Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Nhớ về một khoảnh khắc!

Không biết đặt tên cho đoạn thơ này là gì??? Nhưng xem ảnh minh hoạ thì khá phù hợp, ảnh chụp vào buổi chiều tà, dưới cây cầu cong cong, nước cũng trong veo như lời thơ, mình nhớ khung cảnh chiều đó khá lãng mạn, khi 2 đứa lừa lừa trốn đám bạn của anh đi chơi và chụp hình riêng hahahah...Không hiểu sao lúc đó Yun thông minh kinh khủng, anh đang đứng chụp hình cho bạn anh, tự nhiên anh nháy mắt với Yun, Yun thấy anh lặng lẽ chuồn vào đám đông lúc bạn anh không để ý, thế là Yun đi theo luôn và ra đời bức ảnh độc này đây. Chỉ duy nhất có chút tủi thân là mình không phải người quốc sắc, còn anh ấy cũng không phải là kẻ thiên tài. Thôi thì tương đối thôi vậy, hihihih.

"Người quốc sắc, kẻ thiên tài,
Tình trong như đã, mặt ngoài còn e
Chập chờn cơn tỉnh cơn mê  

Rốn ngồi chẳng tiện, dứt về chỉn khôn.
Bóng tà như giục cơn buồn,
Khách đà lên ngựa, người còn nghé theo.
Dưới cầu nước chảy trong veo,
Bên cầu tơ liễu bóng chiều thướt tha." - Nguyễn Du



Dưới cầu nước chảy trong veo,
Bên cầu tơ liễu bóng chiều thướt tha

7 nhận xét:

  1. Quốc sắc hay thiên tài đôi khi là ở cặp mắt của người đang yêu thôi bạn Vân à :)

    Trả lờiXóa
  2. Hi vọng là anh ấy nhìn ra mình là "Cuốc sắc", còn mình nhìn anh ấy ra "Thiên tai" hihihih

    Trả lờiXóa
  3. Vậy thì trước hết bạn Vân phải tin mình là quốc sắc trước đã. Mình thì tin rằng mỗi cô gái đều là một nàng công chúa và chắc chắn sẽ có chàng hoàng tử của mình :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một người bạn coi bói cho mình bảo rằng: "Yên tâm đi, số lấy được chồng, không ế", hihihi. Tính tới thời điểm này, anh ấy là người có kỉ niệm lãng mạn với mình nhiều nhất. Mấy người mình yêu đơn phương trước kia lại không có kỉ niện hẹn hò nào cả, vì có bao giờ từng hẹn hò với nhau đâu. Cho nên mình rất trân trọng những tình cảm và kỉ niệm đó, dù anh ấy có thực sự là hoàng tử của mình hay không.

      Xóa
  4. Dạo này mình cũng quan niệm sống cho hiện tại thôi. Quan trọng là mình được vui vẻ, hạnh phúc là được. Còn chuyện tương lai thì cứ để tương lai lo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình theo kinh nghiệm của bản thân rút ra dc là sống cho hiện tại đã khó, còn lôi thêm "ngày mai" vào gánh nặng hiện tại nữa đúng là mệt mỏi thật. Dạo này đang bắt chước chị Dung bước chân vào thế giới Phật pháp để hi vọng tìm ra con đường cho riêng mình :)

      Xóa
  5. Không đi xem bói nhưng mình cũng không sợ ế. Trai tốt trên thế gian này còn nhiều lắm. Muốn ế cũng khó!!!

    Trả lờiXóa