Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Mực xào sa tế

Hì hì, nhà ở rừng rú thật là thích, có chút ánh sáng, cuộc sống  yêu đời hơn. Tôi cũng ít khi buồn bã mà ngày ngày làm việc, hưởng thụ tích cực hơn, sống một cuộc sống đáng sống của một "gái già" (nhưng không ế), tôi đang sợ cái cuộc sống gái già tôi đang có phải kết thúc nhanh chóng nên mỗi ngày qua đi, tôi đều giữ cho mình hạnh phúc này. Tôi chọn một cuộc sống có hơi buồn tẻ thật, nhưng bù lại, giúp trái tim tôi khoẻ khoắn và không cảm giác đau đớn gì cả. Và đây là hạnh phúc ngày hôm nay của tôi là làm bữa cơm này đây (tôi đang thầm ganh tị với thằng nào là chồng tương lai của tôi, hắn mà lấy tôi, sướng phải biết, có vợ thông minh xinh đẹp, được ăn ngon thì còn gì bằng, hehehe. Mong bà con đừng ném đá, đó là hội chứng ở rừng rú một mình nên tôi mới xuất hiện bệnh lạ đó :D)

Món này rất dễ làm: mực mua về, sơ chế ướp với sa tế và gia vị. Mực có mùi tanh, nên bạn có thể ướp tiêu, ớt, gừng băm nhuyễn... để khử mùi Bạn mua thêm chút cần tây nữa nhé. Mực có thể xào chung với nhiều loại rau như cần tây, cần nước, cà chua, thơm, hành tây... Nhưng tôi làm đơn giản nên chỉ chọn thêm ít cần tây là được, làm cầu kì có ăn được nhiêu đâu. Chảo thật nóng cho dầu ăn vào rồi cho mực ướp sẵn vào xào nhanh tay bạn nhé, sau đó cho thêm cần tây vào đảo thêm vài cái là nhắc xuống liền, nêm lại cho đậm đà vừa ăn. Món này ăn lạt thôi, cho nhiều muối là không ngon đâu.

Tôi nấu thêm canh nấm nữa cho có 2 món, hihi. Hai món này ăn chung cơm nóng là khỏi chê:



Còn đây là món tráng miệng hấp dẫn nè: Táo tỉa hình thiên nga do tôi làm đó nhé:


Tôi cắm thêm vài bông hoa trắng cho cuộc sống thêm vui, tôi thích hoa hồng trắng lắm. Tính ra làm gái già cũng sướng thật, cứ tận hưởng, vụ lấy chồng cứ từ từ không phải xoắn!!!




5 nhận xét:

  1. Chậc, bạn thật là khéo tay. :) Khen thật lòng á, vì mấy vụ nấu ăn này, mình thua =)).
    Mình cũng thích hoa hồng trắng. Không ngờ sở thích cũng có nhiều điểm tương đồng với Yun. :)

    Trả lờiXóa
  2. Thường mấy người có sở thích tương đồng là hay tụm lại với nhau lắm à nha :)
    Tại thực ra sống trong cái chỗ đó cũng khá buồn, nên tạo điều kiện cho bản thân ăn uống tử tế chút, bù đắp thiệt hại vùng sâu vùng xa không dc đi ăn nhậu đó mà, hihih.
    Bạn Vịt khi nào rảnh ghé Bh đi, Yun làm cơm chiêu đãi nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Giờ rảnh lắm nè. =)
    Để gửi mail hẹn hò Yun nhé. ;-)

    Trả lờiXóa
  4. Ok, nhất trí :) Biết mail của mình chưa??

    Trả lờiXóa
  5. Đã gửi ;)
    Nếu Yun nhận được email thì hú nha, vịt gửi theo địa chỉ yahoo (nếu đúng nó là email của Yun).
    Tuần mới may mắn!

    Trả lờiXóa