Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Thời gian làm thay đổi suy nghĩ của con người

Tôi đi làm về muộn, tiện thể chạy qua cửa hàng của một anh bạn hàng với tôi trong thời gian vừa qua. Anh này hỏi tôi có người yêu chưa, tôi bảo chưa, tôi bảo tôi mồ côi mồ cút mà. Anh ấy nói với tôi là hãy cố gắng lên, có thể duyên nợ em chưa tới đó thôi. Đời người ai cũng sẽ có một vài cơ hội lập gia đình, phải chịu khó quan sát và đưa ra quyết định kịp thời, nếu bỏ qua những thời điểm đó sẽ mồ côi mồ cút hoặc lấy phải người không vừa ý thật đấy. Nghe anh ấy nói thế, tâm trạng tôi cũng buồn ( Hình như tôi bỏ qua rất nhiều cơ hội rồi, có lẽ không còn cơ hội nào cho tôi nữa)

Nhà tôi ăn bữa cơm gia đình vào ngày 23 tết. Tôi biết thế nào đây cũng là cơ hội để nhà tôi ca cái "bài ca con cá" quen thuộc kiểu như: "Cháu à (Con à), cũng lớn tuổi rồi, lấy chồng đi. Người không xấu, nghề nghiệp cũng ổn định rồi sao lại không lấy chồng là sao??? Hay là vài bữa nữa bà (mẹ) nhờ người mai mối nhé!!!" Đó là lời bài hát chính trong bài ca con cá mà tôi thường xuyên bị / được / phải nghe trong thời gian qua. Than ôi, Yun này hết thời rồi!!! Mà tại sao bà nội và mẹ tôi cứ phải cuống cuồng lên vì chuyện chồng con của tôi nhỉ???? Tôi cũng đang sống dở chết dở rồi mà còn bị 2 lão phu nhân làm cho rối trí luôn đây nè. Ngẫm lại tôi thấy cũng ấm ức cho mình, vì sao ư? Sau đây là những lời của bà/ mẹ tôi theo timeline:

15 tuổi: "Con/ Cháu lo học cho thật giỏi đi nhé, đừng có yêu đương nhăng nhít, sau này rồi sẽ khổ thôi con ạ". - Tôi vâng lời.
20 tuổi: "Còn đi học cứ lo học đã, ra trường rồi mới quen bạn trai, bây giờ mà yêu sớm lại dở dang việc học hành. Trường hợp cô xyz gì đó đang là sinh viên mà phải nghỉ học vì đã lỡ có mang, Con/ cháu đừng có mà đi vào những vết bánh xe đổ của người ta đó". - Tôi vâng lời
25 tuổi: "Lo sự nghiệp ổn định rồi hãy nghĩ tới việc yêu đương cháu nhé, yêu sớm cũng khổ thôi". - Tôi vâng lời
29 tuổi: (Khi mọi thứ đã dần ổn định và tôi cũng đã khá độc lập trong suy nghĩ cũng như trong mọi vấn đề, thì nghe được một câu cực sốc hàng):
Cái gì??? Giờ này mà cháu/ con bảo vẫn chưa có người yêu hả???? Cháu nhìn lại đi, có ai như cháu không? 29 tuổi đầu, người không xấu, lại có nghề nghiệp ổn định lại bảo một câu ngon lành với các vị trưởng bối là chưa có người yêu, cháu tôi bị sao thế này???? Kiếm ai đó nhìn được rồi lấy đi, không còn thời gian cho cháu nữa đâu, sau này già rồi làm sao sinh nở (ý là game over ấy)

Tôi tức ơi là tức đây nè, tức ói máu luôn. Sao năm tôi 20 tuổi không nói cho tôi cái câu mà bà/mẹ đã nói ở năm 29 tuổi ấy, để tôi biết đường mà chuẩn bị từ từ, bây giờ sao còn kịp nữa kia chứ!!!

Tôi nghĩ nếu đến khoảng 6 tháng tới nữa, mà tình hình tôi vẫn chưa có bạn trai, tôi phải tìm cách dụ dỗ trai đẹp và chuẩn bị sinh con ngoài hôn thú thôi. Tôi cũng không muốn về già sống một mình thật, mà già quá sinh con sẽ kém thông minh, nên tôi phải chuẩn bị sẵn sàng phương án 2 vậy. Cái khó nhất của tôi bây giờ là rèn luyện chuẩn bị tinh thần THÉP để đối phó với tai tiếng xã hội và ánh mắt tò mò tọc mạch của một số người. Tôi biết rồi đây bà và mẹ tôi sẽ không ca bài ca con cá nữa mà sẽ ca những bài ca khác thê thảm hơn, nhưng mà biết làm sao được, Yun tôi bó tay rồi, ai bảo duyên nợ tôi lận đận kia chứ, mà việc duyên nợ lại ngoài tầm kiểm soát của tôi, thêm nữa là tôi lại không có bí quyết dụ dỗ trai đẹp nữa. Bạn nào có bí quyết gì tung chiêu cô vấn cho Yun đi, tình hình này Yun thê thảm quá, ăn tết này đúng là không ngon tí nào!!!

Hay là Tết này bỏ nhà đi bụi như chị Quỳnh Dung cho rồi nhỉ??? Đi bụi dài hạn luôn, không thèm về nhà và làm việc gì nữa!

4 nhận xét:

  1. Hehe, đọc cái này thấy gần giống mình.
    "Gần giống" vì thực lòng (nhiều người không tin) mình chưa bao giờ yêu ai và chưa bao giờ được ai yêu. =))

    Mình cũng nghĩ là số mình chắc phải làm bà mẹ đơn thân rồi. :) Nếu không chắc cũng bắt chước chị Dung quá!

    Trả lờiXóa
  2. Trời ơi, sao mình chơi với người nào, người đó cũng ế giống mình luôn vậy??? Bạn Vịt cũng gần giống với mình à??? Chắc tại Yun lây nhiễm cho bạn bè cái số ế rồi. Tội lỗi!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đi bụi dài hạn đi chị..Đi xong từ từ tính tiếp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic, chị vừa đặt chân về nhà bị mẹ thu luôn ba lô luôn rồi (chắc đoán ra tết mà chán chán thể nào chị cũng bay). Giờ hết tiền, ba lô không có, muốn đi thì rất khó !!!
      Cá căn câu biết đâu mà gỡ, chim vào lồng biết thuở nào ra :{

      Xóa