang thang đi dạo Ayuthaya của Yun cũng thu hoạch kha khá khi Yun có cảm tưởng mình đang lạc vào một thành cổ của vua Xiêm ngày xưa. Mời bạn xem ảnh Ayuthaya nhé:


Yun ăn trưa ở quán cóc này, dân Ayuthaya vô cùng dễ thương, Yun để quên bản đồ tại  quán được chủ quán giữ cho đến khi quay lại  lấy :) Hình như chú chủ quán thừa biết Yun sẽ quay lại hay sao ấy, vừa thấy Yun là chú chạy ra đưa bản đồ khiến Yun chưa kịp hỏi, hihihi


Từ Bangkok đi Ayuthaya, cách đi rẻ nhất và dễ nhất có lẽ là đi xe lửa, chạy một mạch tới nơi. Gần ga xe lửa có cho thuê xe đạp, xe máy, nếu muốn tự do khám phá và rẻ thì thuê chiếc xe đạp là được. Ayuthaya có món đặc sản là da cá chiên giòn khá ngon, có thể mua ở các chợ, ngoài ra Ayuthaya còn có chợ nổi với làng ẩm thực phong phú, tha hồ đánh chén cho những người...tham ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét