Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Trung Thu (2013)

Trung Thu cũng  là Tết, cái Tết của con nít. Đêm rằm Trung Thu, trăng to tròn vằn vặn (nếu không mưa), tâm hồn thi sĩ uống trà làm thơ lại có dịp trỗi dậy. Mỗi năm đến Trung Thu, tôi thường xuất hiện tâm trạng "hoài cổ".

- Tôi phải thú thực lòng mình là tôi rất nhớ những người bạn của tôi, nhớ chiếc bánh lột da còn nóng ấm mà cô bạn Cá Lòng Tong vội vã mang đến kí túc xá cho tôi năm nào, nhớ hộp đèn led mà cậu bạn thân Cá Đuối định làm tặng tôi nhưng thật không may là đèn đã bị hỏng, nhớ đến cô bạn Mắm Cá Linh một ngày bỗng gọi tôi đến nhà cô ấy chơi và tặng tôi hộp bánh Trung Thu to đùng.

- Bên cạnh đó, tôi nhớ cả các anh chị em trong sư môn của mình. Các sư huynh, sư tỉ của tôi rất khéo tay, thường vào dịp Trung Thu, trong kí túc xá của tôi có hội thi lồng đèn. Lồng đèn tự làm là dĩ nhiên rồi, cái đáng nói là sự sáng tạo của mọi người thật đáng nể. Những kiểu lồng đèn cực đặc sắc mà chỉ có sư môn nhà chúng tôi mới có...

- Tôi nhớ một phần tuổi thơ mình đã mãi mãi qua đi... Giờ đây trước gương soi tôi nhìn thấy một bà cô già bắt đầu phát tướng mập ú, bụng phệ và gương mặt ít tươi cười...

- Tôi nhớ cả những ngày vất vả vừa đi học vừa đi làm kiếm cơm, có đôi lần Trung Thu đến tôi chẳng hay, vì tối còn phải đi làm để trang trải cho tiền ăn, học mỗi tháng...Nhớ những ngày tháng cả tuần ăn mì gói, và giờ đây nó đã được liệt vào danh sách những món ăn tôi ghét nhất trên đời.

- Tôi nhớ cả những lần ăn Trung Thu với thằng bạn thân và cả em gái của hắn. Không biết giờ này hắn có nhớ không??? Sao lâu rồi hắn chẳng thèm gọi điện cho tôi nữa, có phải vì đã hết quan tâm tôi rồi????

Kế thừa truyền thống tài hoa, lãng mạn của sư môn. Năm nay thấy mấy đệ tử nhí làm lồng đèn gây cho tôi một sự bồi hồi khó tả. Dù bận công việc, tôi vẫn dành một buổi tối cuối tuần và cả ngày Chủ Nhật để hoàn thành tác phẩm của mình, hihi. Tuy không được tài hoa xuất chúng như các anh chị em khác, nhưng tôi vẫn có chút chút đấy nhé, hé hé (Ngại quá, lại tự khen mình). Lúc tôi hoạt động nghệ thuật thằng em tôi đi vắng, khi về thấy tác phẩm của tôi thì cậu em tôi liền đi pha cho Yun một ly nước chanh mát lạnh và cười cầu tài với tôi: "Cho em xin một cái tặng bạn gái nhé". Còn học trò của tôi sau khi làm tài xế chở tôi về nhà (Tôi đi ăn đám cưới của một học trò khác) thì nịnh nọt tôi thế này: "Cô của em tài hoa và lãng mạn ít người bì kịp đấy". Tôi chưa kịp vui mừng thì câu sau mới quan trọng: "Cô cho em một cái về treo nhé". Hic hic hic. Cuối cùng tác phẩm của tôi còn có nhiêu đây thôi, không ai xin nữa nhé, Yun này nhất định không cho nữa đâu, ngồi tẩn mẩn làm cũng đau mắt lắm.
Đêm cuối tuần tôi thức khuya tới sáng tẩn mẩn được nhiêu đây!!!

Ngày CN tôi cũng mất cả ngày tẩn mẩn và đau buốt cả tay, chân

Bạn có nhận ra trong số đó nhà nào là nhà của Yun chưa???????

Tôi định tặng cha nuôi mình một cái, một cái tặng cho Xử Nữ, một cho Hotboy. Tuy nhiên tôi hỏi em tôi là tôi có một người muốn tặng, nhưng người này có bạn gái rồi, có nên tặng không?. Em tôi phán rằng chị hãy ưu tiên tặng những người F.A (forever alone) chứ đừng dính vào mấy người có bạn gái. Tôi thấy có lí nên loại tên Xử Nữ vào danh sách tặng quà của nghệ sĩ Yun luôn. Còn Hotboy thì sao nhỉ??? tặng riêng cậu ấy thì ngại quá, dù rất muốn. Ngày xưa tôi từng nghĩ khi có người tôi yêu thích tôi sẽ tự làm những món quà để tặng riêng cho người ta, bây giờ tôi có thích một người thật, nhưng lại không thể tặng quà được. Tôi còn định làm một bữa tiệc nhỏ vào ngày Trung Thu, nhưng tôi biết chắc tên Xử Nữ sẽ không đi, nên kéo theo đó là Hotboy của tôi cũng ngại mà không đi nốt. Vậy nên tôi sẽ ăn Trung Thu một mình với tác phẩm nghệ thuật: "Ngôi làng hạnh phúc" của tôi. Kekeke. Tôi càng ngày có tính tự kỉ càng cao đấy. Nếu hôm đó học trò tôi ghé chơi thì cũng được đấy nhỉ, mấy học trò cũ của tôi có đề nghị tôi như thế nhưng tôi chưa trả lời. Nếu có học trò, tôi sẽ rủ luôn cậu em Hotboy của tôi và một cô em đồng nghiệp khác, em ấy comment trên fb gạ gẫm tôi nấu ăn mà. Hehe.

À, vì Cự Giải chưa có người yêu, đúng tiêu chuẩn F. A nên tôi sẽ làm 2 cái tặng cho người này. Không biết khi nào mới gặp được người ấy nhỉ, tôi bỗng dưng thấy có chút...xúc động vì tấm lòng của người ta dành cho tôi. Phần còn lại tôi để trong phòng ngủ của tôi làm đồ trang trí và tự kỉ, coi như là giữ cho những người bạn thân của tôi mà tôi không có dịp gặp mặt để tặng. Chúc các bạn Trung Thu vui nhé.

P/S: Yun đang gặp khó khăn là không mua được đèn led giả nến, có ai làm mạnh thường quân tặng Yun không nhỉ??? :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét